Tài sản của giới giàu có bốc hơi 35 tỷ USD sau một đêm

18/05/2017 10:02
18-05-2017 10:02:12+07:00

Tài sản của giới giàu có bốc hơi 35 tỷ USD sau một đêm

Giới giàu có nhất thế giới đã mất 35 tỷ USD vào ngày thứ Tư khi các thị trường chứng khoán trên toàn cầu bị chao đảo bởi tình trạng bất ổn chính trị ở Mỹ, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú Bill Gates

Bill Gates, người giàu có nhất thế giới với 86.8 tỷ USD, đã đánh mất 1 tỷ USD khi cổ phiếu của Microsoft (ông là cổ đông lớn nhất) trượt dốc 2.8%, mức giảm mạnh nhất trong gần 1 năm. Nhà đồng sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã rớt xuống hạng 3 sau khi đánh mất 1.7 tỷ USD khi cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến này sụt 2.2%. Chưa hết, lượng tài sản của ông trùm bán lẻ Amancio Ortega giảm 355 triệu USD, nhưng ông đã giành lại được vị trí thứ 2 với tổng tài sản 83.2 tỷ USD.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu lao dốc vì tình trạng bất ổn chính trị từ phía Nhà Trắng, khi Mỹ đang điều tra mối quan hệ giữa Trump với Nga và vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey. Được biết, trong ngày 17/05, Bộ tư pháp Mỹ đã tuyên bố mời cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI), Robert Mueller, làm công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra về việc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ của Nga.

Đêm qua, chứng khoán Mỹ đã ghi nhận phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2016, dẫn đầu là Nasdaq Composite với 2.6%. Chỉ số MSCI All-Country World Index lùi 1.2% và nhóm chứng khoán ngân hàng bị tác động nặng nề nhất.

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, bị tác động mạnh nhất trong bối cảnh bất ổn trên với lượng tài sản giảm đi 2 tỷ USD khi cổ phiếu Facebook lao dốc 3.3%. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, ông Zuckerberg đang là người giàu có thứ 5 trên thế giới với tổng tài sản ròng là 62.3 tỷ USD.

Donald Trump, tỷ phú đầu tiên trở thành Tổng thống Mỹ, có tổng tài sản ròng là 3 tỷ USD và chưa chiếm vị trí nào trên bảng xếp hạng 500 người giàu có nhất trên thế giới theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Được biết, hiện 500 người giàu nhất trên thế giới nắm giữ một lượng tài sản ròng là 4.9 ngàn tỷ USD, tức tăng thêm 455 tỷ USD trong năm 2017./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98