ĐHĐCĐ PET: "Tôi cũng sốt ruột lắm!"

26/04/2017 13:10
26-04-2017 13:10:00+07:00

[Bài cập nhật]

ĐHĐCĐ PET: "Tôi cũng sốt ruột lắm!"

Chiều 26/04, tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET), Chủ tịch Phùng Tuấn Hà cho biết với tình hình hiện nay "tôi cũng sốt ruột lăm!", nhưng PET đang triển khai hàng loạt hoạt động như đầu tư chỗ này chỗ kia và nếu triển khai được vài cái trong số đó thì câu chuyện tương lai sẽ khác.

Câu chuyện tương lai có thể sẽ khác

Theo Chủ tịch Phùng Tuấn Hà, kế hoạch kinh doanh không bằng những năm trước với doanh thu thuần hợp nhất 9,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 158 tỷ đồng, và cổ tức tối thiểu 12% do công ty không thể nào lội ngược dòng được trong tình hình giá dầu giảm như vậy.

Còn lĩnh vực phân phối, sự gia tăng mạnh của các chuỗi bán lẻ (mua trực tiếp sản phẩm từ nhà sản xuất) khiến thị phần trong lĩnh vực này của PET co hẹp lại. Trong thời gian vừa qua công ty đã khắc phục bằng cách mở rộng và đa dạng về sản phẩm.

Trả lời cổ đông về việc liệu công ty có mua cổ phiếu quỹ hay không, ông Hà cho biết, hiện PET chưa có ý định mua cổ phiếu quỹ nhưng trong thời gian tới nếu cổ phiếu xuống thấp thì phương án này cũng không loại trừ. Bằng cách này hay cách khác công ty sẽ mua vào cổ phiếu quỹ.

Về việc thoái vốn của PVN (nắm hơn 24% vốn PET), thời gian tới PET sẽ họp HĐQT về việc này, bởi PET là đơn vị kinh doanh theo thị trường, nếu bất cứ việc gì cũng xin ý kiến PVN thì sẽ mất cơ hội cho PET. Tuy nhiên quyền quyết định vẫn tùy thuộc vào PVN.

Ngoài ra, với việc mua Bình Minh trong mảng phân phối điện máy, dự kiến lợi nhuận năm nay của Bình Minh đạt khoảng 15 tỷ đồng.

Đối với dự án Nghi Sơn, kế hoạch năm nay tối thiểu đạt 120 tỷ doanh số và 18 tỷ đồng lợi nhuận.

Ông cũng tiết lộ, quý 1/2017 doanh thu của PET đạt 2,300 tỷ đồng doanh thu và 64 tỷ đồng lợi nhuận. 

Về tầm nhìn trong thời gian tới, PET có kế hoạch chuyển dịch đầu tư ngoài ngành như vào khu công nghiệp, công nghệ tương tự điện thoại, mở rộng ngành mang tính đầu tư. Đồng thời công ty cũng sẽ quy hoạch lại lĩnh vực phân phối.

Theo đó, kế hoạch năm 2017 công ty đưa ra là con số tối thiểu bởi phải dự phòng những rủi ro như năm 2016 với sự cố Samsung Note 7. Hiện PET đang triển khai hàng loạt hoạt động như đầu tư chỗ này chỗ kia và nếu thực hiện được vài cái trong số đó thì câu chuyện tương lai sẽ khác.

Tháng 6 ra sổ đỏ dự án Cape Pearl Thanh Đa và sẽ xem xét chuyển nhượng

Trong năm qua, PET đã triển khai 3 dự án chính. Thứ nhất là dự án Cape Pearl Thanh Đa (TPHCM), PET hợp tác với Tập đoàn SSG thành lập Công ty TNHH Petrosetco SSG (PSSSG), trong đó PET nắm 51% vốn. Đây là khu phức hợp gồm nhà ở, căn hộ, kết hợp với dịch vụ thương mại… Cách đây 1 tuần ban lãnh đạo PET đã họp với đối tác SSG và chốt lại đến 31/06 sẽ ra sổ đỏ và khi đó sẽ tính các bước tiếp theo trong đó có việc xem xét chuyển nhượng dự án để tập trung vào hoạt động kinh doanh chính.

