Dân công sở trên khắp thế giới ăn gì vào bữa trưa?

19/01/2018 12:11
19-01-2018 12:11:35+07:00

Dân công sở trên khắp thế giới ăn gì vào bữa trưa?

Nhiều người Nhật thích ăn mì ramen vào bữa trưa, trong khi đó bữa trưa ở Anh thường gồm món súp khoai tây và sandwich cá ngừ. 

Hãy cùng khám phá các bữa ăn trưa của một số quốc gia trên thế giới do Business Insider tổng hợp:

1. Nhật Bản: Cơm Bento, mì ramen, trà

Nhân viên ở xứ sở mặt trời mọc thường chỉ có nửa tiếng đồng hồ để ăn trưa vào giữa ngày vì vậy bữa ăn của họ phải thật nhanh và no bụng. Những hộp cơm bento có thể gồm các món nhỏ khác nhau với sự kết hợp hài hòa giữa món nóng và lạnh. Ngoài ra, mì ramen xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước cũng là lựa chọn phổ biến cho bữa trưa ở đất nước này.

2. Áo: Schnitzel (thịt bê tẩm bột), salad và khoai tây kén

Các công nhân Áo thường thích ngồi xuống và thưởng thức một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trong giờ ăn trưa. Một trong những món ăn dân tộc của Áo chính là Schnitzel, được coi là lựa chọn hoàn hảo trong mỗi bữa trưa. Miếng thịt bê mỏng, tẩm bột, trứng và vụn bánh mì rồi chiên xù lên đi kèm với chút khoai tây kén và một chút rau xanh là salad.

3. Đức: Currywurst với khoai tây chiên, táo, cà phê, nước

 

Ở Đức, nhân viên thường thích giờ nghỉ trưa ngắn hơn và ít khi ra ngoài ăn trưa. Vì vậy, căng-tin là lựa chốn lí tưởng cho những ai không muốn phải ra ngoài quá nửa tiếng. Bữa trưa văn phòng điển hình ở Đức gồm có đồ ăn nhanh ưa thích "currywurst" – xúc xích nướng với tương cà chua bên trên và khoai tây chiên, sau đó kết thúc bữa ăn với một quả táo và ít nước lọc.

4. Brazil: Feijoada, cơm và nước dừa

Feijoada là món hầm thẫm màu và cay được nấu từ đậu đen và thịt lợn. Món ăn truyền thống của Brazil này có thể tìm thấy trong các nhà hàng barbecue hoặc có thể mua từ những quầy bán đồ ăn đường phố. Feijoada thường được ăn kèm với cơm, và nước dừa.

5. Trung Quốc: bian dang (cơm hộp gồm trứng hoặc thịt, bánh bao và rau)

 

Nhân viên văn phòng Trung Quốc thường mang theo hộp cơm đã chuẩn bị trước ở nhà hoặc mua một "bian dang" trên đường đến văn phòng. Bữa trưa đóng hộp này được dịch là "sự tiện lợi" thường gồm có cơm, thịt rán hoặc trứng, bánh bao và rau xanh. Một vài nhân viên nơi đây còn được khuyến khích nghỉ ngơi một chút sau bữa trưa để tăng thêm hiệu quả công việc vào buổi chiều. Do đó, nhiều công ty thường cho phép nhân viên nghỉ ngơi hơn 2 tiếng vào giữa ngày.

6. Mỹ: Pizza Pepperoni, kem chocolate, kẹo Skittles, Coca Cola

Nhân viên văn phòng ở Mỹ thường thưởng thức pizza pepperoni ngay tại bàn làm việc của họ và 62% nhân viên nói rằng họ muốn ngồi ở lại bàn làm việc trong giờ ăn trưa luôn. Các món ăn phổ biến được yêu thích khác là bánh kem vị chocolate, kẹo Skittles và Coca Cola, giúp công nhân không bị tụt huyết áp trong những giờ làm sau đó.

7. Pháp: Sandwich với bơ thịt hun khói, bánh táo và nước lọc

 

Bánh mì giòn rụm phết chút bơ và thịt hun khói "Jambon de Paris" là bữa trưa đơn giản và lý tưởng ở Pháp. Hơn thế nữa, nhân viên văn phòng ở đất nước này đa phần thích ăn món tráng miệng là một phần bánh táo sau mỗi bữa trưa với loại sandwich này.

8. Ấn Độ: Cơm, moong dal (cà ri đậu với khoai tây), chapati và trà chai

Người Ấn Độ khi đi làm thường mang theo (hoặc được chuyển phát nhanh đến văn phòng) bữa trưa đựng trong những hộp cơm làm bằng kim loại. Ở Ấn Độ, bữa trưa thể hiện sự gắn kết trong gia đình dù bạn không ngồi ăn cùng nhau vì thường mọi người trong gia đình sẽ ăn cùng một món. Hộp cơm của họ có càri rau hoặc đậu lăng bên cạnh cơm hoặc bánh mì phẳng chapati - và một chén trà chai ngọt.

