Phương Châu

Cuộc đời đầy bất ngờ với những khúc quanh và ngã rẽ!!!

Digiworld đầu tư ngành chăm sóc sức khỏe, kế hoạch lãi 55 tỷ đồng

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) vừa có một quyết định khá táo bạo khi bước ra khỏi vùng an toàn là phần phối sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông (ICT) để “bơi” đến một đại dương mới: ngành hàng chăm sóc sức khỏe.

Và cũng bởi kế hoạch tập trung đầu tư phát triển ngành hàng mới mà kế hoạch lợi nhuận 2017 của DGW đưa ra sụt giảm so với kết quả đạt được trong năm 2016.

Cụ thể, trong năm 2017, DGW lên kế hoạch đạt 3,969 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4% so với năm 2016. Trong đó, nhóm ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng dự kiến mang về 2,175 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm ngoái; kế hoạch doanh thu mảng điện thoại thận trọng với 1,054 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ mặc dù công ty đã chính thức được độc quyền phân phối Xiaomi tại Việt Nam với 10,000 chiếc điện thoại bán ra. Ngoài ra, nhóm thiết bị văn phòng cũng dự kiến sẽ góp 660 tỷ đồng vào doanh thu năm nay.

Đáng chú ý, kế hoạch lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2017 dự kiến 55 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2016 mà nguyên nhân chính là Công ty phải đầu tư vào ngành hàng chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ DGW, khi đầu tư ngành hàng mới này, Công ty tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu 40 tỷ đồng dành cho con người, cải tạo kho hàng, đội ngũ nhân viên, marketing, bán hàng, nghiên cứu thị trường và sản phẩm. Đó là lý do tại sao DGW đưa ra kế hoạch kinh doanh 2017 thận trọng như vậy.

Ông Việt chia sẻ thêm, DGW sẽ đầu tư ngành hàng mới là chăm sóc sức khỏe nhờ tận dụng thế mạnh phát triển thị trường xây dựng thương hiệu (MES). Nhóm chăm sóc sức khỏe DGW sẽ tham gia gồm thực phẩm sức khỏe cho nam giới, cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho tim,… Sản phẩm đầu tiên mà Công ty thực hiện đó là thực phẩm chức năng, dự kiến chính thức phân phối ra thị trường đầu tháng 6 tới đây thông qua các nhà thuốc tại Việt Nam.

Theo đánh giá của DGW, đây là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có thu nhập ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Các số thống kê DGW dẫn ra cho thấy tổng chi phí chăm sóc sức khỏe năm 2015 của người Việt đạt 13 tỷ USD và có thể tăng lên 24 tỷ USD năm 2020.

Ông Việt cho biết, công ty sẽ không đầu tư hệ thống mới mà đi vào các nhà thuốc hiện có trên thị trường để phát theo chiều rộng. Mục tiêu đến giữa 2019 sẽ phủ 20,000 điểm nhà thuốc. Hiện, Việt Nam có khoảng 40,000 nhà thuốc.

Theo dự tính của DGW, ngành hàng mới này dự kiến sẽ đóng góp 80 tỷ đồng vào doanh thu của DGW và được kỳ vọng sẽ có lãi năm 2018. Đồng thời, DGW đặt mục tiêu ngành hàng chăm sóc sức khỏe sẽ tăng trưởng 100% mỗi năm và đến 2020 thì đạt doanh thu 600 tỷ đồng.

 Bài viết cùng chủ đề (187) : Kế hoạch 2017 

Digiworld đầu tư ngành chăm sóc sức khỏe, kế hoạch lãi 55 tỷ đồng

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) vừa có một quyết định khá táo bạo khi bước ra khỏi vùng an toàn là phần phối sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông (ICT) để “bơi” đến một đại dương mới: ngành hàng chăm sóc sức khỏe.

Và cũng bởi kế hoạch tập trung đầu tư phát triển ngành hàng mới mà kế hoạch lợi nhuận 2017 của DGW đưa ra sụt giảm so với kết quả đạt được trong năm 2016.

Cụ thể, trong năm 2017, DGW lên kế hoạch đạt 3,969 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4% so với năm 2016. Trong đó, nhóm ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng dự kiến mang về 2,175 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm ngoái; kế hoạch doanh thu mảng điện thoại thận trọng với 1,054 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ mặc dù công ty đã chính thức được độc quyền phân phối Xiaomi tại Việt Nam với 10,000 chiếc điện thoại bán ra. Ngoài ra, nhóm thiết bị văn phòng cũng dự kiến sẽ góp 660 tỷ đồng vào doanh thu năm nay.

Đáng chú ý, kế hoạch lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2017 dự kiến 55 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2016 mà nguyên nhân chính là Công ty phải đầu tư vào ngành hàng chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ DGW, khi đầu tư ngành hàng mới này, Công ty tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu 40 tỷ đồng dành cho con người, cải tạo kho hàng, đội ngũ nhân viên, marketing, bán hàng, nghiên cứu thị trường và sản phẩm. Đó là lý do tại sao DGW đưa ra kế hoạch kinh doanh 2017 thận trọng như vậy.

Ông Việt chia sẻ thêm, DGW sẽ đầu tư ngành hàng mới là chăm sóc sức khỏe nhờ tận dụng thế mạnh phát triển thị trường xây dựng thương hiệu (MES). Nhóm chăm sóc sức khỏe DGW sẽ tham gia gồm thực phẩm sức khỏe cho nam giới, cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho tim,… Sản phẩm đầu tiên mà Công ty thực hiện đó là thực phẩm chức năng, dự kiến chính thức phân phối ra thị trường đầu tháng 6 tới đây thông qua các nhà thuốc tại Việt Nam.

Theo đánh giá của DGW, đây là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có thu nhập ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Các số thống kê DGW dẫn ra cho thấy tổng chi phí chăm sóc sức khỏe năm 2015 của người Việt đạt 13 tỷ USD và có thể tăng lên 24 tỷ USD năm 2020.

Ông Việt cho biết, công ty sẽ không đầu tư hệ thống mới mà đi vào các nhà thuốc hiện có trên thị trường để phát theo chiều rộng. Mục tiêu đến giữa 2019 sẽ phủ 20,000 điểm nhà thuốc. Hiện, Việt Nam có khoảng 40,000 nhà thuốc.

Theo dự tính của DGW, ngành hàng mới này dự kiến sẽ đóng góp 80 tỷ đồng vào doanh thu của DGW và được kỳ vọng sẽ có lãi năm 2018. Đồng thời, DGW đặt mục tiêu ngành hàng chăm sóc sức khỏe sẽ tăng trưởng 100% mỗi năm và đến 2020 thì đạt doanh thu 600 tỷ đồng.

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng

Mã chứng khoán liên quan (1)

  • DGW 14.0 0.0 0.00% 163,500

Kết quả kinh doanh quý 1 năm 2017

  • MCK LNST Lũy kế % KH P/E
  • CTF 2.48 2.48 - -
  • INN 17.13 17.13 - 9.1
  • TTT 38.12 38.12 - -
  • TCD 11.09 11.09 - -
  • NVT 4.39 4.39 - 42.5
  • TNI 2.1 2.1 - -
  • HNG 7.16 7.16 - (8.5)
  • HAG 5.84 5.84 - (6.7)
  • BCG 3.09 3.09 - 81.4
  • VSI 3.5 3.5 - 6.5
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán