Góc nhìn 13/07: Khả năng bật tăng mạnh chưa được đánh giá cao

12/07/2017 18:22
12-07-2017 18:22:59+07:00

Góc nhìn 13/07: Khả năng bật tăng mạnh chưa được đánh giá cao

Việc tiếp tục điều chỉnh sâu của thị trường đã giảm đi đáng kể, song khả năng bật tăng mạnh ngay tại vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao. Thay vào đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua giai đoạn lình xình đi ngang, chờ đợi kết quả kinh doanh quý 2 được công bố từ các doanh nghiệp.

Chưa hồi phục

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Khả năng tiếp tục điều chỉnh sâu của thị trường đã giảm đi đáng kể sau diễn biến tích cực phiên ngày 12/07. Mặc dù vậy, khả năng thị trường bật tăng mạnh ngay tại vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao. Thay vào đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua giai đoạn lình xình đi ngang, chờ đợi kết quả kinh doanh quý 2 được công bố từ các doanh nghiệp.

Nhà đầu tư có thể mua vào với tỷ trọng thấp nhằm mục đích “trading T+” hoặc mua lại 1 phần các vị thế đã bán trong nhịp trước, hạn chế hoạt động mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Vùng kháng cự gần nhất tại 770-775 điểm

CTCP Chứng khoán Asean (SeAsecurities):  Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, SeAsecurities cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 770-775 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 760-765 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 760. Vùng hỗ trợ tiếp theo ở mức 750-755 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 770-775 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo ở mức 780-785 điểm.

Thanh khoản chưa cải thiện

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nối liền đà tăng từ phiên trước, thị trường tiếp tục tăng điểm và đã chạm lại mức 775 điểm. Thanh khoản thị trường trong phiên 12/07 suy giảm nhưng thị trường vẫn tăng điểm mạnh nhờ nhóm trụ các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về trạng thái tích cực cho thấy dòng tiền đang lan tỏa  vào nhiều mã cổ phiếu thuộc các nhóm ngành và quy mô vốn hóa khác nhau. Biên độ dao động của thị trường tiếp tục thu hẹp lại với mức chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhất là 5.72 điểm.

Với sự hỗ trợ của thanh khoản, BSI dự kiến chỉ số thị trường sẽ tiếp tục vận động phụ thuộc vào một số mã trụ đơn lẻ trong vùng giá 770-780 trong những phiên tới đây, thanh khoản có thể chưa cải thiện trở lại và các nhà đầu tư cần cẩn trọng rủi ro đảo chiều thị trường chung.

Giảm nhiệt điều chỉnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Với 2 phiên tăng mạnh vừa qua, dư âm về nhịp điều chỉnh có phần giảm nhiệt mặc dù áp lực bán chưa giảm, đặc biệt là cầu mua chưa gia tăng nhiều. Một phần vì nhóm đầu cơ thị giá thấp (penny) đang điều chỉnh sau nhịp tăng nóng. Phần nữa là bởi nhiều cổ phiếu cơ bản vẫn giữ giá khá cao nên nhà đầu tư (NĐT) lo ngại vùng đỉnh. Đây là những cổ phiếu được nhiều NĐT nắm giữ dài hạn nên thanh khoản đã giảm đáng kể. Vì thế động lực đối với nhóm này có lẽ giống như cách mà cổ phiếu HBC, GAS, VCS,... đang làm.

Về thị trường, có thể VN-Index dần gặp khó khi tiếp cận đỉnh 783 điểm bởi khi nhìn vào nhóm largecap còn GAS, ROS, BVH vẫn có cơ hội tăng nhưng không nhiều. Nhóm ngân hàng có cơ hội hỗ trợ tốt nhưng chưa rõ liệu nhịp điều chỉnh đã kết thúc./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98