DCL: Phát hành 20 triệu USD trái phiếu cho Rhinos Asset Management

22/12/2017 13:03
22-12-2017 13:03:39+07:00

DCL: Phát hành 20 triệu USD trái phiếu cho Rhinos Asset Management

CTCP Dược Phẩm Cửu Long (HOSE: DCL) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường bàn về phương án phát hành 20 trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài với giá 1 triệu USD/trái phiếu để mở rộng sản xuất và thành lập công ty con sản xuất thuốc ung thư.

Cụ thể, DCL phát hành 20 trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài Rhinos Vietnam Convertible Bond Private Investment Fund No.3, giá phát hành là 1 triệu USD/trái phiếu, tương đương giá trị 20 triệu USD, tương đương 450 tỷ đồng.

Rhinos Asset Management Co.,ltd (RAM) là công ty quản lý tài sản đến từ Hàn quốc, trong việc đầu tư vào thị trường trái phiếu chuyển đổi quốc tế thì tiêu chí rót vốn là doanh nghiệp phải có nền tảng vững và triển vọng tăng trưởng dài hạn. Danh mục đầu tư của RAM bao gồm hơn 60 công ty tại nhiều quốc gia Châu Á, Mỹ và Châu Âu.

Được biết, Rhinos Vietnam Convertible Bond Private Investment Fund No.3 hiện đang do Rhinos Asset Management Co.,ltd (RAM) quản lý. Giải thích nguyên nhân lại lựa chọn thị trường Hàn Quốc làm điểm đến cho lần phát hành này, ban lãnh đạo cho biết thị trường trái phiếu ở quốc gia này được Standard & Poor‟s xếp hạng ở mức tín nhiệm AA (mức cao thứ ba) đối với nợ dài hạn và A-1+ (mức cao nhất) đối với nợ ngắn hạn. 

Lượng trái phiếu không có tài sản bảo đảm và được chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông của DCL. Trái phiếu có lãi suất 1%/năm tính bằng USD và kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành và thời điểm chuyển đổi có thể được thực hiện sau 1 năm kể từ ngày phát hành trái phiếu. Giá chuyển đổi là 25,000 đồng/cp và có điều chỉnh phản ánh mức độ pha loãng theo các điều kiện và điều khoản của trái phiếu. Tỷ lệ chuyển đổi bằng mệnh giá trái phiếu chia cho giá chuyển đổi. Ngày phát hành dự kiến ngay sau khi được chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước và UBCKNN.

Như vậy theo thỏa thuận, sau một năm nếu toàn bộ số trái phiếu được chuyển đổi thành cổ phiếu, DCL sẽ phát hành thành công khoảng 18 triệu cổ phiếu với giá 25,000 đồng/cổ phiếu và RAM sẽ sở hữu khoảng 24% cổ phần, trở thành cổ đông lớn của Công ty.

Với tỷ giá tạm tính là 22,680 đồng/USD, số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu là 453.6 tỷ đồng được dùng để đầu tư mở rộng năng lực sản xuất và bổ sung vốn lưu động cho DCL và các công ty con, công ty liên kết. Theo đó, khoảng 408.28 tỷ đồng sẽ rót vào đầu tư mua sắm máy móc thiết bị cho DCL nhằm nâng công suất sản phẩm, còn lại 45.3 tỷ dùng cho CTCP Thuốc ung thư Benovas để mua sắm mới thiết bị cũng như nhập thêm nguyên vật liệu sản xuất dược phẩm.

Rủi ro của lần phát hành này, DCL cho biết chủ yếu đến từ sự biến động tỷ giá USD và VND. Song, với nguồn thu ổn định từ hoạt động kinh doanh, lợi nhuận được chia từ các công ty con, công ty liên kết cùng với những dự án hiệu quả mà DCL đang đầu tư sẽ đảm bảo cho Công ty có đủ lượng tiền mặt để thanh toán lãi trái phiếu và mua lại trái phiếu cho nhà đầu tư.

Được biết, trong ngày 19/12 thì DCL cũng đã hoàn tất việc ký hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ ra thị trường quốc tế với đối tác Rhinos Asset Management Co.,ltd.

Trong ngày 19/12, Dược Cửu Long (DCL) đã hoàn tất ký hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ ra thị trường quốc tế với đối tác Rhinos Asset Management Co.,ltd.

Cũng với động thái này, tài liệu ĐHĐCĐ bất thường năm 2018 còn có nội dung thông qua việc nhà đầu tư nước ngoài Rhinos Vietnam Convertible Bond Private Investment Fund No.3 sẽ được sở hữu trên 25% số cổ phần phổ thông có quyền biểu quyết của DCL mà không phải chào mua công khai từ năm 2018.

Góp vốn thành lập công ty con về thuốc ung thư

DCL dự định sẽ thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu năm 2015. Theo phương án cũ, Công ty sử dụng 150 tỷ đồng cho mục đích đầu tư (xây dựng, mua sắm máy móc, nâng cấp tiêu chuẩn thuốc và nghiên cứu sản phẩm mới) và 51.2 tỷ đồng còn lại bổ sung vốn lưu động.

Với phương án mới được trình, Công ty sẽ cắt giảm 150 tỷ về 97 tỷ đồng cho hoạt động đầu tư và bổ sung vốn lưu động là 50 tỷ đồng, khoản còn lại 54.2 tỷ đồng sẽ dùng góp vốn thành lập CTCP Thuốc Ung thư Benovas với tỷ lệ sở hữu là 55% vốn điều lệ.

Đồng thời, nội dung trình Đại hội còn có việc bầu thêm một Thành viên HĐQT và bổ sung thêm các ngành nghề như kho bãi và lưu giữ hàng hóa; kinh doanh bất động sản và các hoạt động hỗ trợ kinh doanh khác.

Phúc Mai

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98