QC

Doanh nghiệp tự giới thiệu

Apax English: Startup nổi bật trong giáo dục tiếng Anh cho trẻ tại Việt Nam

Là một dự án startup trong lĩnh vực giáo dục (hay còn gọi là Edtech startup), không thể phủ nhận rằng trong 2 năm trở lại đây, Apax English trở thành cái tên nổi bật được thị trường giáo dục tiếng Anh cho trẻ em, thu hút sự chú ý không chỉ của người học mà còn của các nhà đầu tư lớn nước ngoài.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 22 triệu học sinh, sinh viên, là một thị trường đầy tiềm năng mà các công ty, tập đoàn giáo dục đều muốn khai thác. Mặt khác, với cơ chế mở của thị trường, cùng với sự hỗ trợ trong các chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư của Chính phủ, đây còn là cơ hội để các phương pháp giáo dục mới phù hợp thị hiếu và xu hướng của nền giáo dục hiện đại dễ dàng tiếp cận và được các bậc phụ huynh và học sinh đón nhận.

Cùng với sự phát triển của phong trào khởi nghiệp thì giáo dục đang là lĩnh vực được các doanh nghiệp startup đặc biệt quan tâm, đồng thời cũng thu hút các quỹ và nhà đầu tư nước ngoài. Trong những năm qua, các Startup Việt Nam nói chung và Startup về EdTech nói riêng đã đóng góp tích cực cho nền giáo dục Việt Nam cũng như sự tiến bộ xã hội, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

 

EdTech Startup “nở rộ” trên thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại

Tuy nhiên, để thành công nhất là trong khởi nghiệp giáo dục lại là điều không dễ dàng. Ông Priyadeep Sinha – CEO và founder của ứng dụng giáo dục GyanLab đã chia sẻ những về những yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp giáo dục, bao gồm: sự hiểu biết về thị trường, sự kiên nhẫn trong vận hành, điều tiết lực kéo ban đầu và bài toán về doanh thu. Không ít các doanh nghiệp startup đã bỏ cuộc mặc dù có rất nhiều lợi thế về vốn đầu tư hay nền tảng để phát triển.

Nhìn lại thị trường Việt Nam, tính đến hết năm 2016, có đến 309 dự án đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo với tổng số vốn đăng ký hơn 767 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ có thể điểm lại một số dự án khởi nghiệp về giáo dục được đánh giá là thành công như chuỗi trung tâm Apax English với phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em trên nền tảng công nghệ hay Monkey Junior đã giành chiến thắng trong cuộc thi Sáng kiến Toàn cầu 2016 (GIST Tech-I 2016) tổ chức tại Mỹ sau khi vượt qua hơn 1000 đối thủ đến từ 104 quốc gia trên thế giới… Điều này cho thấy không ít thách thức đặt ra đối với Edtech Startup nhưng cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp này vươn lên bứt phá.

Bắt đầu từ năm 2015 đến nay, chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax English được đánh giá là startup nổi bật trong giáo dục tiếng Anh cho trẻ em. Chỉ sau hơn 2 năm, Apax English đã có gần 50 trung tâm với gần 30 nghìn học viên, vươn lên vị trí số 1 tịa thị trường miền Bắc và vạch ra mục tiêu “thâu tóm” thị trường giáo dục tiếng Anh Việt Nam trong ngắn hạn.

Yếu tố đầu tiên tạo nên thành công của chuỗi trung tâm này là Apax English đã biết cách tối ưu hiệu quả đầu tư giữa Công ty Cổ phần Giáo dục Egroup và Tập đoàn Chungdahm Learning (Hàn Quốc) khi sử dụng lợi thế về các sản phẩm giáo dục cũng như những tiềm lực về tài chính để phát triển và mở rộng quy mô. Mặt khác, phương pháp giảng dạy trên nền tảng công nghệ hiện đại hoàn toàn mới lạ được nghiên cứu để phù hợp với đặc trưng của trẻ em Châu Á với mục tiêu biến tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai, sau tiếng mẹ đẻ cũng được người học đón nhận tích cực.

 

Việc hợp tác với Chungdahm Learning là “đòn bảy” cho sự phát triển của Apax English

Những tín hiệu lạc quan trên là cơ sở để thêm nhiều Edtech startup tiềm năng ra đời trong năm 2017, tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng học sinh, sinh viên và nhà đầu tư quốc tế, đóng góp vào sự phát triển của thị trường giáo dục Việt Nam./.

