Góc nhìn 15/09: Giảm điểm nhẹ cuối phiên

14/09/2017 18:24
14-09-2017 18:24:25+07:00

Góc nhìn 15/09: Giảm điểm nhẹ cuối phiên

Phiên giao dịch ngày 15/09, thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến giằng co với thanh khoản ở mức thấp do trùng vào ngày mà 2 quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục và kết phiên có thể giảm điểm nhẹ do số mã cổ phiếu vốn hóa lớn nằm trong diện bị bán ra nhiều hơn số được mua vào.

Thanh khoản có xu hướng suy yếu

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, vận tải - cảng biển - kho bãi, phân bón đã có một phiên hoạt động rất tích cực khi thu hút được một lượng lớn dòng tiền từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thông tin giá dầu thế giới tăng mạnh cũng đã nâng đỡ chỉ số của nhóm ngành dầu khí trong phiên ngày 14/09.

Nhóm các cổ phiếu trụ cột cũng tích cực tăng điểm giúp cho VN-Index đã vượt được mức kháng cự tâm lý 806. Tuy nhiên, thanh khoản của phiên ngày 14/09 đã có xu hướng suy yếu chứng tỏ các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng với thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi kỹ càng, nếu VN-Index giảm điểm thì đó cũng có thể là cơ hội để nâng tỷ trọng cổ phiếu và hướng đến những mốc cao hơn.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Maritime (MSI): Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng cùng một số cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VIC, VJC... là động lực giúp VN-Index tiếp tục vươn lên mức đỉnh mới.

Dưới góc độ PTKT, trong phiên ngày 15/09, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm, tiếp cận đường kháng cự của kênh tăng giá kéo dài từ tháng 9-2016. Nhà đầu tư có thể xem xét các hoạt động mua vào nhóm các cổ phiếu cơ bản đang có mức định giá hấp dẫn với tầm nhìn từ 3-6 tháng, còn với hoạt động trading ngắn hạn có thể lựa chọn nhóm cổ phiếu hút dòng tiền như nhóm tài chính ngân hàng.

Điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường mặc dù duy trì được đà tăng điểm nhưng mức độ phân hóa còn khá lớn, đi kèm với đó là sự lan tỏa yếu của dòng tiền. BVS bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Giằng co với thanh khoản thấp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch ngày 15/09 thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến giằng co với thanh khoản ở mức thấp do trùng vào ngày mà 2 quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục và kết phiên có thể giảm điểm nhẹ do số mã cổ phiếu vốn hóa lớn nằm trong diện bị bán ra nhiều hơn số được mua vào.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chờ đợi thêm khi xu hướng thị trường rõ ràng hơn trong tuần tới. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an...

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98