​Chưa xem xét tăng giá điện

04/06/2017 10:47
04-06-2017 10:47:38+07:00

​Chưa xem xét tăng giá điện

Đó là khẳng định của ông Đỗ Thắng Hải, thứ trưởng Bộ Công thương, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5-2017, diễn ra chiều 3-6.

Ông Hải cho rằng mặt hàng điện và xăng dầu là mặt hàng có vai trò quan trọng vì đây là đầu vào của nhiều mặt hàng khác, ảnh hưởng từ sản xuất kinh doanh đến đời sống tiêu dùng của người dân. Vì vậy, bất cứ việc thay đổi nào liên quan, nhất là tăng giá thì cần phải được tính toán.

Theo thẩm quyền, nếu EVN đề xuất tăng giá điện thì Bộ Công thương có trách nhiệm xem xét kỹ lưỡng, trình Thủ tướng.

“Năm 2017,  với sự phát triển của kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nên đến nay Chính phủ có chỉ đạo trước mắt chưa xem xét tăng giá điện. Nếu có đề xuất tăng giá thì Bộ Công thương xem xét kỹ lưỡng và đánh giá kỹ tác động tăng giá của điện với các mặt hàng khác, liên quan đến tăng trưởng và CPI”, ông Hải nhấn mạnh.

Thông báo về kết quả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2016, ông Mai Tiến Dũng, bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết những nội dung trọng tâm được bàn thảo trong cuộc họp Chính phủ là tập trung đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn và đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong năm nay; cũng như thông qua một số chính sách quan trọng.

Trong đó, Chính phủ thông qua việc tiếp tục miễn visa thị thực cho các nước Tây Âu; thông qua chính sách miễn học phí, đổi mới giáo mục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn từ năm học 2018.

Đồng thời, thực hiện chính sách về phát triển giáo dục đào tạo và dạy nghề vùng đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Tây nguyên và giáp miền núi đến năm 2020.

Đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội trong 5 tháng đầu năm, ông Mai Tiến Dũng cho biết vấn đề nổi lên là tăng trưởng GDP thấp hơn cùng kỳ. Tuy nhiên, Chính phủ quyết liệt và quyết tâm điều hành đạt mục tiêu 6,7%...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170603/chua-xem-xet-tang-gia-dien/1325568.html





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98