Cựu chủ tịch OceanBank sắp ra phiên tòa dài 20 ngày

08/08/2017 09:27
08-08-2017 09:27:39+07:00

Cựu chủ tịch OceanBank sắp ra phiên tòa dài 20 ngày

Dự kiến phiên tòa xét xử cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm và 50 bị cáo khác sẽ diễn ra trong 20 ngày, bắt đầu từ ngày 28-8.

Bị cáo Hà Văn Thắm trả lời thẩm vấn tại phiên tòa hồi tháng 3-2017, sau đó tòa đã hoàn trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung - Ảnh: THÂN HOÀNG

Ngày 7-8, TAND TP Hà Nội đã có quyết định đưa đại án Hà Văn Thắm ra xét xử sơ thẩm. Đây là lần thứ hai Hà Văn Thắm cùng các các bị cáo nguyên là lãnh đạo ngân hàng OceanBank, nguyên lãnh đạo của nhiều chi nhánh ngân hàng OceanBank, các nguyên lãnh đạo doanh nghiệp “sân sau”, có mối quan hệ bất thường với các bị can, bị đưa ra xét xử.

Ngoài các tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) mà các bị cáo đã bị truy tố, điểm mới trong phiên xét xử lần này là các ông Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) sẽ bị xét xử thêm về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Xuân Sơn là người chiếm đoạt tiền với sự giúp sức tích cực của ông Hà Văn Thắm, số tiền tham ô là hơn 49 tỉ đồng.

So với phiên xét xử đầu tiên, số bị cáo tăng thêm 3 người, tổng số bị cáo phải hầu tòa là 51.

Phiên tòa dự kiến bắt đầu từ ngày 28-8, kéo dài 20 ngày. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Nam Hà.

Theo cáo trạng, ông Hà Văn Thắm và các bị cáo thuộc nhóm nguyên lãnh đạo, cán bộ của OceanBank đã cho ông Phạm Công Danh vay 500 tỉ đồng thông qua Công ty Trung Dung không đảm bảo điều kiện vay vốn, không có tài sản đảm bảo, sử dụng vốn vay không đúng mục đích, trái quy định về cho vay vốn, gây thiệt hại hơn 500 tỉ đồng (gồm tiền gốc và lãi phát sinh).

Các bị cáo Phạm Công Danh, Trần Văn Bình và Hứa Thị Phấn đã sử dụng các tài sản không có thật, hoặc chưa đủ tính pháp lý để đảm bảo cho khoản vay 500 tỉ đồng.

Ông Phạm Công Danh đã dùng số tiền này trả cho bà Hứa Thị Phấn, thanh toán các khoản vay nợ khi mua lại Cổ phần của ngân hàng Đại Tín.

Trong phiên sơ thẩm lần 1 diễn ra hồi đầu tháng 3, Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án. Nhiều nội dung do tòa yêu cầu điều tra có liên quan đến việc góp 800 tỉ đồng vào OceanBank của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170807/cuu-chu-tich-oceanbank-sap-ra-phien-toa-dai-20-ngay/1365130.html







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98