Cuối 2019 sẽ có ôtô điện "made in Vietnam" đầu tiên

09/03/2018 08:38
09-03-2018 08:38:34+07:00

Cuối 2019 sẽ có ôtô điện "made in Vietnam" đầu tiên

Vinfast công bố 36 mẫu thiết kế cho ôtô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ...

Một trong 36 bản thiết kế phác thảo, được sáng tạo bởi những studio nổi tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design - nơi khởi nguồn sáng tạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Hôm 8/3, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast - một thành viên của tập đoàn Vingroup - đã công bố 36 mẫu thiết kế cho ôtô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ.

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt tham gia sản xuất ôtô điện.

Vinfast cho biết, các sản phẩm xe điện và xe cỡ nhỏ sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2019, nhanh hơn dự kiến gần một năm.

Vinfast đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á, với các sản phẩm ở dòng xe động cơ đốt trong (phân khúc sedan, SUV, hatchback) và xe điện. Dây chuyền sản xuất của hãng được ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện nay, nhằm cho ra đời những chiếc xe chạy bằng điện thân thiện với môi trường, phù hợp với sự phát triển và xu hướng mới nhất của ngành ôtô trên thế giới.

Bên cạnh đó, dòng xe cỡ nhỏ được phát triển với mục tiêu đưa cơ hội sở hữu xe ôtô chất lượng quốc tế với mức giá phù hợp đến đông đảo khách hàng.

"Xe điện là chiếc xe của tương lai. Với sứ mệnh tiên phong và mong muốn tạo sự đột phá trên thị trường xe hơi, chúng tôi quyết định sản xuất xe điện ngay thời điểm này. Bên cạnh đó, Vinfast cũng sẽ sản xuất xe cỡ nhỏ, bên cạnh hai mẫu sedan và SUV để phục vụ nhu cầu trong nước hiện tại", ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup nói.

Cũng trong dịp này, Vinfast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe.

Cụ thể, trong thời gian từ 14h ngày 8/3 đến hết ngày 18/3/2018, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast - 2" để bình chọn hai thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ yêu thích nhất tại website www.binhchonmauxe.vinfast.vn.

36 bản thiết kế phác thảo, bao gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ được sáng tạo bởi những studio nổi tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design - nơi khởi nguồn sáng tạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Với các mẫu thiết kế xe điện, nhà thiết kế Ital Design đưa tới những mẫu thiết đơn giản, tinh tế, gọn gàng; trong khi đó các mẫu của Pininfarina lại có đường nét góc cạnh nhưng không kém phần hài hòa, uyển chuyển. Nhà thiết kế One One Lab mang đến những bản phác thảo cá tính, năng động và hầm hố trong lần đầu tiên làm việc với Vinfast.

Đối với xe cỡ nhỏ, Italdesign tiếp tục nhấn mạnh phong cách thể thao với các đường nét dứt khoát; Torino Design với thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ; trong khi đó, Pininfaria gây ấn tượng khi kết hợp hài hòa yếu tố năng động với những đường nét dập nổi khỏe khoắn, trong đó có những mẫu được lấy cảm hứng từ mắt xếch Á Đông hay cánh chim lạc.

Mỗi mẫu đều được thể hiện từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để từ đó người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngoài việc được thể hiện ý kiến về mẫu xe yêu thích nhất, người tham gia bình chọn còn có cơ hội nhận các giải hấp dẫn.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 800 triệu đồng, trong đó, giải nhất cuộc thi có trị giá lên đến 200 triệu đồng dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất ở hai hạng mục xe điện và xe cỡ nhỏ. Ngoài ra, Vinfast cũng sẽ tổ chức nhiều minigame trên fanpage Facebook để khách hàng có thể trực tiếp tham gia chia sẻ cũng như góp ý về các mẫu xe.

Vinfast cho biết đang dồn toàn bộ nguồn lực, hợp tác với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW, AVL…, cũng như khẩn trương hoàn thiện nhà máy tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) để ra mắt xe với thị trường vào tháng 9/2019.

An Nguyên

vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao

Giá cà phê tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk không tìm được nguồn cung.

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi chất lượng tài sản lấy tăng trưởng tín dụng

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98