ĐHĐCĐ Bamboo Capital: Green Egg sẽ rót 10 triệu USD trong quý 3 tới

25/05/2017 10:09
25-05-2017 10:09:15+07:00

[Bài cập nhật]

ĐHĐCĐ Bamboo Capital: Green Egg sẽ rót 10 triệu USD trong quý 3 tới

Sáng 25/05, một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 của CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) là bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, trong đó có một ứng viên đến từ Green Egg (Hàn Quốc) – đơn vị sẽ rót 10 triệu USD vào BCG trong quý 3/2017 tới.

Cụ thể, trong năm 2016 có hai đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Leong Kwek Choon và ông Barry Richard Pettitt. Theo đó, Đại hội lần này đã thông qua việc bầu bổ sung ông Phạm Minh Tuấn vào vị trí Thành viên HĐQT độc lập và ông Jung In Sub – Thành viên HĐQT.

Được biết, ông Jung In Sub là thành viên sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Green Egg Co., Ltd. Trong thời gian sắp tới, Green Egg sẽ trở thành cổ đông lớn của BCG và sẽ đầu tư 10 triệu USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi trong quý 3/2017 để công ty phát triển dự án năng lượng mặt trời.

Ngoài ra, Đại hội cũng bầu bổ sung 1 thành viên Ban kiểm soát là ông Bo Quan Andy (Giám đốc Điều hành tại Decqoo Pte Ltd, Singapore) nâng tổng số thành biên BKS lên 4 người.

ĐHĐCĐ Bamboo Capital diễn ra sáng ngày 25/05 tại TPHCM.

Kế hoạch 2017 lãi ròng tăng 30%

Năm 2017, BCG đặt kế hoạch hợp nhất với doanh thu 1,779 tỷ đồng, tăng 8% so năm 2016. Lợi nhuận sau thuế gần 81 tỷ đồng, tăng mạnh 30% và tỷ lệ cổ tức dự kiến ở mức 6%.

Được biết, trong năm 2016, BCG ghi nhận doanh thu 1,859 tỷ đồng, tăng 78% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế 62 tỷ đồng, cũng tăng 18%. Công ty sẽ không chia cổ tức cũng như trích lập các quỹ mà dành vốn để triển khai các chiến lược kinh doanh.

Theo ban lãnh đạo BCG, trong ngắn hạn năm 2017, hoạt động thương mại xuất khẩu vẫn là trọng tâm đóng góp doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Trong đó BCG sẽ xuất khẩu cacao thông qua dự án liên kết cánh đồng lớn đã được tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Đồng thời triển khai thêm mảng thương mại nội địa cho sản phẩm phân bón vi sinh đối với CTCP Phân bón Vi sinh Vinacafe.

Về hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng và bất động sản, trong năm nay sẽ hoàn tất dự án BOT ĐT 830 và đưa vào khai thác thông xe đầu quý 2/2018. Nghiên cứu đề xuất tham gia một đoạn trong dự án thành phần cao tốc Bắc Nam với quy mô đầu tư từ 100-200km. BCG cũng đề xuất đầu tư nâng cấp đường 830C mở rộng (Long An, Nguyễn Hữu Trí nối dài) theo hình thức BT và công ty sẽ đổi được quỹ đất dự kiến khoảng 290ha. Với quỹ đất này, BCG sẽ liên kết đối tác phát triển dự án bất động sản hoặc khu công nghiệp, tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 1,400 tỷ đồng.

Đối với dự án năng lượng tái tạo, BCG sẽ lập quy hoạch xin phê duyệt cho dự án 175ha tại Thạnh Hóa (Long An). Dự kiến triển khai thí điểm sau khi xong các thủ tục pháp lý, giai đoạn sẽ đầu tư 2 nhà máy với mỗi nhà máy có công suất phát triển 140MW. Ngoài ra, BCG cũng sẽ xin chủ trương đầu tư dự án tại hồ Phú Ninh (Quảng Nam) và Ninh Thuận. Mảng dự án này BCG cũng sẽ tận dụng lợi thế quan hệ quốc tế thu hút nguồn vốn và năng lực kinh nghiệm các nhà đầu tư Hàn Quốc, Trung Quốc cùng tham gia.