Apax English: Startup nổi bật trong giáo dục tiếng Anh cho trẻ tại Việt Nam

Là một dự án startup trong lĩnh vực giáo dục (hay còn gọi là Edtech startup), không thể phủ nhận rằng trong 2 năm trở lại đây, Apax English trở thành cái tên nổi bật được thị trường giáo dục tiếng Anh cho trẻ em, thu hút sự chú ý không chỉ của người học mà còn của các nhà đầu tư lớn nước ngoài.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 22 triệu học sinh, sinh viên, là một thị trường đầy tiềm năng mà các công ty, tập đoàn giáo dục đều muốn khai thác. Mặt khác, với cơ chế mở của thị trường, cùng với sự hỗ trợ trong các chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư của Chính phủ, đây còn là cơ hội để các phương pháp giáo dục mới phù hợp thị hiếu và xu hướng của nền giáo dục hiện đại dễ dàng tiếp cận và được các bậc phụ huynh và học sinh đón nhận.

Cùng với sự phát triển của phong trào khởi nghiệp thì giáo dục đang là lĩnh vực được các doanh nghiệp startup đặc biệt quan tâm, đồng thời cũng thu hút các quỹ và nhà đầu tư nước ngoài. Trong những năm qua, các Startup Việt Nam nói chung và Startup về EdTech nói riêng đã đóng góp tích cực cho nền giáo dục Việt Nam cũng như sự tiến bộ xã hội, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

 

EdTech Startup “nở rộ” trên thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại

Tuy nhiên, để thành công nhất là trong khởi nghiệp giáo dục lại là điều không dễ dàng. Ông Priyadeep Sinha – CEO và founder của ứng dụng giáo dục GyanLab đã chia sẻ những về những yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp giáo dục, bao gồm: sự hiểu biết về thị trường, sự kiên nhẫn trong vận hành, điều tiết lực kéo ban đầu và bài toán về doanh thu. Không ít các doanh nghiệp startup đã bỏ cuộc mặc dù có rất nhiều lợi thế về vốn đầu tư hay nền tảng để phát triển.

Nhìn lại thị trường Việt Nam, tính đến hết năm 2016, có đến 309 dự án đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo với tổng số vốn đăng ký hơn 767 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ có thể điểm lại một số dự án khởi nghiệp về giáo dục được đánh giá là thành công như chuỗi trung tâm Apax English với phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em trên nền tảng công nghệ hay Monkey Junior đã giành chiến thắng trong cuộc thi Sáng kiến Toàn cầu 2016 (GIST Tech-I 2016) tổ chức tại Mỹ sau khi vượt qua hơn 1000 đối thủ đến từ 104 quốc gia trên thế giới… Điều này cho thấy không ít thách thức đặt ra đối với Edtech Startup nhưng cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp này vươn lên bứt phá.

Bắt đầu từ năm 2015 đến nay, chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax English được đánh giá là startup nổi bật trong giáo dục tiếng Anh cho trẻ em. Chỉ sau hơn 2 năm, Apax English đã có gần 50 trung tâm với gần 30 nghìn học viên, vươn lên vị trí số 1 tịa thị trường miền Bắc và vạch ra mục tiêu “thâu tóm” thị trường giáo dục tiếng Anh Việt Nam trong ngắn hạn.

Yếu tố đầu tiên tạo nên thành công của chuỗi trung tâm này là Apax English đã biết cách tối ưu hiệu quả đầu tư giữa Công ty Cổ phần Giáo dục Egroup và Tập đoàn Chungdahm Learning (Hàn Quốc) khi sử dụng lợi thế về các sản phẩm giáo dục cũng như những tiềm lực về tài chính để phát triển và mở rộng quy mô. Mặt khác, phương pháp giảng dạy trên nền tảng công nghệ hiện đại hoàn toàn mới lạ được nghiên cứu để phù hợp với đặc trưng của trẻ em Châu Á với mục tiêu biến tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai, sau tiếng mẹ đẻ cũng được người học đón nhận tích cực.

 

Việc hợp tác với Chungdahm Learning là “đòn bảy” cho sự phát triển của Apax English

Những tín hiệu lạc quan trên là cơ sở để thêm nhiều Edtech startup tiềm năng ra đời trong năm 2017, tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng học sinh, sinh viên và nhà đầu tư quốc tế, đóng góp vào sự phát triển của thị trường giáo dục Việt Nam./.

Thảo luận

Đăng nhập x



Đọc nhiều 7 ngày qua

Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán