Phát Đạt: Đã trả nợ cho DongABank, chia cổ tức 10% vào tháng 5/2017

16/05/2017 15:03
16-05-2017 15:03:09+07:00

Phát Đạt: Đã trả nợ cho DongABank, chia cổ tức 10% vào tháng 5/2017

CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (HOSE : PDR) dự kiến sẽ thực hiện trả cổ tức 10% ngay trong tháng 5/2017 tới đây. Bên cạnh đó, Công ty cho biết cũng vừa hoàn thành mục tiêu trả dứt nợ vay 348 tỷ đồng cho Ngân hàng Đông Á (DongABank) đặt ra tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 22/03/2017.

Từ kết quả đạt được năm 2016 với gần 1,500 tỷ đồng doanh thu và hơn 242.5 tỷ đồng lãi sau thuế, Phát Đạt sẽ phát hành số cổ phiếu để chia cổ tức theo tỷ lệ 10% từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo phương án đã thông qua tại Nghị quyết HĐQT số 06/2017/QĐ-HĐQT ngày 19/4/2017.

Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới. Ngày đăng ký cuối cùng dành cho các cổ đông sẽ là ngày 24/05/2017. Địa điểm thực hiện tại nơi mở tài khoản lưu ký chứng khoán (đối với chứng khoán lưu ký) và nhận cổ tức bằng cổ phiếu tại trụ sở chính của Phát Đạt tại địa chỉ 422 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, Tp.HCM.

Việc Phát Đạt quyết định phát hành cổ tức bằng cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu không chỉ nằm trong kế hoạch mở rộng quy mô vốn phục vụ kế hoạch mà công ty dự kiến triển khai trong năm 2017, mà còn thể hiện sự tri ân với các nhà đầu tư, những người đã đồng hành cùng Phát Đạt trong suốt thời gian vừa qua.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 vừa qua, nhận định thị trường có nhiều yếu tố thuận lợi, Phát Đạt tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu doanh thu lên 2,000 tỷ đồng, lãi sau thuế 336 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 34% và 39% so với năm 2016.

Hiện tại cổ phiếu PDR trên sàn chứng khoán đang dao động và dừng lại ở 27,500 đồng/cp, tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước ngày 22/03/2017.

Phát Đạt – Giá trị từ sự chuẩn mực

Thành lập từ năm 2004 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản, khách sạn, resort cao cấp, nhà ở, căn hộ, biệt thự…, sau một thời gian ngắn, Phát Đạt đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn phát triển bất động sản lớn tại Việt Nam với hàng loạt các dự án đình đám.

Thành công đầu tiên của Phát Đạt có thể kể đến đó là xây dựng và bàn giao dự án căn hộ cao cấp EverRich 1 tại giao lộ Lê Đại Hành đường 3/2. Công ty cũng đã mạnh dạn bỏ vốn đầu tư dưới hình thức BT xây cầu (cầu Mỹ Lợi nối liền hai tỉnh Long An – Tiền Giang), đầu tư vận tải biển với Công ty Trường Phát Lộc hứa hẹn lợi nhuận mang về trong năm 2016-2017 hàng trăm tỷ đồng.

Vào cuối năm 2015, Phát Đạt cho ra mắt dự án The EverRich Infinity nằm ngay giao lộ An Dương Vương – Nguyễn Văn Cừ (giáp Quận 1) được thị trường đón nhận nhiệt tình. The EverRich Infinity được đánh giá là dự án nổi bật nhất của khu trung tâm Quận 5 khi tọa lạc tại khu đất vàng 290 An Dương Vương.

Sở hữu mô hình compound khép kín của một resort 5 sao, The EverRich Infinity sở hữu khu hồ bơi tràn trên không cùng hệ thống điều hòa nhiệt độ nước lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM. Dự án cuối quý 1/2017 đã hoàn thiện và tiến hành bàn giao đến khách hàng vào tháng 11 năm 2016.

The EverRich Infinity

Dự án The EverRich 3 lại là một dự án bất động sản lý tưởng cho những doanh nhân trẻ. Dự án hội tụ đầy đủ mọi thế mạnh mà một bất động sản cần có khi nằm trên diện tích gần 10 hecta bên sông Cả Cấm. Hiện đã có hơn 90% đất nền biệt thự của dự án đã tìm được chủ nhân. Phát Đạt cũng đã thông báo chuyển nhượng thành công một phần dự án này vào quý 1/2017.

Millennium là dự án căn hộ tại số 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4 được liên doanh giữa Phát Đạt và Thảo Điền Investment cũng khiến dư luận tập trung sự chú ý bởi vị trí và những tiện ích nội khu hiện đại như: Hồ nước cảnh quan, gym, hồ bơi, shophouse, thác nước cảnh quan, khu thư giãn ngoài trời, BBQ, khu vui chơi trẻ em, lối vào Office-tel, sân vườn nội bộ…  Hầu hết các dự án bất động sản của Phát Đạt đều được Ngân hàng Techcombank làm đối tác tài chính hỗ trợ vay. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về mặt bảo trợ tài chính.

Tại ĐHĐCĐ vừa qua, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Phát Đạt đã khẳng định, năm 2017 sẽ là năm phát triển toàn diện của Phát Đạt trên mọi lĩnh vực đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, củng cố vị trí và niềm tin của thương hiệu Phát Đạt trên thị trường bất động sản.

Ngoài kế hoạch bán hết những sản phẩm còn lại từ các dự án; chuyển nhượng một phần dự án căn hộ The EverRich 3 để gia tăng lợi nhuận; Phát Đạt sẽ đẩy mạnh chủ động về mặt tài chính để tập trung vào các dự án BT như xây dựng lại Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng tại Quận 3 và dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tại Huyện Bình Chánh; thu hồi các dự án có lợi nhuận; thực hiện chủ trương cơ cấu tài chính lành mạnh và phát triển bền vững.

Bên cạnh việc phát triển những dự án lớn trên quỹ đất hiện có, Phát Đạt tập trung phát triển những dự án có quỹ đất sạch và giá trị tại khu trung tâm TP.HCM, khẳng định vị thế nhà đầu tư bất động sản hàng đầu với những dự án được đầu tư kỹ lưỡng. Trong khi các doanh nghiệp bất động sản đang trong mối lo thiếu quỹ đất phát triển dự án thì Phát Đạt tự tin là những doanh nghiệp hiếm hoi ở tâm thế an toàn vì sẵn các quỹ đất vàng giá trị cao mà lại không sợ mất giá theo thị trường.

Năm 2016, Phát Đạt xin được tham gia đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với Khu đô thị Sala (Quận 2) với tổng vốn đầu tư 5,000 tỷ đồng, trước đó là những công trình giao thông trọng điểm như năm 2015 đơn vị này khánh thành cầu Mỹ Lợi với tổng giá trị gần 1,450 tỷ đồng. Hiệu quả từ từ dự án này cho thấy việc đầu tư vào dự án này là đúng đắn vì hiện nay dự án này như “con gà đẻ trừng vàng” cho Phát Đạt.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lỗ nặng và âm vốn chủ gần trăm tỷ, công ty Đầu tư Gia sản iWealth đổi cổ đông lớn lẫn giám đốc

Công ty TNHH Đầu tư Gia sản iWealth kết năm 2023 với kết quả lao dốc, theo công bố tình hình tài chính định kỳ tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hãng tàu đi Phú Quốc giảm 39% lãi quý 1 do cạnh tranh giá

Trước áp lực cạnh tranh về giá với nhiều đối thủ, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG), hãng tàu chuyên chở khách ra đảo Phú Quốc, báo lãi sau thuế...

Chứng khoán Bảo Việt lãi gấp đôi trong quý 1, cho vay margin tăng 15%

Nhờ diễn biến thuận lợi, giá trị giao dịch trung bình phiên trong quý 1/2024 của thị trường chứng khoán tăng so với cùng kỳ, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS) có...

Cổ đông BCG có cơ hội nhận 1 lượng vàng khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 27/04, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Chủ chuỗi G Chicken ngược dòng lãi hơn 437 tỷ năm 2023 sau nửa đầu năm thua lỗ

Nửa đầu năm 2023, CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) báo lỗ. Nhưng kết năm, Doanh nghiệp ngược dòng báo lãi khủng, thậm chí tăng so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ Saigontel: Kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ, không chia cổ tức

Sáng ngày 19/04, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí 1/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực...

Nhận định ngành xi măng vẫn gặp khó, CQT lỗ trong quý đầu năm 

Xi măng Quán Triều cho biết ngành xi măng năm 2024 vẫn được xem là chịu nhiều khó khăn, không tiêu thụ được xi măng và clinker. Nhận định này cũng phản ánh kết quả...

Lợi nhuận HTI tăng nhẹ trong quý đầu năm

CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HOSE: HTI) công bố BCTC quý 1/2024 với kết quả lãi sau thuế tăng 7% so với cùng kỳ, đạt gần 15 tỷ đồng.

Vì sao Comeco đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 giảm hơn nửa?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 sáng 19/04 của Comeco (HOSE: COM) thông qua mục tiêu đi lùi về doanh thu và lợi nhuận.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98