BIDV bán đấu giá dự án kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark khởi điểm gần 830 tỷ đồng

15/11/2017 17:22
15-11-2017 17:22:02+07:00

BIDV bán đấu giá dự án kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark khởi điểm gần 830 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) công bố bán lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là dự án xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark với giá khởi điểm gần 830 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark tại địa chỉ Km47 quốc lộ 5, phường Việt Hòa và phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. BIDV sẽ bán đấu giá dự án này với giá khởi điểm gần 830 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 03/2017, BIDV cũng từng công bố bán đấu giá toàn bộ dự án này.

Dự án Khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark cũng từng khiến các cơ quan chức năng phải “đau đầu” xử lý. Vào cuối tháng 09/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và BIDV để nghe báo cáo về phương án xử lý tài sản đảm bảo và giải quyết một số vấn đề tồn tại của dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng và nhà xưởng tại KCN Việt Hòa – Kenmark.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Kenmark được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 01/12/2006. Công ty được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh và kết cấu hạ tầng và nhà xưởng trong KCN Việt Hòa – Kenmark. Năm 2008, Công ty Kenmark được các Ngân hàng gồm BIDV (Ngân hàng đầu mối), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HBB) cho vay hợp vốn để đầu tư dự án KCN Kenmark. Để đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ tại các Ngân hàng, Công ty Kenmark đã thế chấp toàn bộ tài sản hình thành từ dự án KCN Kenmark.

Đến tháng 04/2010 do gặp khó khăn về tài chính nên Công ty Kenmark đã ngừng thực hiện dự án KCN Kenmark và không trả nợ Ngân hàng theo đúng quy định. Bên cạnh đó, việc chuyển nhượng dự án của Công ty Kenmark vẫn không có kết quả, kéo theo dự án KCN Kenmark cũng bị ngừng hoạt động, đầu tư dang dở. Công ty Kenmark đã không tự xử lý tài sản bảo đảm cũng như không đưa ra bất kỳ phương án trả nợ nào.

Anh Đức

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98