Góc nhìn 08/02: "Bulltrap" vẫn đang hiện hữu

07/02/2018 18:35
07-02-2018 18:35:08+07:00

Góc nhìn 08/02: "Bulltrap" vẫn đang hiện hữu

Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn khá nhiều mức trung bình, còn độ rộng thị trường tích cực. Tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời bình ổn trở lại sau những phiên sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng và lo ngại khả năng “bulltrap” của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Đồng loạt nhảy vọt

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Các chỉ số đồng loạt nhảy vọt ngay khi mà phiên giao dịch mở cửa. Các mã cổ phiếu đồng loạt tăng lên mức giá trần sau 2 phiên điều chỉnh mạnh trước đó. Ngân hàng và Chứng khoán cùng với một số mã cổ phiếu ngành Bất động sản được một lượng lớn dòng tiền đổ vào và tăng khá mạnh. Tuy thị trường hồi phục nhưng thanh khoản chưa thực sự tăng cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá dè dặt.

BSI nhận định thị trường trong tuần vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ở thời điểm này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể theo dõi chuyển động của các thị trường chứng khoán lớn của khu vực cũng như thi trường chứng khoán Mỹ khi đó có thể là cơ sở để nhà đầu tư xác định xu hướng thị trường. 

Rủi ro ở mức báo động

CTCK KB Việt Nam (KBVN): Thị trường đang chịu ảnh hướng rất mạnh mẽ từ thị trường thế giới (Mỹ). Về mặt kỹ thuật, các chỉ số chính của thị trường Mỹ đều đã xác nhận Uptrend bị bẻ gãy. Rủi ro toàn phần tiếp tục ở mức báo động cao. Quan điểm thận trọng quan sát và kiểm soát chặt chẽ rủi ro margin tiếp tục được đề xuất. Và có thể chúng ta phải sớm chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất: thị trường đảo chiều, đi vào xu hướng giảm giá. Về mặt kỹ thuật, chỉ số TT Mỹ có thể phục hồi nhẹ trở lại nhưng với đà giảm giá kỷ lục 2 phiên qua thì việc dự báo kịch bản phục hồi rất khó chính xác. VN30 gặp khá nhiều khó khăn khi phục hồi và tiếp cận vùng kháng cự tiêu 1,033-1,055 điểm.

Tăng điểm nhưng thanh khoản thấp

CTCK Bảo Việt (BVS): Phiên tăng điểm ngày hôm nay, đi kèm thanh khoản thấp, mang tính chất một phiên hồi kỹ thuật và chưa xác nhận xu hướng điều chỉnh của thị trường chung đã kết thúc. Rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường vẫn được đánh giá ở mức cao, đi kèm biến động mạnh trong phiên của 2 chỉ số.

VNIndex tăng 2.86% đạt 1,040.55 điểm. Chỉ số đã lấp toàn bộ khoảng trống giảm giá được tạo ra trong phiên trước đó, đồng thời hình thành cây nến nhỏ dạng “Doji”. Điều này cho thấy sự lưỡng lữ của nhà đầu tư về hướng đi kế tiếp của chỉ số sau phiên hồi phục mạnh.

Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn khá nhiều mức trung bình, còn độ rộng thị trường tích cực. Tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời bình ổn trở lại sau những phiên sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng và lo ngại khả năng “bulltrap” của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hoạt động mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu ngân hàng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, các cổ phiếu đầu cơ cũng được dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục và tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1,092 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVS cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc mạnh trong một vài phiên kế tiếp trước khi tiếp tục quá trình hồi phục. Mặt khác, do kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần nên dòng tiền có thể sẽ không còn duy trì được sức mạnh như giai đoạn trước. Vì thế, BVS cho rằng trong kịch bản chỉ số hồi phục thì nhiều khả năng thị trường vẫn cần thời gian dao động tích lũy quanh đường SMA20 để cân bằng lại tương quan cung cầu ở các nhóm cổ phiếu.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1,050-1,055 điểm và quanh 1,092 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 985- 1,000 điểm và 930-945 điểm.

Kiểm tra vùng kháng cự 1,060-1,080

CTCK Asean (Asean Securities): Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, Asean Securities cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 1,060-1,080 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 1,020-1,040 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 1,020. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 980-1,000 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 1,060-1,080 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 1,100-1,120 điểm.

Cát Lam

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98