3 lưu ý khi mua bảo hiểm

30/12/2017 16:30
30-12-2017 16:30:00+07:00

3 lưu ý khi mua bảo hiểm

Trên thị trường có hàng loạt gói bảo hiểm kèm các điều khoản khác nhau. Việc tìm kiếm công ty đáng tin cậy để ký hợp đồng cần được chú trọng.

Dưới đây là 3 điều bạn cần lưu ý.

Cân nhắc loại hình bảo hiểm phù hợp

Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ dễ gây nhầm lẫn cho những người chưa hiểu biết nhiều về lĩnh vực này. Về bản chất, hai loại hình bảo hiểm này rất khác nhau. Cách dễ nhất để phân biệt là hiểu rõ phạm vi bảo vệ và thời hạn hợp đồng của mỗi loại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bảo hiểm giúp bảo vệ bạn và những người thân trong gia đình, bảo hiểm nhân thọ chính là câu trả lời. Ngoài việc được bồi thường hay hỗ trợ cho các sự kiện trong tương lai, người được bảo hiểm sẽ còn nhận được một khoản lợi tức nhỏ (cách thức tương tự với việc gửi tiết kiệm tại các ngân hàng).

Điều này khiến nhiều người Việt coi việc mua bảo hiểm nhân thọ tương đương một khoản đầu tư và bảo vệ họ khỏi những tai nạn không lường trước được trong tương lai. Tuy nhiên, nếu chọn loại hình “đầu tư” này, bạn bắt buộc phải gắn bó trong thời gian dài từ 5 năm trở lên.

Ngược lại, bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp giải pháp bảo hiểm đa dạng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để bảo vệ bản thân, gia đình và cả tài sản cá nhân như chiếc xe hơi mới mua, ngôi nhà đang sinh sống, chuyến công tác, những kỳ nghỉ dưỡng, hay thậm chí là sở thích chơi golf của bản thân, bạn nên liên hệ với những công ty bảo hiểm phi nhân thọ để được thiết kế kế hoạch bảo hiểm riêng.

Nhưng cần lưu ý rằng, bảo hiểm phi nhân thọ không thể được coi là một khoản đầu tư (bởi chúng chỉ có hiệu lực khi không may có tai nạn xảy ra), và người mua sẽ không nhận được bất cứ khoản lãi nào khi hợp đồng hết hạn, thường chỉ trong một năm. Một gợi ý công ty bảo hiểm phi nhân thọ có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản tại Việt là MSIG Việt Nam.

Bảo hiểm phi nhân thọ không chỉ bảo vệ bạn mà còn cả những tài sản khác của bạn.

Tìm hiểu quy trình làm việc của công ty bảo hiểm

Lựa chọn một công ty bảo hiểm có quy trình đơn giản nhưng hiệu quả để tránh phiền phức không đáng có là điều cần thiết. Không dễ để biết quy trình làm việc của công ty đó khi chưa đặt bút ký vào hợp đồng, nhưng người mua vẫn có cách khác để tìm hiểu phần nào phong cách làm việc của đơn vị.

Hãy tìm hiểu trước về công ty đang nhắm đến, cũng như đọc thật kỹ những thông tin được cung cấp trên website của chính đơn vị đó. Một công ty thực sự quan tâm tới khách hàng sẽ chú trọng trải nghiệm của người dùng khi sử dụng dịch vụ, bao gồm cả việc thiết kế website thân thiện, dễ sử dụng, cũng như công bố thông tin, quy trình bồi thường rõ ràng, dễ hiểu.

Trong trường hợp bạn không thu thập đủ thông tin khách quan về những gói bảo hiểm có sẵn là phù hợp với mình hay không, hãy yêu cầu một gói bảo hiểm, nhất là với bảo hiểm phi nhân thọ, được thiết kế riêng cho nhu cầu của bạn. Nhân viên tư vấn sẽ biết lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng và cung cấp giải pháp toàn diện trong thời gian nhanh nhất có thể.

Chọn công ty bảo hiểm với lịch sử lâu đời

Dịch vụ là yếu tố thiết yếu trong việc lựa chọn một công ty bảo hiểm, nhưng tìm kiếm được một đơn vị đáng tin cậy mới là yếu tố tiên quyết. Cách đơn giản và nhanh nhất để biết được công ty bạn đang quan tâm có đáng tin hay không chính là tìm hiểu hồ sơ cũng như sức mạnh tài chính của công ty đó.

“Một công ty bảo hiểm đáng tin cậy cần có một lịch sử hình thành lâu đời với kinh nghiệm dày dặn trong những sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp. Đặc biệt, những công ty này cần được hỗ trợ bởi một nền tảng tài chính vững chắc và hùng mạnh. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tổ chức, mà còn cả khách hàng dù thị trường có xảy ra bất cứ biến động nào”, ông Sobajima, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam, cho biết.

Ông Sobajima đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm phi nhân thọ MSIG VIệt Nam.

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam với 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản là công ty con của Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumitomo (MSI) và là thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm MS&AD (MS&AD Holdings) với hơn 100 năm kinh nghiệm trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. MSIG được thành lập với nền tảng tài chính vững chắc, được công nhận bởi các tổ chức xếp hạng hàng đầu với việc nhận chứng chỉ A+ từ Standard & Pooh và A1 từ Moody’s. Danh mục sản phẩm của MSIG Việt Nam được mở rộng từ bảo hiểm tài sản, hàng hóa vận tải biển, trách nhiệm, kỹ thuật tới các loại bảo hiểm thiệt hại khác trong dòng bảo hiểm thương mại, bảo hiểm nhà và nội thất, xe cơ giới, tai nạn và du lịch trong dòng bảo hiểm cá nhân. 

Giang Thư Quân

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự thảo thông tư mới của NHNN đề xuất cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Dự thảo thông tư mới của NHNN dự kiến cho phép tổ chức tín dụng thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm với các sản phẩm theo quy định, trừ sản phẩm bảo hiểm liên kết...

Cần giải pháp hợp lý cho thị trường bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo một thông tư và nó có thể ảnh hưởng lớn đến thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Dự thảo thông tư này quy định rằng ngân hàng...

Gần 60% khoản bảo hiểm AIA bán qua ngân hàng bị hủy sau năm đầu

Bộ Tài chính cho biết, 57% khoản bảo hiểm AIA bán qua ngân hàng bị hủy sau năm đầu, một số nhân viên chưa đủ điều kiện nhưng vẫn bán bảo hiểm.

BVH: Hoạt động kinh doanh 2023 có nhiều dấu ấn tích cực, thể hiện sự phát triển bền vững

Ngày 29/03/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán). Trong đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh...

Lo rủi ro nếu để doanh nghiệp quản lý quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung

Bộ Tài chính đề xuất chuyển bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện từ các doanh nghiệp tư nhân sang BHXH Việt Nam quản lý để giảm thiểu rủi ro cho người tham gia.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia, tăng mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và tăng mức đóng tối đa 1%.

Bắt nhóm đối tượng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều công ty bảo hiểm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ...

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hợp đồng bảo hiểm đã được quy định ngắn gọn và chặt chẽ hơn

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Tài chính, đã có rất nhiều câu hỏi dành cho Bộ trưởng Phớc về vấn đề mua và bán bảo hiểm. Đặc biệt là vấn đề quy định về hợp đồng bảo...

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Năm 2024, Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm; trong đó có thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài...

Bảo hiểm xe cơ giới có tỷ lệ bồi thường cao nhất năm 2023

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe cơ giới là cao nhất.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98