9. Italy: Pasta với cá ngừ, cà chua, salad và café Espresso

 

Trong khi các nhân viên ở những thị trấn hoặc ngôi làng nhỏ thường về nhà và ăn trưa cùng gia đình thì những nhân viên văn phòng ở các thành phố lớn ở Italy thường đến các tavola calda hoặc những quán ăn trong những giờ nghỉ trưa dài. Ở nhà, họ thường có một bát pasta đầy với các ngừ, cà chua, ôliu và chút salad. Trong khi ở các quán ăn, mọi người thường mua pizza al taglio. Những chiếc bánh pizza hình chữ nhật cỡ lớn được cắt thành từng miếng nhỏ và mua theo cân.

10. Hà Lan: Sandwich phô mai, táo, nho

Người Hà Lan thường được biết đến với niềm yêu thích đặt biệt đối với phô mai, trung bình một người Hà Lan ăn khoảng 17 kg phô mai mỗi năm. Do vậy, thật dễ đoán được rằng mọi người ở đất nước xinh đẹp này đi làm sẽ mang theo bánh sandwich phô mai cho bữa trưa. Hộp ăn trưa đơn giản còn có cả trái cây tươi như táo và nho.

11. Thụy Điển: Bữa Fika trước hoặc sau bữa trưa gồm đồ uống nóng và bánh ngọt

Cùng với bữa ăn trưa đầy đủ chất dinh dưỡng, nhân viên văn phòng ở Thụy Điển thường xuyên được khuyến khích ăn những bữa fika vào buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Fika thường kéo dài trong khoảng 20 phút và đó là cơ hội tuyệt vời cho nhân viên được nói chuyện với nhau quanh những cốc cà phê, bánh ngọt và chút bánh quy.

12. Tây Ban Nha: Thịt và hải sản tapas, patatas bravas, croquettes và bánh mì

Người Tây Ban Nha đã đưa "giờ nghỉ trưa" lên một tầm cao mới. Thường thì ở các thị trấn và thành phố sẽ nghỉ 2 hoặc 3 tiếng đồng hồ vào giữa ngày khi mặt trời chiếu chói chang nhất. Trong khoảng thời gian ấy, hầu hết mọi người về nhà và ăn cơm với gia đình, sau đó sẽ ngủ trưa một chút. Do đó, bữa trưa thường là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với rất nhiều người. Bữa ăn gồm nhiều món khác nhau bao gồm salad hoặc gazpacho, tiếp đó là những đĩa nhỏ (tapas) với các loại thịt hoặc hải sản khác nhau.

13. Kenya: Cá, bắp cải, ugali

Ở Kenya, nhân viên văn phòng thường đến các nhà hàng hoặc ngồi cùng với đồng nghiệp hay bạn của họ. Những món ăn truyền thống của đất nước này xoay quanh thịt cá rán hoặc hun khói và ugali - cháo ngô cứng được cắt lát. Tinh bột nặng và đầy này thường được kết hợp với các loại rau như cải bắp.

14. Thổ Nhĩ Kỳ: Pide, cà phê

Một miếng bánh mì được cán mỏng dài và đặt xúc xích, thịt và phô mai lên trên, một chiếc bánh pide khá giống với công thức và hình dánh của một chiếc pizza chuẩn Italy. Món ăn nổi tiếng này thường được bày bán trên các con phố dọc khắp đất nước này và cũng giúp cho những người nhân viên văn phòng nơi đây dễ dàng lấp đầy bụng của mình. Các lớp bên trên bánh thường gồm rau chân vịt và feta hay còn được gọi là thịt cừu hầm.

15. Anh: Bánh sandwich cá ngừ và súp khoai tây, chocolate

Bữa trưa văn phòng phổ biến nhất ở Anh là một chiếc bánh sandwich cá ngừ với sốt cà chua và súp khoai tây, tiếp theo là hạt chocolate Maltesers và cà phê.

16. Việt Nam: Bánh mì, các hàng quán vỉa hè

Các quán ăn vỉa hè tấp nập người ra vào mỗi buổi trưa là nơi lý tưởng cho nhân viên ở đất nước hình chữ S này lấp đầy bụng. Một lựa chọn hoàn hảo là những hàng quán với đủ mọi món ăn truyền thống ở các vỉa hè. Ngoài ra, bánh mì cũng khá phổ biến. Bánh mì giòn, gần giống với bánh baguette của Pháp, kẹp bên trong gồm có pate, dưa góp, thịt mỡ hoặc hành và ruốc, chút rau... 

Tiến Quang

ngôi sao





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98