Choáng với đà leo dốc 10 phiên liền của Nasdaq

21/07/2017 09:44
21-07-2017 09:44:27+07:00

Choáng với đà leo dốc 10 phiên liền của Nasdaq

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời đối với Nasdaq Composite và chỉ số này ngày càng trở nên tốt hơn, CNNMoney cho hay.

Nasdaq Composite vừa lên mức cao kỷ lục 3 phiên liên tiếp vào ngày thứ Năm. Thậm chí còn ấn tượng hơn, Nasdaq Composite đã tăng 10 phiên liên tiếp, chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 2/2015.

Mặc dù mức tăng trong ngày thứ Năm chẳng nhiều nhặn gì với chỉ 0.1% nhưng điều này đã nâng tổng mức tăng trong năm 2017 của Nasdaq Composite lên gần 19%, gấp đôi so với đà leo dốc của S&P 500.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã bị tác động vô cùng nặng nề vào đầu mùa hè này, nhưng giờ thì nhóm cổ phiếu này đã tăng trưởng mạnh trở lại. Trong đó, các cổ phiếu yêu thích lại là nhóm FANG: Facebook, Apple, Netflix và Alphabet.

Chuỗi leo lên mức kỷ lục của Phố Wall là bằng chứng mới nhất cho thấy hầu hết nhà đầu tư cổ phiếu hầu như chẳng hề bối rối về các rắc rối chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vào ngày thứ Năm, ông Trump đã chính thức nhậm chức được 6 tháng, nhưng cho tới nay, ông vẫn chưa được Quốc hội Mỹ (dù cơ quan này được Đảng Cộng hòa kiểm soát) thông qua chương trình kinh tế về cải cách thuế, chi tiêu cơ sở hạ tầng và nới lỏng quy định. Bước lùi mới nhất diễn ra trong tuần này khi các nỗ lực loại bỏ và thay thế Obamacare của Đảng Cộng hòa đã thất bại.

Dù vậy, chỉ số Tham lam và Sợ hãi của CNNMoney vẫn cho thấy nhà đầu tư đang trong chế độ “cực kỳ tham lam” trong ngày thứ Năm.

Phố Wall dường như cho rằng nếu ông Trump không thể thực hiện các lời cam kết cắt giảm thuế thì nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm chạp nhưng ổn định. Mức tăng trưởng ổn định cùng với lãi suất thấp và lạm phát yếu có thể đẩy lợi nhuận doanh nghiệp – yếu tố chi phối giá cổ phiếu – lên cao hơn.

“Các yếu tố chính trị trở nên vô cùng quan trọng, nhưng chính nền kinh tế mới làm lợi nhuận doanh nghiệp lên cao hơn”, Sam Stovall, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại CFRA Research, cho hay./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98