Bên cạnh đó, BCG cũng triển khai các dự án khác như trung tâm thương mại Củ Chi bằng cách tìm kiếm đối tác hợp tác hoặc chuyển nhượng vốn để thu hồi. Dự án tòa nhà Bamboo Prince Court sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý trong năm nay và mục tiêu triển khai trong năm 2018. Đối với dự án Casa Marina Resort (Quy Nhơn) sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác trong quý 3/2017 khu resort (mục tiêu có doanh thu trong năm nay); đồng thời tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 phát triển thêm 50 phòng.

Phát hành 1,130 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

Nhằm tận dụng các cơ hội đầu tư, Đại hội cũng ủy quyền cho HĐQT thực hiện việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp huy động vốn có giá trị vượt quá 50% tổng tài sản của công ty. Tổng giá trị phát hành tối đa 2,000 tỷ đồng trái phiếu để triển khai các dự án hạ tầng giao thông, năng lượng tái tạo và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động thương mại.

Theo đó, BCG sẽ phát hành tối đa 900 tỷ đồng hoặc 60 triệu USD tái phiếu chuyển đổi để huy động vốn cho dự án BOT DDT830 & 824. Lãi suất tối đa 5%/năm đối với khoản vay bằng USD và 12%/năm đối với khoản vay VNĐ. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm với giá chuyển đổi không thấp hơn 10,000 đồng/cp hoặc chuyển đổi sở hữu cổ phần tại Công ty TNHH BOT ĐT 830 với giá không thấp hơn 30,000 đồng/cp.

Đối với vốn đầu tư cho dự án nhà máy điện Năng lượng mặt trời, BCG sẽ phát hành tối đa 230 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi hoặc 10 triệu USD. Giá chuyển đổi không thấp hơn 10,000 đồng/cp hoặc chuyển đổi sở hữu cổ phần tại CTCP Năng lượng Hanwha – BCG Băng Dương với giá không thấp hơn 16,000 đồng/cp.

Ngoài ra, BCG cũng phát hành 5 triệu cp ESOP cho cán bộ công nhân viên với giá 10,000 đồng/cp trong năm nay, còn giai đoạn từ 2018-2020 sẽ do HĐQT quyết định nhưng không quá 5% số cổ phần đang lưu hành mỗi năm. Và hàng năm BCG sẽ phát hành tối đa 600,000 cp ESOP cho HĐQT, BKS và Ban điều hành.

Đại hội bước vào phiên thảo luận

Kế hoạch năm 2017 tăng mạnh dựa vào những lĩnh vực nào?

ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG cho biết, kế hoạch năm 2017 tăng khá mạnh so năm 2016 chủ yếu đến từ sản xuất thương mại và nông sản. Quý 1 và 2, nên biên lợi nhuận chưa cao. Nhưng điểm rơi các dự án hạ tầng vào cuối quý 3 đầu quý 4, vì thế lợi nhuận hai quý này sẽ cao hơn so với hai quý đầu năm.

Ban lãnh đạo có thể chia sẻ thêm thông tin Green Egg đầu tư vào BCG?

Hiện Green Egg đang nắm 3.5% vốn BCG và thời gian tới sẽ tiếp tục tăng thêm để trở thành cổ đông lớn. Đồng thời tổ chức này cũng đang hoàn thành các thủ tục để đầu tư 10 triệu USD vào BCG để triển khai dự án năng lượng mặt trời tại Long An. Tổ chức này sẽ là đơn vị kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc vào BCG. Green Egg sẽ nắm giữ trên 10% vốn BCG trong tương lai.

Ngoài tổ chức này, Imprerial Dragon đang liên tiếp mua vào cổ phiếu BCG và thời gian tới sẽ tăng nắm giữ lên 7%. Đây là công ty đầu tư ở Hồng Kong, sẽ là đơn vị kết nối cho các nhà đầu tư ở đây vào BCG.

Việc đầu tư dự án năng lượng mặt trời như thế nào?

BCG đã được chấp thuận 4 dự án năng lượng mặt trời, trong đó 2 dự án ở Long An (đã có đối tác Hàn Quốc và Trung Quốc), đối với dự án ở Gia Lai thì đang xem xét chọn đối tác nào hay tự thực hiện. Còn dự án ở Quảng Nam đang tìm đối tác có kinh nghiệm, hiện có 2 đối tác đăng ký tham gia là Mỹ và Hàn Quốc, BCG đang lựa chọn.

Nhu cầu về năng lượng của Việt Nam đang rất cao khi điện đang thiếu nhiều, vì thế rủi ro thấp do giá đầu ra đã được chốt. Đồng thời điều kiện khí hậu rất phù hợp để triển khai dự án này. Vấn đề khó khăn chính đối với dự án này là tìm được đất và giải tỏa đền bù.

