Cựu giám đốc GPBank TPHCM từ chối trách nhiệm

24/11/2017 17:16
24-11-2017 17:16:41+07:00

Cựu giám đốc GPBank TPHCM từ chối trách nhiệm

Nhờ bạn đứng ra bảo lãnh vay 10,7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả nhưng tại tòa cựu giám đốc GPBank TPHCM đã phủ nhận

Ngày 24-11, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến Ngân hàng Dầu khí Toàn Cầu- Chi nhánh TPHCM (GPBank TPHCM).

Bị cáo Lê Thị Minh Hiền (SN 1977, nguyên Giám đốc GPBank TPHCM) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan đến vụ án, bị cáo Lê Quốc Cường (SN 1960, nguyên Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) quận 1) bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Ông Cường và bà Hiền tại tòa.

Bị cáo Huỳnh Thị Cúc (SN 1970, nguyên Thủ quỹ ban Bồi thường GPMB quận 1) bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Xét thấy lời khai của những người liên quan có nhiều mâu thuẫn, bà Hiền thay đổi lời khai; nhiều nội dung trong vụ án chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định nghỉ để hội ý. Khi trở lại làm việc, chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm hoãn phiên tòa vì xuất hiện tình tiết mới.

Trong thời gian từ tháng 10-2009 đến tháng 7-2010, Hiền đã nhiều lần chỉ đạo Nguyễn Quốc Huy (Thủ quỹ GPBanhk TPHCM) lấy tiền quỹ cho Hiền tạm ứng sử dụng cá nhân; việc tạm ứng được Hiền ghi vào sổ để theo dõi.

Ngày 15-7-2010, ông Nghiêm Tiến Sỹ nhận chức Giám đốc GPBank TPHCM thay bà Hiền. Trong ngày này, ban lãnh đạo ngân hàng đã kiểm kê sổ sách và phát hiện thiếu hụt gần 10,5 tỉ đồng. Hiền đã đứng ra nhận trách nhiệm sử dụng số tiền 10,5 tỉ đồng và hứa khắc phục.

Thời điểm trên, ban Bồi thường GPMB quận 1 có 4 tài khoản tại GPBank TPHCM với số tiền gửi 10,7 tỉ đồng.

Hiền đã gặp Cường và nhờ Cường đứng ra vay 10,5 tỉ đồng tại GPBank TPHCM cho Hiền mượn giải quyết việc cá nhân, Cường đồng ý.

Tối 20-7-2010, Hiền đã đến Ngân hàng Agribank Chợ Lớn đặt vấn đề nhờ giải quyết cho Công ty TNHH Cường Nguyễn vay 10,5 tỉ đồng trong thời hạn 7 ngày.

Việc làm này có mục đích bổ sung vốn lưu động, tài sản đảm bảo là 10,7 tỉ đồng tại tài khoản tiền gửi của Ban Bồi thường GPMB quận 1 mở tại Ngân hàng Agribank Chợ Lớn. Số tiền đảm bảo sẽ được chuyển từ 4 tài khoản của Ban Bồi thường GPMB quận 1 tại GPBank TPHCM.

Tại tòa, bị cáo Cường khai nhận có quen biết với Hiền. Hiền mượn 10,5 tỉ đồng để lo sổ sách của ngân hàng và sẽ trả trong vòng 7 ngày. Việc Cường cho Hiền mượn tiền là bởi Cường tin tưởng Hiền. Cáo trạng quy kết bị cáo Hiền đã dùng các thủ đoạn để hợp thức hóa số tiền thiếu hụt, làm chứng từ chuyển tiền khống.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Hiền phủ nhận quen bị cáo Cường. 

Hương Quỳnh

người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Áp lực tỷ giá USD và 'bàn tay' hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt...

TS. Phạm Xuân Hòe: Tiền chạy sang vàng, ngân hàng sẽ phải tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

TS. Phạm Xuân Hòe khẳng định tiền gửi ngân hàng giảm trong quý 1 chính là do dịch chuyển sang vàng khi lợi nhuận từ việc nắm vàng từ đầu năm đã tăng lên rất cao.

Công ty tài chính đua nhau báo lỗ, thị trường tài chính tiêu dùng còn cửa sáng?

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân dự báo, trong năm nay, tình hình thị trường tài chính tiêu dùng khó có thể khởi sắc ngay, cần thêm thời gian để tạo sự đột phá.

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2,500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (HOSE: VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98