Góc nhìn 22/06: Tăng điểm

21/06/2017 18:16
21-06-2017 18:16:52+07:00

Góc nhìn 22/06: Tăng điểm

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, lực cầu bắt đáy cùng với thanh khoản cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất hưng phấn và đà tăng của thị trường vẫn chưa dừng lại. Cụ thể, trong ngắn hạn, phiên ngày 22/06 sẽ là một phiên tăng điểm với sắc xanh quay trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Rủi ro điều chỉnh tăng dần

CTCK Bảo Việt (BVSC): Áp lực bán gia tăng trong phiên 21/06 cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang tăng dần. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn, nhằm đạt được vị thế an toàn trong một vài phiên tới.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục đi lên và nới rộng khoảng cách với đường tín hiệu, đường ADX đã vượt qua ngưỡng 40 trong sự phân kỳ của 2 đường DI. Điều này cho thấy chỉ số đang nằm trong một xu hướng tăng điểm với cường độ mạnh.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 775-780 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 755-760 điểm và 740-745 điểm.

Phiên 22/06 sẽ tăng điểm

CTCP Chứng khoán Maritime (MSI): VN-Index giảm sâu dưới áp lực chốt lời trên diện rộng, đặc biệt từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, lực cầu mạnh mẽ trong phiên chiều 22/06 giúp thị trường thu hẹp đà giảm.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, lực cầu bắt đáy cùng với thanh khoản cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất hưng phấn và đà tăng của thị trường vẫn chưa dừng lại. Cụ thể, trong ngắn hạn, phiên ngày 22/06 sẽ là một phiên tăng điểm với sắc xanh quay trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Sau phiên giảm điểm ngày 21/06, nhà đầu tư có thể tìm thấy cơ hội ở những cổ phiếu cơ bản tốt có sự điều chỉnh giá cho mục tiêu trung dài hạn. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: DCM, SWC, TCM, VSH, CTG, HSG,...

Duy trì danh mục

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, lực cầu hấp thụ tốt, áp lực cung chốt lời giúp các chỉ số tránh khỏi phiên giảm sâu. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khả quan cùng hoạt động mua ròng tích cực của khối ngoại là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Trong những phiên tới, các chỉ số có thể dao động tích lũy quanh ngưỡng 765 điểm với VN-Index và 98-99 điểm với HNX-Index. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

VN-Index dao động quanh ngưỡng 765 điểm

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Sau đà tăng 3 phiên liên tiếp từ đầu tuần, thị trường hôm 21/06 đã có một phiên điều chỉnh. Lực cầu mạnh vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt như PLX, FPT,… và việc các nhà đầu tư bắt đáy cổ phiếu SAB vào cuối phiên đã hạn chế đà giảm của thị trường.

Với độ rộng thị trường tiêu cực, thanh khoản thị trường tăng nhẹ và biên độ dao động nới rộng, BSC dự kiến chỉ số VN-Index sẽ dao động quanh ngưỡng 765 điểm vào các phiên giao dịch sắp tới.

Đầu tư cổ phiếu cơ bản

CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường luôn cần một cái cớ để tăng hay giảm, vì thế theo IVS việc điều chỉnh lần này (phiên 21/06) nếu chỉ vì việc nâng hạng là lý do chính thì không quá đáng ngại bởi mục tiêu và tâm lý của nhà đầu tư (NĐT) vẫn là kết quả kinh doanh (KQKD) bán niên tới đây.

Việc thị trường hồi phục mạnh ngay trong phiên rõ ràng cho thấy lý do mua của NĐT đã được xác định. Điểm mà IVS nhiều lần nhắc đến là nhóm những cổ phiếu tăng giá mạnh thời gian vừa qua và dù có KQKD tốt thì giá cũng đã phản ánh hết. Biên lợi nhuận tạo ra từ những cổ phiếu này không còn quá nhiều nên NĐT cần lựa chọn và phân lọc rõ ràng hơn. IVS tiếp tục tin tưởng vào thị trường trong thời gian tới, vì thế đây được coi là cơ hội mua tốt cho một danh mục lý tưởng là những cổ phiếu cơ bản./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (13)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98