Thứ hai là dự án khu dân cư tại số 41D đường 30-4 (thành phố Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư 86.5 tỷ đồng, gồm 1 dự án khu dân cư và 1 dự án văn phòng nhà khách. Trong đó nguồn vốn để thực hiện dự án văn phòng nhà khách sẽ được lấy từ lợi nhuận của khu dân cư. Trong năm qua, PET đã hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất và xây dựng trong tháng 4/2017.

Thứ ba là dự án khu nhà ở và dịch vụ phục vụ liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây là dự án được tiếp nhận từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2. Đây là dự án quy mô lớn nhất của PET từ trước đến nay bao gồm 10 block nhà với 600 căn hộ, 24 biệt thự và các công trình phụ trợ. Dự án này đã được PET hoàn thành và đưa vào vận hành cho Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn thuê từ quý 3/2016.    

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của PET diễn ra chiều ngày 26/04 với sự tham gia của hơn 60% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Chi 26 tỷ để mua 51% vốn Bình Minh mở rộng sang phân phối điện máy

Theo PET, 2016 được xem là năm khó khăn nhất của công ty trong gần chục năm qua. Các mảng sản xuất kinh doanh chính như dịch vụ dầu khí, dịch vụ phân phối đều gặp khó do giá dầu ở mức thấp và do sức ép cạnh tranh.

Tuy nhiên, PET cho rằng vẫn có những điểm sáng như việc đã cổ phần hóa CTCP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS) và đưa vào hoạt động loại hình dịch vụ hàng hải. Đồng thời, thông qua CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) để góp vốn tại Công ty Phân phối Hàng tiêu dùng Bình Minh. Đây được xem mốc đánh dấu việc mở rộng phân phối sang lĩnh vực hàng điện tử gia dụng của PET khi chi 26 tỷ đồng để nắm giữ 51% vốn Bình Minh.

Tuy nhiên, bù lại thì PET đã mở rộng sang phân phối lĩnh vực điện máy khi chi 26 tỷ đồng để nắm giữ 51% vốn Bình Minh.

Trong năm qua công ty đã đưa vào sử dụng dự án khu nhà ở và dịch vụ phục vụ Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. Các dự án còn lại, PET đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý, sẽ triển khai hoặc chuyển nhượng khi gặp điều kiện thuận lợi.

Năm 2016, PET thực hiện được 9,882 tỷ đồng doanh thu thuần, vượt 10% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 167 tỷ đồng, xấp xỉ kế hoạch đề ra.

Với kết quả đó, cổ đông quyết định chi trả cổ tức 15% bằng tiền mặt thay vì 5% tiền mặt và 10% cổ tức như kế hoạch đưa ra hồi ĐHĐCĐ năm 2016. Ngoài ra, cổ đông cũng thông qua tất cả các vấn đề được đệ trình tại Đại hội./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn

CTCP Cao su Tân Biên (Tabiruco, UPCoM: RTB) khép lại quý 1/2024 với các chỉ tiêu doanh thu thuần và lãi ròng đều cao nhất so với những quý cùng kỳ kể từ thời điểm...

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...

Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tổ chức ngày 23/04, cổ đông BSC dành nhiều sự quan tâm đến xu thế "zero fee" (miễn phí giao...

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50%

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, UPCoM: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với lãi ròng tăng 26% so với cùng kỳ.

Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm

CTCP Thương mại Kiên Giang (UPCoM: KTC) lãi ròng hơn 14 tỷ đồng trong quý 1/2024, hơn gấp đôi cùng kỳ. Đồng nghĩa, việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 16 tỷ đồng năm...

ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi

Tại ĐHĐCĐ thường niên CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HOSE: ORS) sáng ngày 24/04, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án phát hành thêm cổ...

Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1,214 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng cùng kỳ năm trước...

Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) báo lãi trước thuế hơn 116 tỷ đồng trong quý 1/2024, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước, dù đã giảm...

ĐHĐCĐ Intresco: "Nóng" dự án 6A

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, lãnh đạo Intresco khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng khách sạn sau khi ghi nhận kết quả tốt trong thời gian gần đây. Đại hội lần...

Không có khoản bồi thường tại VSIP III, lãi ròng PHR giảm mạnh

Quý 1/2024, CTCP Cao su Phước Hòa (Phuruco, HOSE: PHR) không ghi nhận khoản bồi thường thực hiện dự án VSIP III, do đó chỉ lãi ròng hơn 73 tỷ đồng, giảm mạnh 68% so...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98