Dự án này là tương lai của BCG trong thời gian tới, tạo đột phá trong cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của BCG.

Dự án liên kết cánh đồng lớn ở Đồng Nai như thế nào?

BCG đang triển khai liên kết cánh đồng lớn 1,000ha ở Trảng Bom, Đồng Nai trồng cacao. Dự kiến sau 2 năm sẽ thu hồi vốn và có lợi nhuận. Hiện cacao Việt Nam đặc thù nên có giá trị cao. Vấn đề chính là BCG đang đầu tư nhà máy chế biến sâu cacao, hoạt động này sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận cao cho công ty.

Ban lãnh đạo đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản Quy Nhơn, trong đó có dự án Casa Marina Resort của BCG?

Hoạt động bất động sản của BCG thông qua hoạt động lõi M&A hoặc thực hiện dự án cơ sở hạ tầng, hoặc mua. Đối với dự án Casa Marina Resort, dự kiến cuối tháng 6 đi vào hoạt động khai thác.

Hiện du lịch của Quy Nhơn đang thu hút khách du lịch rất lớn, dự kiến tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng trưởng hơn 200% so cả năm 2016. Tổng vốn đầu tư dự án này vào khoảng gần 200 tỷ đồng, với mức giá phòng trên 100 USD/phòng thì sẽ hoàn vốn trong vòng 5 năm 8 tháng. Nếu khả quan thì BCG sẽ triển khai thêm dự án du lịch biển với quy mô vừa dưới 200 tỷ tại Nha Trang.

Về giá cổ phiếu, năm 2016 HĐQT cam kết cổ phiếu trên 15,000 đồng/cp mới nhận thưởng, còn năm nay như thế nào?

Với kế hoạch đặt ra cùng với điều kiện thị trường đang khởi sắc thì giá cổ phiếu BCG sẽ tăng rất nhiều so với giá hiện hữu và về đúng giá trị thật.

Trong năm nay HĐQT thống nhất nếu giá cổ phiếu không về đúng giá trị thật thì HĐTQ sẽ không nhận thưởng./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán SSI đặt kế hoạch lãi trước thuế 2024 gần 3,400 tỷ 

HĐQT CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh trình ĐHĐCĐ thường niên 2024.

EVNGENCO3 làm việc với tập đoàn Wartsila Phần Lan về dự án Nhà máy điện linh hoạt

Sáng ngày 14/3/2024, Tổng Công ty Phát điện 3 – CTCP (EVNGENCO3) và Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình có buổi làm việc với Tập đoàn Wartsila (Phần Lan) về đề...

Doanh thu tháng 2 của VHC đạt 801 tỷ, tăng 6%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với tổng doanh thu đạt 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ dự án Cát Bà Amatina kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng trong năm 2024

Vinaconex-ITC, chủ dự án Cát Bà Amatina, lên kế hoạch 526 tỷ đồng doanh thu cùng mức lãi sau thuế 96 tỷ đồng trong năm 2024 dù dự báo thị trường bất động sản nghỉ...

Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lãi 228 tỷ, tỷ lệ cổ tức 10%

CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, với chỉ tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 228 tỷ đồng, lần lượt...

Bị đồn đóng cửa vì doanh số liên tục giảm, nhà sách Fahasa đang kinh doanh ra sao?

Bị tung tin thất thiệt về việc đóng cửa vì doanh số giảm, lãnh đạo nhà sách Fahasa cho rằng hành động này nhằm câu view của một số tài khoản mạng xã hội. Vậy thực...

Chứng khoán KAFI đặt mục tiêu tổng tài sản 10,000 tỷ đồng năm 2024, lãi trước thuế 300 tỷ 

CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều nội dung.

CEO đặt kế hoạch lãi sau thuế tăng 24%

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không mấy khả quan, Tập đoàn C.E.O vẫn đặt kế hoạch 2024 lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Chính thức khai trương tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản giữa lòng Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen nằm giữa lòng thành phố xanh Ecopark, rộng 2,000m2, gồm 15 bể tắm khoáng, spa, xông hơi, nhà hàng, bể bơi chính thức khai trương giúp...

ICON4 đã sử dụng hết 320 tỷ đồng của đợt chào bán năm 2022

ICON4 cho hay đã sử dụng hết số tiền 320 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán cách đây hơn 1 năm, trong đó dành 170 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động thực hiện các gói...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98