Boeing đang giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không

08/02/2018 11:23
08-02-2018 11:23:08+07:00

Boeing đang giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không

Nếu Việt Nam được nâng lên hạng 1, Vietnam Airlines mới có thể vận hành được những đường bay xa như tới Los Angeles...

Cơ quan Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính rằng Việt Nam sẽ là 1 trong 5 thị trường hàng không tăng trưởng mạnh nhất thế giới trong 20 năm tới.

Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing đang làm việc với Chính phủ Mỹ và Chính phủ Việt Nam nhằm giúp Việt Nam được nâng xếp hạng về an toàn hàng không và Vietnam Airlines được vận hành những tuyến bay xa như tới Los Angeles.

"Hiện tại, họ không được xếp hạng 1", hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Dinesh Keskar, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Boeing tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương và Ấn Độ, khi đánh giá về xếp hạng an toàn hàng không của Việt Nam trong hệ thống đánh giá của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Phát biểu tại một cuộc phỏng vấn tại Triển lãm Hàng không Singapore vào ngày 7/2, ông Keskar nói: "Bởi vậy, chúng tôi muốn làm việc với Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Mỹ để nâng xếp hạng đó".

Theo Công ước Hàng không dân dụng Quốc tế, còn gọi là Công ước Chicago, mỗi nước chịu trách nhiệm về giám sát an toàn đối với các hãng bay của mình. Về phần mình, FAA thực hiện việc đánh giá đối với cơ quan chức năng của mỗi quốc gia có hãng bay vận hành chuyến bay tới Mỹ, xem họ có đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn bay hay không.

Theo đánh giá của FAA, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia thuộc hạng 2 (Category 2), đồng nghĩa với việc các quy trình về an toàn hàng không của Việt Nam được FAA cho là còn thiếu. Hiện FAA đang rà soát lại đánh giá này đối với Việt Nam.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành, cho biết hãng hàng không quốc gia Việt Nam dự định sẽ mở các chuyến bay tới Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Vietnam Airlines đã ký một thỏa thuận sơ bộ với Boeing về mua loại máy ban thân rộng 777-8 của hãng này. Tuy nhiên, đơn hàng cuối cùng còn phụ thuộc vào việc Việt Nam có được FAA nâng hạng đánh giá an toàn hay không - ông Keskar nói. Ông cho biết thêm bất kỳ hãng bay nào cũng phải đảm bảo chắc chắn về tuyến bay trước khi đặt mua những loại máy bay cỡ lớn.

"Khoản đầu tư này là lớn, và bạn cần có được khả năng lấp đầy ghế trên máy bay đó", ông Keskar phát biểu. "Chúng tôi tin rằng năm nay chúng tôi sẽ giúp được Việt Nam lên được hạng 1".

Vietnam Airlines hiện đang mở rộng đội máy bay của hãng, trong bối cảnh Cơ quan Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ là 1 trong 5 thị trường hàng không tăng trưởng mạnh nhất thế giới trong 20 năm tới.

Thăng Điệp

VNECONOMY







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VinFast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia 

Ngày 28/03/2024, VinFast Auto chính thức mở bán VF e34, mẫu SUV điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch. Đây là sản phẩm đầu tiên được VinFast mở bán tại thị...

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024 

Ngày 26/03/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường...

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia 

Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây...

Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so...

Chính phủ Mỹ chi hơn 2 tỷ USD thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện

Dự án khai thác lithium, do Lithium Americas thực hiện, sẽ sử dụng khoản tín dụng được cấp để xây dựng một nhà máy tinh luyện tại mỏ Thacker Pass ở bang Nevada, nơi...

VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan 

Ngày 15/03/2024, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan...

Ngăn SIM rác: Quy định trách nhiệm với người sở hữu 3 SIM trở lên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu "xử lý triệt để vấn đề SIM rác. Chủ tịch, Tổng Giám đốc các công ty, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu trách nhiệm cá nhân...

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Ngày 15/03/2024, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng...

Nỗi lo AI trở thành vũ khí hủy diệt loài người

Báo cáo mới, do chính phủ Mỹ ủy quyền đối tác thực hiện, cảnh báo AI có thể gây "mối đe dọa với loài người ở cấp độ tuyệt chủng", cần có ngưỡng kiểm soát.

Tỷ phú công nghệ tranh cãi AI mở - AI đóng

Elon Musk, Marc Andreessen và một số tỷ phú công nghệ khác đang chia thành hai phe, một bên ủng hộ AI nguồn mở, nhưng số khác nghĩ ngược lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98