Kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone, Apple cho ra mắt iPhone X có giá 999 USD

13/09/2017 09:53
13-09-2017 09:53:23+07:00

[Bài cập nhật] 

Kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone, Apple cho ra mắt iPhone X có giá 999 USD

Nhằm kỷ niệm 10 năm sau khi cho ra đời chiếc iPhone đầu tiên, Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X.

Theo CNNMoney, chiếc điện thoại này sẽ không có nút home vật lý, có chức năng nhận diện khuôn mặt để đăng nhập vào màn hình, và có giá 999 USD.

Thế hệ iPhoneX

Tại một sự kiện ở khuôn viên Apple Park ở Cupertino trong ngày thứ Ba, Công ty đã tung ra iPhone phiên bản kỷ niệm 10 năm, cùng với iPhone 8 và “người anh em có kích cỡ lớn hơn” là iPhone 8 Plus. Ngoài ra, Apple cũng cho ra đời đồng hồ thông minh Apple Watch mới với khả năng kết nối di động, một tivi Apple TV có khả năng chạy video 4K và đem lại cho công chúng cái nhìn đầu tiên về Steve Jobs Theater.

iPhone X

Để cho ra đời iPhone X, CEO của Apple Tim Cook đã phát biểu một câu nói thường xuất hiện tại các cuộc họp báo định kỳ mỗi năm: “Thêm một điều nữa”.

“Chúng tôi rất tôn trọng những từ này và đừng sử dụng nó một cách hời hợt”, ông Cook cho biết, đồng thời nói thêm chiếc điện thoại mới sẽ lập ra xu hướng công nghệ trong thập kỷ kế tiếp.

iPhone X đã “khai tử” nút home vật lý để tạo không gian cho màn hình lớn hơn, có thiết kế mặt kính ở mặt trước và sau. Ngoài ra, chiếc điện thoại mới còn có khả năng sạc không dây, và một dải thép không rỉ xung quanh các viền màn hình. Chưa hết, iPhone X còn có khả năng chống nước và bụi bặm.

Có khả năng chống thấm nước

Tính năng sạc không dây

Màn hình hiển thị OLED 5.8 inch không chỉ lớn hơn mà còn có mật độ điểm ảnh là 458 pixel/inch. Apple gọi đây là Super Retina Display. Màn hình này có hỗ trợ chế độ HDR, và cải thiện độ chính xác về màu sắc.

Việc mất đi nút home vật lý cũng đồng nghĩa là sẽ không còn cảm biến vân tay nữa. Để mở khóa chiếc điện thoại, bạn có thể sử dụng khuôn mặt cùng với một công nghệ mới gọi là Face ID. Camera trước và các cảm biến sẽ tạo ra bản đồ khuôn mặt bạn để xác định rằng bạn có phải là chủ của chiếc iPhone này hay không. Công nghệ trên sẽ biết nhiều hơn về khuôn mặt bạn qua mỗi lần bạn sử dụng, và lưu trữ bất kỳ thông tin nhận diện khuôn mặt vào thiết bị. Ngoài ra, iPhone X có đèn pha nhỏ để sử dụng trong bóng tối.

Apple cho biết nhận diện khuôn mặt thì an toàn hơn là dấu vân tay. Họ nói thêm, với công nghệ dấu vân tay, chỉ có 1/50,000 xác suất xuất hiện một người ngẫu nhiên có khả năng mở điện thoại của bạn bằng dấu vân tay của họ. Tuy nhiên, với nhận diện khuôn mặt, thì xác suất người khác mở được điện thoại của bạn chỉ là 1/1,000,000.

Tính năng Animoji cho phép đưa ra các biểu tượng cảm xúc bắt chước theo khuôn mặt

Công ty cũng giới thiệu về tính năng gọi là Animoji (có sử dụng kèm với Face ID) có khả năng đưa ra các biểu tượng cảm xúc bắt chước theo biểu cảm khuôn mặt của bạn.


Apple còn dành ra khá nhiều thời gian để nâng cấp camera kép có độ phân giải là 12 megapixel bằng tính năng ổn định hình ảnh. Ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch phụ trách marketing trên toàn cầu, cho biết các camera trước sẽ “đổi mới” cách selfie bằng cách thêm vào chế độ chụp chân dung.

Chiếc iPhone X sẽ có giá là 999 USD cho phiên bản 64 GB, 1,149 USD cho phiên bản 256 GB, và bắt đầu chuyển hàng vào ngày 03/11– hơn 1 tháng sau khi tất cả mọi thiết bị được công bố trong ngày thứ Ba (12/09).

iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Đối với một số người không muốn dành ra một khoản tiền lớn để mua một chiếc điện thoại thông minh mới, thì iPhone 8 có thể là một lựa chọn hợp lý với giá thành rẻ hơn và cũng bao gồm nhiều tính năng mạnh mẽ. iPhone 8 có xử lý nhanh hơn, học hỏi nhiều hơn và chụp hình tốt hơn cả iPhone 7.

Xét trên bề mặt iPhone 8, thiết bị này trông khá tương tự với iPhone 7. Cụ thể màn hình iPhone 8 là 4.7 inch và iPhone 8 Plus là 5.5 inch. Tuy nhiên, bên trong iPhone 8 sử dụng con chip sinh học A11 và một cảm biến camera tốt hơn. Ngoài ra, chiếc iPhone đời mới này còn có nhiều chế độ máy ảnh mới, bao gồm chế độ chụp chân dung mở rộng (Portrait Mode) cho phép bạn thay đổi hiệu ứng ánh sáng sau khi chụp ảnh. Chưa hết, Công ty còn đưa ra một số tính năng mới của hệ điều hành iOS 11, bao gồm cả chức năng tăng cường tính thực tế.

 

Tính năng sạc không dây – có trên cả iPhone X và iPhone 8, cũng được xem là một bước tiến khá quan trọng. Chức năng sạc không dây cần có sự tương tác giữa bề mặt của một thiết bị sạc đặc biệt và phần mặt kính phía sau của chiếc iPhone. Công nghệ này được xây dựng dựa trên tính năng sạc không dây Qi và Apple tin rằng chức năng sạc không dây sẽ sớm có mặt ở các quán cà phê, cửa hàng và cả sân bay trên khắp thế giới.

Các chiếc điện thoại iPhone 8 sẽ có 3 màu: Màu xám không gian, vàng và bạc. Giá của iPhone 8 sẽ khởi đầu ở mức 699 USD và iPhone 8 Plus là 799 USD cho phiên bản 64 GB.

Một số điểm nhấn khác

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3
Steve Jobs Theater, trụ sở mới của Apple ở Cupertino, California




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98