Giá heo (lợn) hơi hôm nay 15/3: 2 đại gia Masan và Dabaco sẽ xây nhà máy giết mổ 2,6 triệu con/năm

15/03/2018 10:34
15-03-2018 10:34:21+07:00

Giá heo (lợn) hơi hôm nay 15/3: 2 đại gia Masan và Dabaco sẽ xây nhà máy giết mổ 2,6 triệu con/năm

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 15/3: Một trong những nguyên nhân khiến giá heo (lợn) hơi giảm trong thời gian qua là do công nghệ chế biến, giết mổ của nước ta hầu như không được đầu tư. Trước thực tế này, hai đại gia trong ngành chăn nuôi là Tập đoàn Masan (MSN) và Tập đoàn Dabaco (DBC) sẽ xây dựng các nhà máy chế biến, giết mổ với công suất tới 2,6 triệu con lợn mỗi năm.

Về giá heo hơi hôm nay 15/3, nhiều người đang kì vọng thời gian tới giá sẽ ổn định hơn, giúp nông dân có lãi.

Chia sẻ bên lề Triển lãm quốc tế lần 7 về chăn nuôi và thủy sản (ILDEX Vietnam 2018) tổ chức tại TP.HCM ngày 14.3, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho biết, hiện đã có nhiều doanh nghiệp cam kết xây dựng nhà máy giết mổ với quy mô lớn và đạt chuẩn.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết năm 2018 sẽ có nhiều doanh nghiệp chăn nuôi sẽ tham gia chế biến và giết mổ. Qua đó, có thể giúp giá lợn ổn định hơn Ảnh: Nguyên Vỹ

Hiện nay Tập đoàn Masan Việt Nam đang khởi công nhà máy giết mổ công suất 1,4 triệu con lợn/năm tại tỉnh Hà Nam. Tập đoàn Dabaco cũng thông báo tỉnh Bắc Ninh đã đồng ý xây dựng cơ chế đặc thù cho việc xây dựng nhà máy giết mổ hỗn hợp lợn và gia cầm công suất khoảng 1 – 1,2 triệu con lợn/năm và 60 – 70 triệu con gia cầm/năm…

Các khâu giết mổ, chế biến và tiêu thụ là thách thức lớn mà ngành chăn nuôi cần tập trung giải quyết.

Theo ông Vân, các khâu giết mổ, chế biến và tiêu thụ là thách thức lớn mà ngành chăn nuôi cần tập trung giải quyết. Nhiều năm qua, công nghệ mới trong chăn nuôi cũng có chuyển biến tích cực.

“Điều này thể hiện mức độ quan tâm của quốc tế đến chăn nuôi Việt Nam ngày càng nhiều. Sự tiếp cận của người chăn nuôi và doanh nghiệp trong nước cũng tăng mạnh thông qua việc xuất, nhập công nghệ giết mổ và chế biến”, ông Vân nói.  

Công nghệ mới trong chăn nuôi ngày càng tăng, chế biến trong nước ngày càng được quan tâm.

Trong khâu tiêu thụ, lãnh đạo Cục Chăn nuôi cho biết tại Đồng Nai đã có Công ty Koyo&Unitek xuất khẩu thịt gà chế biến đi Nhật nhưng số lượng còn khiêm tốn, khoảng 200 – 300 tấn/tháng.

Hiện các doanh nghiệp khu vực phía Nam đang tiếp tục phấn đấu đưa con số này lên ngưỡng 3.000 tấn/tháng. Đã có 8 doanh nghiệp và trang trại tham gia đăng ký xuất sang Nhật.

Lượng gia cầm trong nước sẽ được ổn định ở mức 320 triệu con.

Mới đây, Công ty cổ phần chăn nuôi CP cũng đã hứa sẽ san sẻ đơn hàng xuất khẩu từ thị trường Thái Lan để Việt Nam tiêu thụ bớt đàn gia cầm trong nước, tiến tới ổn định 320 triệu con có mặt thường xuyên đủ để tiêu dùng trong nước và ít biến động giá cả.

Nhìn chung, Cục Chăn nuôi đánh giá năm 2017 đã chứng kiến nhiều nỗ lực nghiên cứu giảm giá thành từ rà soát công nghệ, đầu vào, sản xuất. Đã có những tín hiệu đáng mừng khi có doanh nghiệp công bố chỉ chăn nuôi gà trắng ở mức 22.000 đồng/kg, tiến tới hạ dưới 20.000 đồng/kg, ngang bằng Thái Lan.

Chăn nuôi nông hộ phải tiến tới liên kết theo chuỗi mới có thể đứng vững

Với những tâm tư về giá cả đặt ra từ khối chăn nuôi nông hộ, Cục trưởng Vân khẳng định đã đến lúc phải tỉnh ngộ ra rằng: Chăn nuôi theo phong trào, theo đồn thổi thường chỉ mang đến thất bại. Cần phải liên kết với nhau từ sản xuất đến thị trường mới có thể đứng vững.

“Tăng mạnh chuỗi liên kết là hướng đi đúng theo xu thế chung của thế giới để giảm bớt khâu trung gian, hạ giá thành sản phẩm cũng như tạo ra sản phẩm chất lượng”, ông Vân chia sẻ.

Nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực chăn nuôi được mang đến triển lãm ILDEX Vietnam 2018

  

 

Triển lãm quốc tế lần 7 về chăn nuôi, thú y, ngành sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản (ILDEX Vietnam 2018) diễn ra trong 3 ngày từ 14 – 16.3 tại quận 7, TP.HCM. Đây là Triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút gần 250 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan.

Nguyên Vỹ

 DÂN VIỆT





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới...

Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước và quốc tế đồng loạt tăng từng ngày, phá vỡ mọi đỉnh lịch sử.

Sầu riêng sụt giá mạnh

Ngày 16-4, tại một số tỉnh ở ĐBSCL, giá sầu riêng giảm 45.000 - 50.000 đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Thương lái hiện mua sầu riêng xô tại vườn với giá 65.000 -...

Chỉ số hàng hóa MXV-Index trở lại vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 10/4, lực mua chiếm ưu thế trở lại trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới...

Việt Nam có 4 loại hạt tỷ USD: Giá bán cao kỷ lục, sản lượng top đầu thế giới

Trúng thầu lớn, giá cao kỷ lục lịch sử, hàng trong kho sắp cạn, từ chối bớt đơn hàng… là những thông tin được đề cập khi nói đến 4 loại hạt tỷ USD của Việt Nam. Cả...

Giá cà phê tăng cao, nguy cơ đổ vỡ các hợp đồng liên kết

Thực tế hiện nay ngành cà phê Việt Nam đang phải đối mặt là giá tăng quá nhanh, ở mức quá cao, dẫn đến tình trạng tranh mua tranh bán, và có nguy cơ đổ vỡ hợp đồng.

EU chi gần 48 tỷ USD mua cà phê, Việt Nam thành nhà cung cấp lớn thứ hai

Thị trường EU sẽ bùng nổ khi dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê trong năm 2024. Hiện Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai cho khối thị trường...

Lý do sầu riêng Việt lên ngôi số 1 tại Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm

Riêng trái sầu riêng tươi, hai tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu đạt 172,227 triệu USD; tăng 198,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore hạn chế nhập khẩu trai nghi nhiễm độc của Malaysia

Phó Cục trưởng DOF Wan Aznan Abdullah đã thông báo xuất hiện loại tảo độc hại khiến trai ở vùng nước Port Dickson bị ô nhiễm, dẫn đến một số trường hợp bị ngộ độc...

Vì sao trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan? 

Trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98