Sẽ có các hợp đồng quyền chọn về Bitcoin tại Mỹ vào mùa thu 2017

25/07/2017 08:02
25-07-2017 08:02:02+07:00

Sẽ có các hợp đồng quyền chọn về Bitcoin tại Mỹ vào mùa thu 2017

LedgerX LLC, một công ty điều hành nền tảng giao dịch đồng tiền kỹ thuật số, đã được Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa Mỹ (CFTC) cho phép điều hành một sàn giao dịch được quản lý bởi cơ quan liên bang và một cơ quan thanh toán bù trù cho các hợp đồng phái sinh có tài sản cơ sở là các đồng tiền kỹ thuật số, Bloomberg cho hay.

 

LedgerX lên kế hoạch cung cấp các hợp đồng quyền chọn từ Bitcoin sang đồng USD với kỳ hạn từ 1-6 tháng vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2017, Giám đốc điều hành (CEO) của LedgerX, Paul Chou, cho biết trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại. Các hợp đồng về các đồng tiền kỹ thuật số khác, bao gồm đồng Ethereum (Ether), được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó.

Ông Chou cho biết: “Chúng tôi muốn giữ một quy mô nhất định vào thời điểm ban đầu, trước khi nâng quy mô trong vài tháng kế tiếp. Chúng tôi thu hút những người muốn phòng ngừa và những người muốn đầu tư vào một loại tài sản mới mà họ có thể thêm vào danh mục của mình và giúp đa dạng hóa, và có thể khai thác tiềm năng tăng giá của đồng tiền kỹ thuật số”.

Trong tuyên bố ngày thứ Hai, CFTC cho biết LedgerX sẽ được cấp phép để cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ cho các hợp đồng hoán đổi đồng tiền kỹ thuật số được đảm bảo hoàn toàn bằng các khoản thế chấp. Các nhà điều hành đã được cấp phép cho LedgerX giao dịch các đồng tiền kỹ thuật số vào đầu tháng này. Công ty này, vốn được hỗ trợ bởi công ty đầu tư vốn mạo hiểm của Alphabet, hướng mục tiêu đến việc cung cấp cho các nhà đầu tư tổ chức khả năng phòng ngừa trước sự biến động giá của các đồng tiền kỹ thuật số giống như cách họ phòng ngừa trước biến động của các tài sản khác.

LedgerX sẽ là sàn giao dịch quyền chọn Bitcoin được quản lý bởi cơ quan liên bang đầu tiên và cũng là cơ quan thanh toán bù trừ đầu tiên cho các quyền chọn bằng Bitcoin đã được đảm bảo đầy đủ bằng các khoản thế chấp ở Mỹ, theo nguồn tin từ trang web công ty.

Các công ty nền tảng khác cung cấp giao dịch quyền chọn là Bitcoin Mercantile Exchange và Deribit of Amsterdam. Trong năm 2015, CFTC yêu cầu công ty nền tảng giao dịch Bitcoin là Derivabit – có trụ sở ở California – ngừng hoạt động do không tuân thủ theo quy trình quản lý.

Đây là một bước tiến khác trong một nỗ lực của cộng đồng tiền kỹ thuật số nhằm thúc đẩy lĩnh vực này phát triển và thu hút lượng người sử dụng và nhà đầu tư lớn hơn./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98