Dow Jones tương lai vọt gần 200 điểm sau kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên ở Pháp

24/04/2017 10:56
24-04-2017 10:56:06+07:00

Dow Jones tương lai vọt gần 200 điểm sau kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên ở Pháp

Nhà đầu tư dường như thở phào nhẹ nhõm trong ngày Chủ nhật – và cả lúc này đây, CNBC cho hay.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các hợp đồng tương lai khởi đầu phiên ngày thứ Hai tăng mạnh, trong đó chỉ số Dow Jones tương lai vọt gần 200 điểm ngay khi có kết quả ban đầu từ cuộc bỏ phiếu tại Pháp. Cụ thể, kết quả bỏ phiếu cho thấy Emmanuel Macron và Marine Le Pen sẽ bước vào vòng đối đầu để tranh chức Tổng thống Pháp.

“Thị trường sẽ tận hưởng niềm vui về kết quả này trong ngày hôm nay. Kết quả thăm dò đã đúng trong lần này, nhưng chúng ta không biết được liệu có đúng trong vòng đối đầu sắp tới hay không”, Quincy Krosby, Chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial, cho hay.

* Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều sau vòng bỏ phiếu đầu tiên tại Pháp

* Đồng euro nhảy vọt sau khi ông Emmanuel Macron thắng vòng bỏ phiếu đầu tiên

* Cuộc đối đầu giữa Macron và Le Pen: Người ủng hộ EU và nhà chủ nghĩa dân tộc kinh tế tại Pháp

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tương lai đồng loạt nhảy vọt gần 1%.

Trong khi đó, đồng euro cũng bứt phá mạnh mẽ so với đồng USD trong ngày Chủ nhật. “Có khả năng là các cuộc thăm dò ‘exit’ đã đánh giá quá cao sự hỗ trợ giành cho Macron”, Krishna Guham Phó Chủ tịch của Evercore ISI, cho biết.

Dữ liệu từ Reuters cho thấy đồng tiền chung của khu vực châu Âu đã nhảy vọt lên mức cao nhất trong 5 năm rưỡi tại 1.0935 USD, tăng từ mức đóng cửa ngày thứ Sáu gần 1.072 USD. Đồng euro cũng leo dốc hơn 1% so với đồng bảng Anh và hơn 3% so với đồng yên Nhật.

“Thị trường cần phải hiểu rằng họ đang chờ đợi điều gì. Tôi nghĩ đây là điều khá quan trọng”, Art Hogan, Chiến lược gia thị trường hàng đầu tại Wunderlich Securities, cho hay.

Ứng cử viên thuộc Đảng cực hữu, bà Le Pen, và ứng cử viên trung dung, ông Macron, đã dẫn đầu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên ở Pháp. Cả 2 đều đứng đầu trong các cuộc thăm dò về cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Được biết, bà Le Pen và ông Macron sẽ đối đầu một lần nữa vào ngày 07/05/2017. Hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy ông Macron có thể dễ dàng đánh bại bà Le Pen trong vòng thứ hai.

“Trong một năm qua, chúng ta đã thay đổi bộ mặt chính trị của Pháp”, ông Macron cho biết. Ông nói thêm rằng ông muốn tái triển khai dự án châu Âu.

“2 ứng cử viên này có các quan điểm rất đối ngược nhau”, JJ Kinahan, Chiến lược gia thị trường hàng đầu ở TD Ameritrade, cho biết.

Cũng không kém phần quan trọng, ứng viên Đảng cánh hữu, Francois Fillon, bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Macron hơn là bà Le Pen khi ông thừa nhận thất bại vào buổi tối ngày Chủ nhật (giờ địa phương).

Macron và Le Pen đã theo đuổi khá sát sao nhau trong các cuộc thăm dò trước vòng bỏ phiếu đầu tiên. Chưa hết, ứng viên Đảng cộng sản Pháp là Jean-Luc Melenchon và ứng viên Đảng bảo thủ là Fillon cũng không thua 2 ứng viên dẫn đầu bao nhiêu cả. Theo công ty tổ chức thăm dò Ifop, 4 ứng cử viên trên chỉ cách nhau 6 điểm phần trăm tính tới ngày thứ Sáu (21/04/2017).

Các con số sát sao trong các cuộc thăm dò khiến nhà đầu tư từ bỏ trái phiếu Chính phủ Pháp và chuyển sang trái phiếu Đức ổn định hơn, qua đó đẩy chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm giữa Pháp và Đức lên sát đỉnh 2 năm.

Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu Chính phủ của Pháp và Đức
Nguồn: FactSet




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98