Nam Long: Sẽ khởi động siêu dự án Waterpoint tại Long An trong năm 2018

26/02/2018 13:04
26-02-2018 13:04:21+07:00

Nam Long: Sẽ khởi động siêu dự án Waterpoint tại Long An trong năm 2018

Các dự án trọng điểm mà Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) triển khai trong năm 2018 gồm khu đô thị Mizuki Park, Akari City, Flora Keshi,… và quan trọng là khởi động siêu dự án Waterpoint tại Long An.

Đó là chia sẻ trong những ngày xuân Mậu Tuất của ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc khối kinh doanh và Marketing của Nam Long.

Ông Nguyễn Minh Quang

PV: Trước hết là câu hỏi về các dự án bất động sản đang thực hiện của Nam Long. Trong năm 2017 vừa qua, tình hình triển khai đã đến đâu rồi, thưa ông?

Ông Nguyễn Minh Quang: Trong năm 2017, Nam Long đã giới thiệu thành công 2,954 sản phẩm ra thị trường.

Các sản phẩm này thuộc dự án Fuji Residence (gồm căn hộ Flora Fuji, biệt thự Valora Fuji), Kikyo Residence (gồm căn hộ Flora Kikyo, biệt thự Valora Kikyo), khu biệt thự Camellia Garden, căn hộ EHomeS Nam Sài Gòn, biệt thự đảo Valora Island và khu đô thị Mizuki Park.

Vậy, những dự án nào đã “góp công chính” trong thành quả doanh thu và lợi nhuận 2017 cùng tăng trưởng tốt?

Doanh thu năm 2017 tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 838 tỷ đến từ chuyển nhượng dự án thông qua giao dịch chuyển nhượng 26 hecta đất cho liên doanh CTCP NNH Mizuki và hơn 2,243 tỷ đồng từ phát triển bất động sản. Doanh thu và lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án là hoạt động thông thường của các công ty bất động sản khi hợp tác phát triển dự án. Và quan trọng hơn nữa là mang dòng tiền “thật” về cho Nam Long.

Trong năm 2017, công ty đã hoàn tất và bàn giao dự án tại khu Đông TP.HCM như Fuji Residence, Kikyo Residence, EhomeS Phú Hữu và phần còn lại của dự án The Bridgeview (dòng Flora), Flora Anh Đào. Tại khu Nam và Tây, Nam Long bàn giao nhà phố/biệt thự Camellia Garden và phần còn lại của dự án Ehome 3. Các khu vực ngoài TP.HCM như nhà phố/đất nền Cần Thơ, Bình Dương cũng đạt được kết quả kinh doanh khá tốt.

Cả năm, Nam Long đạt được lợi nhuận sau thuế đã trừ lợi ích của cổ đông thiểu số là 535 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ suất lợi gộp đạt 41% và tỷ suất lợi nhuận đạt 17%, vượt trội so với kết quả kinh doanh các năm trước và so với trung bình các công ty phát triển bất động sản.

Kế hoạch năm 2018, Nam Long dự kiến bàn giao những dự án nào, thưa ông?

Nam Long tiếp tục bàn giao phần còn lại của dự án Kikyo Residence, Fuji Residence, EhomeS Phú Hữu và Camellia Garden trong năm 2018.

Ngoài ra, các dự án mới phát triển như Valora Island, giai đoạn 1 khu đô thị Mizuki Park, EhomeS Nam Sài Gòn cũng sẽ ghi nhận doanh thu trong năm 2018.

Các dự án trọng điểm sắp triển khai của Nam Long trong năm 2018?

Các dự án trọng điểm mà Nam Long triển khai trong năm 2018 là dự án khu đô thị Mizuki Park gồm 4,676 căn hộ dòng Flora,170 nhà phố/biệt thự Valora Island và Valora Mizuki; khu căn hộ EhomeS Nam Sài Gòn với 1726 sản phẩm, dự án Akari City với khoảng 5000 căn hộ dòng Flora, dự án Flora Keshi với hơn 500 căn hộ.

Và đáng chú ý là Tập đoàn sẽ khởi động siêu dự án Waterpoint tại Long An. Hiện nay, chúng tôi đẩy mạnh việc khởi động dự án và thu nhận những tín hiệu lạc quan. Nam Long cũng đang đàm phán với các đối tác (xin phép chưa được tiết lộ tên) trong các cấu phần như: đất ở, đất thương mại và đất trường học. Trong mỗi phần đó đều nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư, tuy nhiên việc hoàn thành hợp tác cần nhiều thời gian.

