Xuất khẩu hạt điều dự kiến đạt 3,3 tỷ USD

19/06/2017 08:26
19-06-2017 08:26:47+07:00

Xuất khẩu hạt điều dự kiến đạt 3,3 tỷ USD

Trong năm 2017, ngành điều Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 360.000 tấn điều nhân các loại, trị giá xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2016.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) với ông Michael Waring - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Hạt quả khô quốc tế (INC) kiêm Thường trực Ban Chấp hành Hội đồng Điều toàn cầu (GCC) ngày 16/6.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VINACAS Nguyễn Đức Thanh đã thông tin tới đại diện INC và GCC về tình hình sản xuất và kinh doanh điều của Việt Nam, kết quả Hội nghị Khách hàng điều quốc tế Bình Phước tháng 5/2017 và kế hoạch tổ chức Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam 2017 diễn ra từ ngày 13-15/11 tới đây tại tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.

Nói về kết quả sản xuất và kinh doanh điều của Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thanh cho hay, năm 2016, các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam xuất khẩu được 350.000 tấn điều nhân các loại, giá trị xuất khẩu trên 3 tỷ USD, bao gồm khoảng 2,85 tỷ USD điều nhân, còn lại là các sản phẩm phụ của điều.

Theo ông Thanh, đây là năm thứ 11 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu thế giới về xuất khẩu điều nhân, tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị thương mại nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD).

Trong năm 2017, ngành điều Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 360.000 tấn điều nhân các loại, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2016. Trị giá xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều khoảng 3 tỷ USD, tăng 5,0% so với năm 2016.

Tại buổi làm việc, thay mặt cho INC và GCC, ông Michael Waring cũng đã thông báo với lãnh đạo VINACAS về một số kết quả đại hội của INC vào tháng 5/2017 tại TP. Chennai (Ấn Độ) và một số thông tin về hoạt động của GCC thời gian qua.

Trên tinh thần hợp tác, vì sự phát triển chung của ngành điều nói riêng và hạt quả khô thế giới nói chung, VINACAS và INC, GCC đã thống nhất một số nội dung. Theo đó, INC và GCC cam kết đồng hành và bảo trợ VINACAS trong các hoạt động như xúc tiến, quảng bá giá trị dinh dưỡng của hạt điều Việt Nam; Hội nghị Điều quốc tế thường niên tại Việt Nam; các hoạt động thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm điều của Việt Nam; các chương trình sản xuất sạch hơn và phát triển bền vững…

VINACAS cũng xác định là thành viên sáng lập tích cực của GCC trong các hoạt động trọng điểm của tổ chức này. VINACAS đề nghị GCC củng cố tổ chức và hoạt động theo tôn chỉ, mục đích và các chương trình hoạt động trọng điểm của GCC để thu hút sự tham gia của các tổ chức điều trên toàn thế giới.

Cùng với đó, VINACAS sẽ kêu gọi hội viên tham gia đóng góp kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa của ngành điều thế giới và đề nghị INC và GCC sẽ lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Đại hội Hạt quả khô thường niên của INC và GCC, bởi hiện nay, Việt Nam không chỉ là trung tâm chế biến, xuất khẩu điều lớn nhất thế giới mà còn là quốc gia xuất khẩu tiềm năng của các loại hạt và quả khô khác như mắc ca, sen sấy khô, dẻ, thông, mít khô…

http://baochinhphu.vn/Thi-truong/Xuat-khau-hat-dieu-du-kien-dat-33-ty-USD/308984.vgp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thể bị đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ

Đối với tôm, Hoa Kỳ yêu cầu đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ là 2,84% đối với Stapimex, 196,41% đối với Thông Thuận và 2,84% đối với tất cả các nhà cung cấp Việt...

3 loại hạt bình dân được doanh nghiệp Việt chi 1,22 tỷ USD gom mua

Trong vòng 75 ngày, các doanh nghiệp của Việt Nam đã chi hơn 1,22 tỷ USD để gom mua ba loại hạt bình dân. Theo đó, hơn 4 triệu tấn hàng ồ ạt về nước ta.

Mỹ tăng nhẹ thuế CBPG cá tra Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nguồn từ Undercurrent News cho biết, Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với các doanh...

Găm lúa gạo để đẩy giá: Coi chừng mất thị trường

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thu gom lúa nhưng găm trữ hàng không bán ra, đợi giá tăng cao như năm 2023 để kiếm lợi lớn.

Vì sao 30 lô sầu riêng xuất khẩu bị Trung Quốc cảnh báo?

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp bị cảnh báo báo cáo kết quả thực hiện truy xuất và các biện pháp khắc phục trước ngày 1-4.

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ ghi nhận tăng trưởng lần...

Kiếm tiền triệu từ trái cây giải nhiệt mùa nóng

Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua đã làm nhu cầu sử dụng trái cây và một số nông sản giải nhiệt tại TP HCM tăng cao. Nhiều loại trái cây trong nước giá...

Cách nào giữ vị thế tôm Việt Nam trị giá 4 tỷ USD?

Hiện, xuất khẩu tôm mang về tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, dù gặp khó khăn nhất thời từ các thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam. Để tiếp tục giữ vị thế này...

375 triệu USD xây dựng sản xuất gạo carbon thấp tại ĐBSCL

Ngày 19/03, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp. Dự kiến tổng vốn đầu...

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98