Bitcoin sụt 19%, giá trị vốn hóa “bốc hơi” gần 4 tỷ USD

30/05/2017 13:23
30-05-2017 13:23:12+07:00

Bitcoin sụt 19%, giá trị vốn hóa “bốc hơi” gần 4 tỷ USD

Giá trị vốn hóa của đồng Bitcoin đã mất gần 4 tỷ USD chỉ trong vòng 4 ngày qua sau khi giá đồng tiền ảo này lao dốc gần 19% so với mức cao kỷ lục trong thời gian gần đây, CNBC cho hay.

Vào ngày 24/05/2017, Bitcoin chạm mức cao nhất mọi thời đại với 2,791.69 USD. Tuy nhiên, vào ngày thứ Hai, đồng tiền kỹ thuật số này chỉ còn 2,267.73 USD, tức giảm hơn 520 USD (tương ứng 18.7%) so với mức cao kỷ lục ngày 24/05, dữ liệu từ CoinDesk cho hay.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC qua điện thoại, Bobby Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của sàn giao dịch Bitcoin  BTCC, cho biết: “Việc điều chỉnh của bitcoin diễn ra khá nhanh chóng. Dẫu vậy, giá hôm nay vẫn còn cao hơn giá tại thời điểm 1 tuần trước đó”.

“Tôi nghĩ sự sụt giảm của giá Bitcoin chỉ là do hoạt động chốt lời sau khi giá tăng lên mức cao ngất ngưỡng trong tuần trước”.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin giảm từ mức 40.49 tỷ USD tại ngày thứ Năm (25/05) xuống 37.08 tỷ USD vào ngày thứ Hai, tức giảm gần 3.4 tỷ USD trong giá trị vốn hóa.

Tuần trước, Nicola Duke, Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex Analytixm cho biết rằng ngưỡng 2,800 có thể là ngưỡng kháng cự của Bitcoin. Phân tích trên đã đúng khi Bitcoin chỉ còn cách ngưỡng 2,800 USD là 9 USD trước khi tụt dốc trong ngày thứ Hai.

Dẫu vậy, ông Lee vẫn cho rằng sự điều chỉnh chỉ là tạm thời và đà leo dốc của giá Bitcoin sẽ tiếp tục bởi vì tình hình vĩ mô vẫn không thay đổi.

Một số yếu tố quan trọng đã hỗ trợ đà tăng của giá Bitcoin trong năm nay, có thể kể tới như việc Nhật Bản hợp thức hóa đồng tiền kỹ thuật số thành phương tiện thanh toán hợp pháp và việc đưa ra Thỏa thuận Điều chỉnh quy mô Bitcoin (Bitcoin Scaling Agreement).

Về dài hạn, những người ủng hộ đồng tiền kỹ thuật số sẽ cảm thấy phấn khích về khả năng đồng tiền này được sử dụng rộng rãi hơn và có thể cạnh tranh với tiền giấy.

Nhà đầu tư hiện đang đặt vị thế cho đà tăng giá khác của Bitcoin. Tổng số vị thế đầu cơ giá lên của đồng Bitcoin bằng hoạt động giao dịch ký quỹ đã tăng từ mức 18,576.54 (trong ngày thứ Năm) lên 21,168.90 Bitcoin vào ngày thứ Hai, dữ liệu từ CryptoCompare cho thấy. Sự gia tăng trong số vị thế đầu cơ giá lên cho thấy các chuyên viên đang kỳ vọng đồng Bitcoin sẽ leo dốc một lần nữa.

Tâm lý lạc quan về triển vọng Bitcoin vẫn còn đó, thậm chí một số người còn dự báo đồng tiền này sẽ chạm mức 6,000 USD trong năm nay.

“Có một lượng thanh khoản khổng lồ đã chảy vào thị trường Bitcoin, nhờ sự quan tâm ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư ở châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn quốc, cùng với giải pháp của cuộc tranh luận nảy lửa về quy mô Bitcoin. Tôi không ngạc nhiên khi giá Bitcoin tăng gấp đôi lên 6,000 USD vào cuối năm 2017”, Aurelien Menant, CEO của Gatecoin, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC gần đây./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98