Morgan Stanley sẽ là vị vua mới của Phố Wall?

21/04/2017 13:30
21-04-2017 13:30:00+07:00

Morgan Stanley sẽ là vị vua mới của Phố Wall?

Goldman Sachs có thể có Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, cựu Giám đốc tác nghiệp (COO) Gary Cohn và vài cựu nhân viên khác trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, dù Goldman Sachs có thể đang được ưu ái ở Washington, nhưng công ty bị một số người xem như là “ma cà rồng của Phố Wall” này có thể đang kém thành công hơn so với một đối thủ chính của mình: Morgan Stanley.

Cổ phiếu của Morgan Stanley đã tăng 3% hôm thứ Tư vừa qua nhờ kết quả lợi nhuận và doanh thu của mảng giao dịch (trading) khá tốt trong quý 1. Điều này xảy ra một ngày sau khi đối thủ trực tiếp của họ là Goldman Sachs gây thất vọng cho Phố Wall bằng những kết quả tệ hại, khiến cổ phiếu của họ rớt mất 5%.

Và những ngân hàng khác, trong đó đáng chú ý nhất là Bank of America và JPMorgan Chase, gần đây cũng báo cáo những kết quả quý khá tốt.

Morgan Stanley làm đặc biệt tốt ở đơn vị giao dịch trái phiếu của họ. Doanh thu từ mảng giao dịch các tài sản có thu nhập cố định tăng gần gấp đôi so với cách đây một năm.

James Gorman, Chủ tịch và cũng là CEO của Morgan Stanley, nói rằng đó là một trong những quý mạnh nhất trong các năm gần đây” đối với công ty này và ngân hàng này vẫn giữ được sự tự tin mặc dù môi trường vẫn còn bất ổn.

Ông Gorman không nói rõ thêm những bất ổn đó chính xác là gì. Nhưng những lo ngại về khả năng thúc đẩy chi tiêu và cải cách thuế của chính quyền ông Trump có thể khiến Morgan Stanley và các ngân hàng khác lo lắng.

Ông Trump từng kêu gọi Quốc hội rút lại phần lớn đạo luật cải cách tài chính Dodd-Frank. Dù vậy hiện không chắc là điều đó sẽ được thực hiện vào lúc nào. Vì thế, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá mạnh so với các mức cao mà họ từng đạt được trong thời kỳ hậu bầu cử Tổng thống Mỹ.

Thế nhưng, ông Gorman dường như tin rằng những thay đổi đối với Dodd-Frank vẫn sẽ được thực hiện. Tại cuộc họp của công ty hồi sáng ngày thứ Tư, ông nói với các chuyên gia phân tích rằng khó mà tưởng tượng được gánh nặng điều hành tăng lên từ thời điểm này trở đi và một số đề xuất chính sách được đưa ra là hợp lý.

Hỗn loạn ở châu Âu, nơi mà các mối lo lắng về làn sóng chủ nghĩa dân túy đang gia tăng sau sự kiện Brexit và những cuộc bầu cử sắp tới của Pháp, cũng khiến một số nhà đầu tư lo lắng.

Jonathan Pruzan, Giám đốc tài chính (CFO) của Morgan Stanley, lưu ý rằng các cuộc bầu cử ở châu Âu có thể tác động đến môi trường dành cho các cổ phiếu và trái phiếu mới, điều mà có thể ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp bảo lãnh phát hành IPO của Morgan Stanley.

Morgan Stanley là một trong những công ty bảo lãnh hàng đầu trong thương vụ IPO đình đám của Snapchat năm nay.

Tuy nhiên, Pruzan vẫn hy vọng nhu cầu IPO sẽ vẫn ở mức cao dù có một số lo ngại rằng thị trường sẽ biến động nhiều hơn.

Nhà đầu tư rõ ràng cũng không tỏ ra lo lắng. Cổ phiếu của Morgan Stanley đã có sự thể hiện tốt hơn Goldman Sachs trong năm nay – và chuyện này cũng đã diễn ra như thế kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 và suốt 12 tháng qua.

Cổ phiếu của Morgan Stanley giờ đây đã trở lại phạm vi tăng điểm tính từ đầu năm 2017 đến nay, nhờ đợt tăng hôm thứ Tư. Còn cổ phiếu của Goldman Sachs hiện giảm 10%, khiến nó trở thành một trong cổ phiếu tệ nhất của chỉ số Dow Jones trong năm 2017 cùng với 2 gã khổng lồ ngành dầu khí là Chevron và Exxon Mobil.

Vì thế, dù Goldman Sachs hiện quen biết các nhân vật quan trọng trong chính quyền ông Trump, nhưng dường như chưa có nghĩa rằng điều đó sẽ giúp họ tăng trưởng trong lợi nhuận. Trái lại, Morgan Stanley đang tiến lên một cách vững chắc – và kết quả là đang được Phố Wall chấp nhận./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98