Vợ Nguyễn Xuân Sơn muốn dùng tài sản 'chuộc tội' chồng

21/09/2017 16:08
21-09-2017 16:08:23+07:00

Vợ Nguyễn Xuân Sơn muốn dùng tài sản 'chuộc tội' chồng

Vợ Nguyễn Xuân Sơn nói sẵn sàng dùng mọi tài sản để bồi hoàn, chỉ mong bị cáo được hưởng lượng khoan hồng.

Sáng 21-9, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm tiếp tục với phần tranh tụng của các nguyên đơn dân sự và người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Tại tòa, bà Võ Thị Thanh Xuân (vợ bị cáo Nguyễn Xuân Sơn) trình bày về nguồn gốc tài sản của gia đình mình.

Theo đó, gia đình bà đang sống trong ngôi nhà bên đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội), đây là ngôi nhà chung của vợ chồng, hình thành 10 năm trước khi Sơn về làm việc tại OceanBank.

Đối với số cổ phiếu mà Sơn đứng tên hình thành năm 2006, trước khi về làm Tổng Giám đốc OceanBank, đây cũng là tài sản chung của hai vợ chồng.

Người phụ nữ này cho hay nếu Sơn thực sự chiếm đoạt tài sản trị giá hàng trăm tỉ đồng trong giai đoạn 2009-2014 thì gia đình phải có hàng trăm tỉ.

Bà Xuân nói rằng trong trường hợp chồng mình bị quy kết làm thất thoát tài sản, bà sẵn sàng dùng mọi tài sản để bồi hoàn tối đa trong khả năng, chỉ mong bị cáo Sơn được hưởng lượng khoan hồng.

Tuy nhiên, bà xin được giữ lại ngôi nhà hiện đang có mẹ ruột sinh sống (bà là mẹ liệt sĩ). Nguồn tiền mua ngôi nhà đó có trước khi Sơn về OceanBank, tiền mua nhà do mẹ mình vay ngân hàng trả góp trong giai đoạn 2004-2006.

“Được sự đồng ý của anh em trong gia đình, vợ chồng tôi đứng tên hộ bà, nơi đây bà đang thờ cúng con trai là liệt sĩ” - bà Xuân trình bày.

Sau phần trình bày của vợ bị cáo Sơn, HĐXX mời người đại diện cho bà Hồ Thị Quỳnh Nga (vợ bị cáo Hà Văn Thắm) đưa ra ý kiến.

Vị đại diện gửi lời từ bà Nga đến Hà Văn Thắm rằng trong khoảng hai năm dù chưa gặp con nhưng Thắm vẫn giữ được sức khỏe và sự điềm đạm như hiện nay. Bà cũng gửi lời biết ơn đến cơ quan điều tra đã tạo điều kiện cho chồng của mình.

Đề nghị trả hồ sơ

Trong phần tranh tụng của mình, luật sư (LS) bào chữa cho bị can Ninh Văn Quỳnh cho rằng các bị cáo đều đã thực hiện tốt vai trò của mình nhưng không hề biết hành vi đó lại gây hậu quả. Việc thực hiện một hành vi gây nguy hiểm cho xã hội nhưng không nhận thức được hành vi đó thì sẽ được xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

LS cho rằng lời khai của Nguyễn Xuân Sơn và Nguyễn Xuân Thắng là không thống nhất. Khi ông Thắng đưa tiền cho ông Quỳnh cũng không biết rõ là có bao nhiều tiền, do đó cần thẩm tra lại số tiền của ông Quỳnh đã nhận là bao nhiêu.

Ngoài ra, việc tách hành vi của ông Quỳnh để điều tra trong vụ án khác là không hợp lý. Theo luật, chỉ được tách khi không thể hoàn thành sớm việc điều tra với tất cả tội phạm và không ảnh hưởng đến hiện thực khách quan của vụ án. Hành vi của Thắng, Sơn, Quỳnh là quá trình liên quan, gắn liền với nhau.

Vì vậy, vị LS này đề nghị tòa trả hồ sơ vụ án để gộp lại làm một vụ án để đảm bảo tính khách quan.

Trước đó, LS Nguyễn Văn Thái, người bảo vệ quyền lợi cho PVN, cũng nêu quan điểm tại tòa. LS này đề nghị HĐXX xác định rõ nếu có thiệt hại thì tuyên buộc những cá nhân gây ra thiệt hại phải có trách nhiệm bồi thường cho PVN.

Đồng thời, HĐXX tránh sử dụng những từ ngữ thể hiện PVN đã nhận tiền chi lãi ngoài hay chăm sóc khách hàng từ OceanBank trong phiên tòa, nhằm tránh hiểu nhầm từ dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của PVN…

http://plo.vn/phap-luat/vo-nguyen-xuan-son-muon-dung-tai-san-chuoc-toi-chong-728309.html







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Lên kịch bản ‘sống chung’ với áp lực tỷ giá

Tỷ giá đã tăng hơn 3% kể từ đầu năm, chạm ngưỡng mục tiêu điều hành chính sách ngoại hối. Các chuyên gia cho rằng áp lực tỷ giá sẽ còn dai dẳng theo diễn biến giảm...

SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu

SHB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2024 đạt 11,286 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước. Bên cạnh đó, tỷ lệ cổ tức 2023 dự kiến là 16%, trong đó có 5% bằng tiền...

Quý 1/2024, kiều hối chuyển về TPHCM tăng 35.4% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, kiều hối chuyển về TPHCM đạt 2.869 tỷ USD, tăng 3.5% so với quý trước và tăng 35.4% so với cùng kỳ, đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm gần...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98