Goldman Sachs: Giá dầu có thể rớt mốc 40 USD/thùng

12/07/2017 09:33
12-07-2017 09:33:00+07:00

Goldman Sachs: Giá dầu có thể rớt mốc 40 USD/thùng

Thị trường dầu có thể rơi vào rắc rối nếu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không nhảy vào cứu vớt thị trường bằng các đợt cắt giảm sản lượng mạnh hơn trong thời gian tới, CNNMoney cho hay.

 

Goldman Sachs lên tiếng cảnh báo trong ngày thứ Ba rằng giá dầu thô có thể sớm rớt mốc 40 USD/thùng nếu tình trạng dư cung toàn cầu tiếp diễn và OPEC không thực hiện thêm bất kỳ động thái nào.

“Thị trường hiện đang mất kiên nhẫn”, Damien Courvalin, Trưởng bộ phận nghiên cứu năng lượng tại Goldman Sachs, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

Thị trường dầu nổi tiếng vì sự biến động không ngừng. Các mối quan ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung từ các nhà sản xuất dầu đá phiến đã đẩy giá dầu rơi vào thị trường con gấu trong tháng trước – tức giảm hơn 20% so với mức đỉnh gần đó.

Sau đó, giá dầu đã hồi phục trở lại và leo dốc 8 ngày liên tiếp – qua đó đánh dấu chuỗi tăng giá dài nhất trong hơn 7 năm. Citigroup còn cho rằng giá dầu đã có khả năng gần chạm đáy.

Tuy nhiên, Goldman Sachs dường như cũng không chắc chắn rằng giá dầu đã ngừng giảm sút. Ngân hàng này lên tiếng cảnh báo giá dầu có thể rớt ngưỡng 40 USD/thùng do tình trạng dư cung kéo dài.

Vẫn là vấn đề đã ám ảnh thị trường trong 3 năm qua: Đó là cung vượt quá nhu cầu dầu hiện tại. Đây là lý do tại sao giá dầu sụt giảm 16% trong năm nay xuống mức 45 USD/thùng vào ngày thứ Ba.

Nguồn: CNNMoney

OPEC đã nỗ lực để đẩy lùi tình trạng dư cung toàn cầu bằng cách thành lập liên minh cắt giảm sản lượng với Nga. Tuy nhiên, điều này chỉ khuyến khích các nhà sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ, đặc biệt là ở vùng Vịnh Ba Tư ở phía Tây Texas, tăng sản lượng.

Dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã leo dốc tuần thứ 24 trong 25 tuần vừa qua – một điều báo hiệu niềm tin của các nhà sản xuất dầu đá phiến ngày càng gia tăng. Các nhà phân tích tại JBC Energy nghĩ rằng số lượng giàn khoan sẽ phải giảm bớt 20% vào tháng 2/2018 thì mới có thể đẩy lùi tình trạng dư cung toàn cầu.

Một vấn đề khác là trong tháng 6/2017, OPEC bơm nhiều dầu hơn trong tháng 5. Điều này là do 2 quốc gia không phải tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng là Libya và Nigeria đã tăng sản lượng mạnh hơn dự báo.

Goldman Sachs cho biết vẫn còn cơ hội để OPEC cứu vớt thị trường dầu và xoa dịu tình trạng dư cung toàn cầu. Đó là cắt giảm mạnh hơn. Nếu không làm thế, giá dầu có thể chịu thêm nhiều áp lực./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá xăng tăng mạnh, xăng RON 95-III vượt 24,000 đồng/lít

Theo điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng tăng thêm hơn 700 đồng, còn dầu diesel tăng 470 đồng/lít.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98