Cơ bản khắc phục xong sai sót kỹ thuật cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

06/08/2017 09:12
06-08-2017 09:12:30+07:00

Cơ bản khắc phục xong sai sót kỹ thuật cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Ban Quản lý Dự án 2, Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết, những sai sót tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được các nhà thầu cơ bản khắc phục xong.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. 

Cụ thể, với 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư cũng đã kiểm tra, chấp nhận việc xử lý hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu. Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường dẫn để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Dầm chữ T của cầu vượt sông Cấm (hạng mục thành phần cầu Tân Vũ – Lạch Huyện) chênh lệch khoảng 5 cm với các dầm khác được xác định nguyên nhân là do quá trình đổ bê tông ở khu vực dầm này cao hơn bình thường. Ban Quản lý dự án 2 khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Việc này khi thực hiện xong sẽ được cơ quan chức năng kiểm định.

Đối với việc mặt đường xuất hiện các vết lu lốp, thi công mối dọc chưa tốt, một số lớp nhựa có độ rỗng lớn, Ban quản lý dự án đang yêu cầu đơn vị thi công lên phương án sửa chữa, khắc phục. Đoạn nào không thể khắc phục được thì phải bóc lên làm lại. Những chi tiết còn tồn tại, sau khi đưa dự án vào sử dụng, đơn vị nào không sửa chữa khắc phục được, sẽ quy trách nhiệm cụ thể.

Như Ban quản lý dự án và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã khẳng định, những lỗi sai sót kỹ thuật trong thi công cầu Tân Vũ - Lạch Huyện không ảnh hưởng đến sự an toàn và bền vững của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này.

Được biết, không có gì thay đổi, ngày 4/9 tới đây, Dự án sẽ được thông xe, đưa vào khai thác. Trước khi khánh thành, dự kiến cuối tháng 8/2017, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối các hạng mục công trình.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km, bao gồm 5,44 km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải , TP.Hải Phòng; điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện.

Dự án thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay  ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2017, theo kết quả kiểm tra của 'Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng' đối với dự án đường cầu ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện thì cây cầu này có một số sai sót kỹ thuật như: một số vị trí trên mặt cầu độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. Một dầm T cầu Sông Cấm bị vượt cao độ 5 cm so với các dầm còn lại, nền đường dẫn đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún nhiều hơn so với dự báo của thiết kế.

http://enternews.vn/co-ban-khac-phuc-xong-sai-sot-ky-thuat-cau-tan-vu-lach-huyen-114972.html





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng chỉ đạo đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc 2 làn xe

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc đã được đầu tư phân kỳ, đặc biệt...

Tháo gỡ khó khăn cho gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành

Do không có nhà thầu Nhật Bản tham gia gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bổ sung nhà thầu...

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất thiết kế 350 km/giờ

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/giờ, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

Sau khi hoàn thành sân bay thứ 2, TP Hà Nội sẽ lập thêm thành phố mới khu vực phía Nam thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa. Như vậy, trong tương lai, Hà Nội sẽ...

Bình Định xúc tiến đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025

Trong tài liệu chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới, UBND tỉnh Bình Định đã nêu ra 8 dự án nhà ở xã hội sẽ được đẩy mạnh trong giai đoạn 2023-2025.

Đề xuất gần 9.300 tỷ đồng nâng cấp 3 quốc lộ ở Đồng bằng Sông Cửu Long

Ba tuyến đường quốc lộ ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nếu được phê duyệt chủ trương đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an toàn giao...

Chuyển động mới của các đường vành đai

Bên cạnh các đường Vành đai 2, 3 đang có những chuyển biến tích cực, nếu những kiến nghị liên quan đường Vành đai 4 được chấp thuận, TP HCM cùng nhiều địa phương sẽ...

4 dự án nào được Bình Định đặc biệt mang đến Hội nghị xúc tiến đầu tư 2024?

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 vào ngày 29/03 tới, bên cạnh danh sách 322 dự án sẽ được xúc tiến đầu tư giai đoạn 2023-2025, UBND tỉnh Bình Định công bố thông...

Thông qua nghị quyết thành lập hai thành phố Bến Cát và Gò Công

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát (Bình Dương) và Gò Công (Tiền Giang).

TP HCM trình Thủ tướng Đề án Cảng trung chuyển Cần Giờ

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký tờ trình khẩn, trình Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ lên Thủ tướng Chính phủ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98