NamABank: Huy động vốn 2016 hơn 34,000 tỷ đồng, tăng 40%

23/05/2017 11:12
23-05-2017 11:12:04+07:00

NamABank: Huy động vốn 2016 hơn 34,000 tỷ đồng, tăng 40%

Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản của NamABank đạt 42,852 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2015 và đạt 107% kế hoạch. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 34,114 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2015, đạt 120% kế hoạch.

* ĐHĐCĐ NamABank: Kế hoạch tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

* NamABank đạt nhiều giải thưởng trước thềm kỷ niệm 25 năm thành lập

NamABank đã công bố báo cáo tài chính năm 2016 - năm của những biến động và thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, dưới định hướng của Ban lãnh đạo cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, NamABank đã hoàn thành năm 2016 với những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, tính đến 31/12/2016, tổng quan tình hình kinh doanh của NamABank có những điểm sáng nhất định. Tổng tài sản đạt 42,852 tỷ đồng, tăng 20.8% so với năm 2015 và đạt 107.1% kế hoạch. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 34,114 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2015, đạt 119.7% kế hoạch. Doanh số thanh toán quốc tế đạt 204 triệu USD, tăng trưởng 142.7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 136% kế hoạch, trong đó doanh số phát hành L/C đạt 31.5 triệu USD.

Trong năm qua, Ngân hàng đã mở rộng mạng lưới thành công với 9 điểm giao dịch mới và hoàn thành 100% kế hoạch đổi mới hình ảnh trụ sở các đơn vị kinh doanh theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại với không gian sang trọng, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller – phòng chờ VIP – ATM – tư vấn tại chỗ. Điều này giúp tinh gọn hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.

Do đó, hệ khách hàng của NamABank tại thời điểm 31/12/2016 tăng 52,733 tương ứng 20% so với đầu năm, nâng tổng số khách hàng lên 267,058. Chính sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của Ngân hàng đã giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, góp phần thúc đẩy các chỉ số tài chính ngày một tốt hơn. Năm qua, NamABank cũng đã được Tổ chức UKAS (United Kingdom Accreditation Service) trao chứng nhận ISO 9001:2015 với hai lĩnh vực cốt lõi là quản lý hoạt động tín dụng và huy động tiền gửi.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu của NamABank cũng được kiểm soát dưới mức 3% so với tổng dư nợ và nằm trong mức an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. NamABank hướng đến xây dựng hệ thống quản trị rủi ro, từng bước áp dụng các tiêu chuẩn của Basel II nhằm đảm bảo sự an toàn, lành mạnh trong hệ thống, đồng thời đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế. Theo tiêu chuẩn của Basel II, công tác phân loại, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro là việc làm cần thiết đối với các ngân hàng nhằm chủ động được các rủi ro có thể xảy ra. Hiện tại, NamABank đã thực hiện công tác phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro. Trong năm 2016, ngân hàng đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước 482 tỷ, tăng so với đầu năm. Đây cũng là lý do chính dẫn đến lợi nhuận trước thuế năm 2016 của NamABank đạt 45 tỷ đồng.

Đứng ở góc độ Cơ quan quản lý, ông Võ Văn Thuần - Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước TPHCM cho biết, thời gian qua, dù tổng tài sản Ngân hàng còn thấp nhưng đã có lộ trình phát triển khả quan. Hiện hoạt động của các ngân hàng còn nhiều khó khăn nên phải trích lập dự phòng rủi ro cao dẫn đến lợi nhuận có thấp đi so với kế hoạch đã đề ra. Khi nào ngân hàng xử lý xong những tồn đọng thì phần trích lập ấy sẽ trở về phần thu nhập. Đây là phần "của để dành" chứ không mất đi.

Khép lại năm 2016, với mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, NamABank định hướng trở thành Ngân hàng số (Digital Bank) theo hướng Omni-Channel, tiến đến khẳng định sự khác biệt bằng yếu tố công nghệ với tiêu chí Tiện lợi - An toàn. Theo định hướng xuyên suốt đó, ngay từ đầu năm, NamABank đã triển khai và giới thiệu phiên bản Mobile Banking 2.0 mới với đầy đủ tiện ích của một ngân hàng hiện đại, tăng cường khả năng bảo mật bằng cách cá thể hóa thiết bị của khách hàng, mã hóa toàn bộ dữ liệu trên đường truyền, chống lại sự xâm nhập trái phép thông qua phương thức xác thực đa lớp.

Nâng cấp hệ thống Công nghệ thông tin định kỳ và thiết lập trung tâm dữ liệu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung từ năm 2015 cũng đã giúp NamABank tự tin rất nhiều trong việc đảm bảo cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng. Đồng thời, NamABank còn phối hợp với Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard triển khai tiện ích xác thực giao dịch thẻ trực tuyến (3D Secure) dành cho chủ thẻ NamABank Mastercard, cung cấp giải pháp bảo mật khi giao dịch tại các website có tham gia dịch vụ “Mastercard SecureCode”. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn triển khai kế hoạch làm mới website, tích hợp đa chức năng như đăng ký mở tài khoản/vay trực tuyến, đăng ký và gửi thông tin yêu cầu mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, công cụ tính toán lãi suất, dự kiến số tiền vay...

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ toàn diện vào các sản phẩm - dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng song song với việc phát triển dịch vụ ngân hàng truyền thống. Đây cũng chính là mục tiêu ngắn hạn hỗ trợ cho định hướng lâu dài đưa NamABank trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai không xa./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Áp lực tỷ giá USD và 'bàn tay' hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt...

TS. Phạm Xuân Hòe: Tiền chạy sang vàng, ngân hàng sẽ phải tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

TS. Phạm Xuân Hòe khẳng định tiền gửi ngân hàng giảm trong quý 1 chính là do dịch chuyển sang vàng khi lợi nhuận từ việc nắm vàng từ đầu năm đã tăng lên rất cao.

Công ty tài chính đua nhau báo lỗ, thị trường tài chính tiêu dùng còn cửa sáng?

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân dự báo, trong năm nay, tình hình thị trường tài chính tiêu dùng khó có thể khởi sắc ngay, cần thêm thời gian để tạo sự đột phá.

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2,500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (HOSE: VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98