ĐHĐCĐ Bibica: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, dành hơn 200 tỷ để đầu tư
ĐHĐCĐ Bibica: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, dành hơn 200 tỷ để đầu tư
Sáng 26/05, ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Bibica (HOSE: BBC) đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 với mục tiêu thị phần đạt 8.2%, lãi ròng 87 tỷ đồng và cổ tức từ 12-18%.
ĐHĐCĐ thường niên của Bibica diễn ra sáng ngày 26/05 tại TPHCM.
|
Với dự báo thị trường bánh kẹo năm 2017 cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi tốc độ tăng trưởng bánh kẹo ở mức 8.5 – 9%, việc bỏ thuế nhập khẩu các nước Asian do hiệp định FTA. Đồng thời, người tiêu dùng quan tâm đến an toàn thực phẩm hơn sau những sự kiện Formosa, chất hóa học trong thực phẩm; giá xăng dầu, chất béo, đường dự báo sẽ tăng trở lại và làm ảnh hưởng đến chi phí sản xuất…
Theo đó, Bibica đặt kế hoạch cho năm 2017 với chỉ tiêu doanh thu thuần 1,400 tỷ đồng, tăng gần 9% so năm 2016. Lợi nhuận sau thuế 87 tỷ đồng, tăng nhẹ 6.5%. Thị phần chiếm 8.2%. Cổ tức dự kiến từ 12 – 18% tùy HĐQT quyết định.
Còn đối với kế hoạch đầu tư, Bibica sẽ dành 217 tỷ đồng cho hoạt động này, tăng mạnh so mức hơn 18 tỷ của năm 2016. Trong đó, đầu tư dự án từ năm cũ chuyển sang là kẹo mềm cao cấp nhà máy biên hòa 64 tỷ đồng. Còn các dự án mới gồm dây chuyền bánh quy nhà máy miền Đông hơn 126 tỷ đồng; dự án nâng cấp dây chuyền bánh mì nhà máy Hà Nội 7.2 tỷ đồng; dự án nâng cấp dây chuyền bánh quy – cookies là gần 6 tỷ; dự án cải tạo nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy nhà máy Biên Hòa gần 3 tỷ đồng; và dự án nâng cấp phần mềm ứng dụng và phân hệ báo cáo thông minh hơn 2 tỷ đồng.
Tầm nhìn dài hạn, Bibica hướng đến năm 2021 trở thành công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam. Doanh số từ năm 2017 – 2021 tăng trưởng bình quân 20%/năm. Trong đó hệ thống phân phối sẽ được tập trung tại TPHCM và Hà Nội với doanh số chiếm 30%.
Để thực hiện những mục tiêu đó, Bibica sẽ đầu tư mở rộng sản xuất tại Công ty TNHH MTV Bibica miền Đông và miền Bắc. Phát triển dòng bánh kẹo chất lượng cao và dòng sản phẩm dinh dưỡng sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Đồng thời công ty sẽ phát triển kênh bán hàng online…
Lãi ròng năm 2016 vượt gần 25% kế hoạch
Trong năm 2016, Bibica thực hiện được 1,263 tỷ đồng doanh thu thuần, nhích nhẹ so kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế hơn 81 tỷ đồng, vượt gần 25% kế hoạch.
Theo Bibica, năm qua công ty đã cải tiến chất lượng bánh trung thu góp phần gia tăng doanh số, đồng thời công ty cũng cho ra đời dòng sản phẩm mới là bánh cao cấp Cookies rắc hạt nhãn hiệu Goody gold... Đặc biệt, Bibica đã xin được quota đường với 1,500 tấn, giá trung bình 578.6 USD/MT, góp phần làm giảm giá thành sản xuất.
Hiện nay, Bibica đã có trên 200 sản phẩm, 120 nhà phân phối độc quyền, 115,000 điểm bán lẻ, sản phẩm có mặt tại 500 siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng tiện lợi trên cả nước. Công ty đã xuất khẩu sản phẩm đi 15 quốc gia và đóng góp khoảng 7% vào tổng doanh thu hợp nhất.
Đối với các dự án đầu tư, trong năm qua Bibica đã chi hơn 18 tỷ để đầu tư vào các dự án và thiết bị lẻ. Trong đó, dự án nhà máy Bibica miền Bắc triển khai chậm tiến độ so với cam kết nên phải làm lại thủ tục pháp lý để tiến hành đầu tư lại từ đầu. Đến nay Công ty đang hoàn tất báo cáo dự án khả thi cho giai đoạn 1 trình HĐQT thông qua năm 2017./.