Chúng tôi hy vọng rằng sẽ sớm công bố ra công chúng việc hợp tác vào khoảng quý 3-4/2018.

Tập đoàn Nam Long dự kiến sẽ khởi động siêu dự án Waterpoint tại Long An trong năm 2018.

Hiện quỹ đất của công ty đã phát triển đến đâu và chiến lược năm mới ra sao?

Nam Long có chiến lược phát triển quỹ đất gần đường vành đai 2. Tập đoàn cũng đang tìm kiếm và mở rộng quỹ đất tại khu Đông TP.HCM như quận 9, quận Thủ Đức.

Ngoài ra, quá trình khảo sát thị trường miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng đã được Nam Long thực hiện từ nhiều năm qua. Những nơi này có cơ cấu dân số, tỷ lệ đô thị hóa, tốc độ gia tăng thu nhập… tương đương với TP.HCM và đặc biệt là có nhu cầu mua nhà ở “thật” cao, phù hợp với phân khúc nhà ở vừa túi tiền (affordable housing).

Ở góc nhìn của một doanh nghiệp lớn trong ngành, ông dự báo gì về thị trường bất động sản năm 2018? Đâu là những rủi ro mà thị trường có thể đối mặt?

Thị trường bất động sản nhà ở trong 2018 sẽ là một bức tranh với nhiều gam màu sáng cho cả chủ đầu tư và người mua nhà.

Với chủ đầu tư, việc tiếp tục nhận được nguồn vốn FDI mạnh mẽ từ nước ngoài, đặc biệt từ các nước trong khu vực do thị trường nhà ở nói chung và phân khúc căn hộ nói riêng của họ đang chạm mức bão hoà, sẽ là nguồn động lực rất lớn để có thể triển khai dự án nhà ở phức hợp quy mô hơn, quy hoạch và tiện ích chỉnh chu. Những dự án này không chỉ dừng lại là một ngôi nhà để bán mà còn là hệ sinh thái nhà ở với các khu vực từ thương mại, giải trí, trường học đến văn phòng…Vừa góp phần phát triển diện mạo quy hoạch đô thị, vừa giúp người dân có thể làm việc, sinh hoạt gần hơn, giảm áp lực giao thông cho các đô thị lớn.

Với người mua, vấn đề cạnh tranh giữa các chủ đầu tư, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ sẽ giúp họ sở hữu được những sản phẩm chất lượng hơn, có tính độc đáo và khác biệt. Người mua sẽ có nhiều chọn lựa hơn về chủ đầu tư, tiện ích, quy hoạch, môi trường xung quanh… để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Ngoài cạnh tranh ở phân khúc căn hộ, phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự sẽ tiếp tục nóng không chỉ trong nội thị mà lan sang các đô thị vệ tinh có vị trí và hạ tầng tốt.

Riêng tại TP.HCM, cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội thông qua sẽ là một trong những yếu tố quan trọng và được kỳ vọng nhiều nhất. Bởi với cơ chế này, chính quyền thành phố sẽ chủ động hơn trong việc cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng hơn, giải tỏa áp lực về tài chính, thúc đẩy phát triển hạ tầng và các dự án phục vụ kinh tế - xã hội nhằm mục tiêu trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực. Và đây chính là điểm tựa mang lại cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản.

Rủi ro lớn nhất có thể nằm ở việc sốt “giá ảo” đất nền phân lô ở một số khu vực vùng ven và sự cạnh tranh khốc liệt ở căn hộ phân khúc trung cao cấp. Tuy nhiên rủi ro này hoàn toàn có thể tránh được nếu người mua nhà có đủ kiến thức và sáng suốt lựa chọn bất động sản dựa trên các yếu tố quan trọng như uy tín chủ đầu tư, tham khảo và đánh giá đúng giá trị thật của bất động sản.

Xin cám ơn ông!

Sanh Tín thực hiện

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điều gì khiến các tổ chức tài chính đánh giá tích cực về Masan trong năm 2024?

Trong năm 2024, Masan sẽ tiếp tục tăng tốc ứng dụng công nghệ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên toàn hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ và tăng quy mô khách hàng...

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Chưa có kế hoạch IPO mảng điện

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội thông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98