Nên giao dịch tiền tệ thế nào giữa lúc Mỹ và Triều Tiên đang căng thẳng?

11/08/2017 20:00
11-08-2017 20:00:00+07:00

Nên giao dịch tiền tệ thế nào giữa lúc Mỹ và Triều Tiên đang căng thẳng?

Đồng Franc Thụy Sỹ, đồng USD và ngay cả đồng Euro có thể là những chọn lựa tốt nhất cho nhà đầu tư giao dịch tiền tệ bất chấp các mối đe dọa từ Triều Tiên ngày càng gia tăng, giới phân tích nhận định trên CNBC.

 

“Đồng Franc Thụy Sĩ (CHF) cùng với đồng yên Nhật Bản (JPY) hiện được nhiều người xem là những đồng tiền mang đến sự trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nếu xét về mặt địa chính trị thì tôi cho rằng JPY sẽ là đồng tiền nhạy cảm nhất với những vấn đề liên quan Triều Tiên”, Jane Foley, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối tại Rabobank, nói với CNBC vào hôm thứ Tư vừa qua.

Thật vậy, đồng Franc Thụy Sĩ đã tăng mạnh so với đồng USD vào sáng thứ Tư, vì nhà đầu tư tìm kiếm các chọn lựa an toàn sau khi Triều Tiên tuyên bố rằng họ “đang xem xét cẩn thận” một kế hoạch tấn công đảo Guam, nơi mà Mỹ đang đặt một căn cứ quân sự.

Timothy Graf, trưởng bộ phận chiến lược vĩ mô tại State Street Global Markets, cũng đã có lời cảnh báo về những tác động có thể có lên đồng tiền của Nhật Bản, nhưng ông vẫn tin rằng đó có thể là chọn lựa đầu tiên khi tìm kiếm sự an toàn.

“Dĩ nhiên, Nhật Bản hiện nằm trong khu vực ‘nóng bỏng’ đó, vì thế có những câu hỏi về việc đó phải là đồng tiền mà bạn muốn mua không. Tôi vẫn nghĩ rằng đồng yên Nhật Bản có thể là chọn lựa tốt vì nó có tất cả những đặc tính của một đồng tiền mang lại sự trú ẩn an toàn”, Graf nói và đề cập đến giá trị hợp lý của đồng tiền này.

“Bạn cũng phải mua đồng Franc Thụy Sĩ, đặc biệt là nếu xét về việc nó đã rẻ hơn đáng kể trong suốt tháng qua”, ông nói thêm.

Một vài quỹ đầu cơ đã rút ngắn tình trạng sở hữu của họ đối với đồng Franc Thụy Sĩ trong những tuần vừa qua để đầu tư vào các tài sản châu Âu. Điều này là do những dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đến từ châu Âu, nơi đã thu hút được “cảm tình” của giới đầu tư trong thời gian qua.

Trong khi đó, đồng Euro có thể là kẻ chiến thắng bất ngờ từ cuộc tranh luận về vấn đề giao dịch tiền tệ này. Graf đã đề cập tới đồng tiền này như là sự lựa chọn đầu tư khả thi thứ ba. “Đồng Euro có thể duy trì sự ổn định nếu xét đến vị trí thặng dư mạnh mẽ và giá trị tương đối rẻ của nó”, ông nói. Một mức thặng dư tài khoản vãng lai cao có thể cho phép nhiều cơ hội đầu tư hơn.

“Nếu mọi chuyện trở nên thật sự rất nghiêm trọng thì đồng USD sẽ được yêu thích trở lại”, Graf cũng cho biết thêm./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98