Sacombank quyết chiến mảng bán lẻ

29/06/2017 14:48
29-06-2017 14:48:47+07:00

Sacombank quyết chiến mảng bán lẻ

Giữa thời kỳ bùng nổ của kỷ nguyên số, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) cho biết không ngừng đầu tư cho công nghệ để giành “miếng bánh lớn” trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.

Theo kết quả cuộc Tổng điều tra bán lẻ năm 2016 của PWC, trong số 23,000 người tại 25 quốc gia khác nhau được khảo sát, có 54% người cho biết họ sử dụng công nghệ để mua sắm hàng tuần, hàng tháng và 34% người đồng ý rằng điện thoại di động sẽ trở thành công cụ chính cho việc mua sắm. Điều này cho thấy, công nghệ cùng với các thiết bị di động trở thành con đường ngắn nhất để đưa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp chạm tới người dùng.

Tất nhiên, Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên, đồng thời đang chuyển dịch nhanh sang việc mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động. Hồi cuối năm 2016, Công ty nghiên cứu thị trường Criteo công bố kết quả khảo sát, cứ 10 người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam thì có đến 7 người thông qua thiết bị di động. Trong đó, số lượng giao dịch thành công trên máy tính xách tay chiếm 43% còn điện thoại di động và máy tính bảng chiếm 40%.

Xu hướng trên sẽ chưa dừng lại ở Việt Nam khi các nhà mạng đang phủ sóng 4G ngày càng nhiều hơn, giúp cho việc kết nối internet thông qua máy tính xách tay hay điện thoại di động, máy tính bảng gần như không còn gặp hạn chế nào về không gian lẫn thời gian.

Cuộc đua quyết liệt

Theo Thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, có 70 tổ chức tín dụng triển khai cung ứng các dịch vụ thanh toán qua internet và có 35 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua điện thoại. Năm 2016, số giao dịch tài chính qua internet là gần 126 triệu với tổng giá trị hơn 7 triệu tỷ đồng. Trong đó, lượng giao dịch tài chính qua điện thoại di động đạt gần 98 triệu với tổng giá trị trên 300,000 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng đã góp phần thúc đẩy những bước tiến về cải thiện và sử dụng công nghệ mới. Qua đó mở rộng khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại.

Các ngân hàng liên tục đầu tư mạnh cho công nghệ nhằm cho ra đời nhiều sản phẩm dịch vụ đột phá, đồng thời nâng cao tính an toàn, bảo mật cho những sản phẩm dịch vụ đang lưu hành. Điển hình như vừa qua Sacombank gây chú ý khi có thông tin sẽ cho ra mắt ứng dụng Chuyển tiền qua mạng xã hội (cài đặt trên điện thoại di động) cùng công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc hay còn gọi là tiếp xúc tầm ngắn (NFC - Near field Communication). Tính năng này hứa hẹn việc thanh toán nhanh hơn nữa cho các giao dịch bán lẻ, nhất là trong điều kiện số lượng khách hàng có tài khoản thanh toán, sở hữu thẻ và các cửa hàng cài đặt máy POS của Sacombank là khá lớn.

Trước đó, Sacombank cũng để lại nhiều dấu ấn trên thị trường khi luôn chú trọng đầu tư công nghệ kỹ thuật bảo mật thông tin giao dịch thẻ với chuẩn bảo mật an ninh dữ liệu PCI DSS mà NHNN đang khuyến nghị các ngân hàng cần áp dụng, bảo mật giao dịch trực tuyến (3D- Secure), mã hóa thông tin số thẻ của khách hàng (Tokenization), ứng dụng thẻ chip thông minh (công nghệ EMV)…

Sacombank cũng đã cung cấp hàng loạt dịch vụ như: chuyển tiền trong - ngoài hệ thống, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ tín dụng, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, bán ngoại tệ… Ngân hàng điện tử của Sacombank còn có các dịch vụ: Chuyển tiền đến thẻ Visa, Chuyển tiền - Nhận bằng di động, Mua thẻ trả trước phi vật lý, Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ trả trước để thực hiện nhiều giao dịch, gửi tiền, vay tiền…

Bên cạnh đó, Sacombank cho biết cũng liên tục liên kết với nhiều tổ chức, doanh nghiệp để cho ra đời các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại theo sở thích, thói quen, nhu cầu người dùng như: thẻ MasterCard Travel dành cho khách hàng có nhu cầu du lịch, mua sắm, chữa bệnh ở nước ngoài; thẻ Visa Signature cho giới doanh nhân, khách hàng cao cấp với ưu đãi đặc biệt về đổi vé máy bay trực tiếp, Đăng ký mua ngoại tệ online cho doanh nghiệp…

Với số lượng dịch vụ đa dạng, nhằm tăng tính an toàn và bảo mật, Sacombank đã tiên phong xây thêm một bức tường lửa để bảo vệ khách hàng, đó là bước xác thực qua hình ảnh và ghi chú riêng, giúp khách hàng tránh được trường hợp đăng nhập vào website giả mạo và bị đánh cắp thông tin. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm thực hiện các giao dịch./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Áp lực tỷ giá USD và 'bàn tay' hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt...

TS. Phạm Xuân Hòe: Tiền chạy sang vàng, ngân hàng sẽ phải tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

TS. Phạm Xuân Hòe khẳng định tiền gửi ngân hàng giảm trong quý 1 chính là do dịch chuyển sang vàng khi lợi nhuận từ việc nắm vàng từ đầu năm đã tăng lên rất cao.

Công ty tài chính đua nhau báo lỗ, thị trường tài chính tiêu dùng còn cửa sáng?

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân dự báo, trong năm nay, tình hình thị trường tài chính tiêu dùng khó có thể khởi sắc ngay, cần thêm thời gian để tạo sự đột phá.

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2,500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (HOSE: VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy...

Giá USD “nóng rực”

Tuần qua (15-19/04/2024), sức nóng của đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng do nhu cầu nắm giữ tài sản an toàn được đẩy mạnh khi căng thẳng địa chính trị...

Bac A Bank đặt kế hoạch lãi trước thuế 2024 đạt 1,100 tỷ đồng, tăng vốn lên 11,524 tỷ

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank, HNX: BAB) dự kiến trình ĐHĐCĐ được tổ chức vào ngày 27/04 tới đây kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98