Quang Anh

I'm not lazy, I'm just very relaxed - Anonymous

TPHCM có 10 sân đậu trực thăng trên cao ốc

TP.HCM có khoảng 10 sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng, có thể phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Theo khảo sát, rà soát của Cảnh sát PCCC TP, hiện trên địa bàn TP.HCM có khoảng 10 sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng.

Cụ thể: tòa nhà Diamond Plaza (Q.1) có sân đậu trực thăng từng tham gia diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2013; sân đậu trên tòa nhà Times Square đường Nguyễn Huệ (Q.1) vừa được bay kiểm tra kỹ thuật...

Sân thượng tầng 22 của tòa nhà Green Power 35 Tôn Đức Thắng, Q.1 (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) có sân đậu trực thăng từ 2010, nhưng chưa được kiểm tra, chứng nhận...

Sân đậu của tòa tháp tài chính Bitexco (Q.1) thì nằm ở độ cao 191m. Tọa lạc tại lầu 52 của tòa tháp, sân đậu này có vị trí độc đáo, vuông góc và vươn xa 22m ra khỏi kết cấu tòa nhà.

Khuyến khích xây sân đậu trực thăng

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không Trường đại học Bách khoa TP.HCM - cho biết trang bị trực thăng cho công tác cứu hộ, cứu nạn cần khuyến khích.

Thực tế trong nhiều vụ hỏa hoạn, có trực thăng sẽ cứu được nhiều người kẹt trên lầu cao. Đối với các tòa nhà lớn, tạo ra một bãi đáp trực thăng không khó và chi phí không lớn, chỉ cần sân thượng tòa nhà đủ chịu tải lực và có không gian rộng để máy bay đáp xuống.

Tuy nhiên, khi ứng cứu trực thăng không nhất thiết phải đáp xuống nên không cần quy định tòa nhà cao tầng nào cũng phải có bãi đậu. Chỉ nên khuyến khích những chủ đầu tư có khả năng.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - nguyên trưởng khoa kỹ thuật xây dựng Trường đại học Bách khoa TP.HCM - nhận định chỉ nên yêu cầu sân đậu trực thăng với những tòa nhà mới.

KTS Ngô Viết Nam Sơn lại cho rằng khả năng chữa cháy của trực thăng không cao: Khi cháy lửa bốc lên cao, trực thăng khó hạ cánh, mỗi lần hạ cánh chỉ cứu được trên dưới 10 người. Do vậy, không nên bắt cứ nhà trên 20 tầng là phải có bãi đậu trực thăng.

Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC - cho biết hiện có hàng trăm tòa nhà cao trên 20 tầng, nhưng với những tòa nhà không được thiết kế cho sân đậu trực thăng, việc bố trí sân đậu mới là không dễ dàng.

Cần quy hoạch

Ông Trần Trọng Tuấn - giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho rằng sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng ngoài phục vụ cứu nạn, cứu hộ, còn có thể phục vụ du lịch và các hoạt động khác.

Ông Tuấn còn nói nhiều công trình không phải cao tầng nhưng cũng cần có bãi đậu trực thăng như bệnh viện, các công trình công cộng phục vụ đông người...

Đại tá Lê Tấn Bửu đồng tình rằng TP.HCM cần có một quy hoạch, lộ trình về sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng. Hiện thành phố đang xúc tiến xây dựng quy chế phối hợp với các lực lượng vũ trang nhằm tận dụng trực thăng của các đơn vị này trong công tác cứu hộ cứu nạn...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170519/tphcm-co-10-san-dau-truc-thang-tren-cao-oc/1316979.html

Từ khóa: quy hoạch, sân bay

TPHCM có 10 sân đậu trực thăng trên cao ốc

TP.HCM có khoảng 10 sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng, có thể phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Theo khảo sát, rà soát của Cảnh sát PCCC TP, hiện trên địa bàn TP.HCM có khoảng 10 sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng.

Cụ thể: tòa nhà Diamond Plaza (Q.1) có sân đậu trực thăng từng tham gia diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2013; sân đậu trên tòa nhà Times Square đường Nguyễn Huệ (Q.1) vừa được bay kiểm tra kỹ thuật...

Sân thượng tầng 22 của tòa nhà Green Power 35 Tôn Đức Thắng, Q.1 (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) có sân đậu trực thăng từ 2010, nhưng chưa được kiểm tra, chứng nhận...

Sân đậu của tòa tháp tài chính Bitexco (Q.1) thì nằm ở độ cao 191m. Tọa lạc tại lầu 52 của tòa tháp, sân đậu này có vị trí độc đáo, vuông góc và vươn xa 22m ra khỏi kết cấu tòa nhà.

Khuyến khích xây sân đậu trực thăng

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không Trường đại học Bách khoa TP.HCM - cho biết trang bị trực thăng cho công tác cứu hộ, cứu nạn cần khuyến khích.

Thực tế trong nhiều vụ hỏa hoạn, có trực thăng sẽ cứu được nhiều người kẹt trên lầu cao. Đối với các tòa nhà lớn, tạo ra một bãi đáp trực thăng không khó và chi phí không lớn, chỉ cần sân thượng tòa nhà đủ chịu tải lực và có không gian rộng để máy bay đáp xuống.

Tuy nhiên, khi ứng cứu trực thăng không nhất thiết phải đáp xuống nên không cần quy định tòa nhà cao tầng nào cũng phải có bãi đậu. Chỉ nên khuyến khích những chủ đầu tư có khả năng.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - nguyên trưởng khoa kỹ thuật xây dựng Trường đại học Bách khoa TP.HCM - nhận định chỉ nên yêu cầu sân đậu trực thăng với những tòa nhà mới.

KTS Ngô Viết Nam Sơn lại cho rằng khả năng chữa cháy của trực thăng không cao: Khi cháy lửa bốc lên cao, trực thăng khó hạ cánh, mỗi lần hạ cánh chỉ cứu được trên dưới 10 người. Do vậy, không nên bắt cứ nhà trên 20 tầng là phải có bãi đậu trực thăng.

Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC - cho biết hiện có hàng trăm tòa nhà cao trên 20 tầng, nhưng với những tòa nhà không được thiết kế cho sân đậu trực thăng, việc bố trí sân đậu mới là không dễ dàng.

Cần quy hoạch

Ông Trần Trọng Tuấn - giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho rằng sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng ngoài phục vụ cứu nạn, cứu hộ, còn có thể phục vụ du lịch và các hoạt động khác.

Ông Tuấn còn nói nhiều công trình không phải cao tầng nhưng cũng cần có bãi đậu trực thăng như bệnh viện, các công trình công cộng phục vụ đông người...

Đại tá Lê Tấn Bửu đồng tình rằng TP.HCM cần có một quy hoạch, lộ trình về sân đậu trực thăng trên các tòa nhà cao tầng. Hiện thành phố đang xúc tiến xây dựng quy chế phối hợp với các lực lượng vũ trang nhằm tận dụng trực thăng của các đơn vị này trong công tác cứu hộ cứu nạn...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170519/tphcm-co-10-san-dau-truc-thang-tren-cao-oc/1316979.html

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán