Góc nhìn tuần 12-16/03: Rung lắc trước khi vượt đỉnh

11/03/2018 11:15
11-03-2018 11:15:00+07:00

Góc nhìn tuần 12-16/03: Rung lắc trước khi vượt đỉnh

Tâm lý chốt lời ngắn hạn tại vùng đỉnh vẫn cản trở chỉ số bứt phá. Nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tiếp tục rung lắc trước khi vượt đỉnh ngắn hạn trong các phiên giao dịch tuần 12/03-16/03.  

Phá ngưỡng 1,130

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Vậy là đã hai tuần trôi qua và chỉ số VN-Index chỉ dao động giằng co và tích lũy trong biên độ 1,100-1,130 điểm tương ứng với vùng đỉnh của thị trường vào cuối tháng 1/2018.

Dòng tiền tiếp tục gia tăng trong tuần qua với khoảng hơn 8,400 tỷ đồng mỗi phiên trên hai sàn. SHS cho rằng, với thời gian tích lũy là 10 phiên liên tiếp ở vùng giá cao đã tạo ra được nền tảng vững chắc hơn so với 7 phiên của đợt cuối tháng 1/2018 nên xác suất về một đợt tăng ngắn hạn mới sẽ là cao hơn một đợt điều chỉnh như đã thấy vào đầu tháng 2/2018.

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu trung hạn của VN-Index vẫn duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự tiếp theo lần lượt tại 1,130 điểm và 1,150 điểm.

Dự báo, trong tuần giao dịch 12/03-16/03, VN-Index có thể sẽ phá được ngưỡng 1,130 điểm trong 1 hoặc 2 phiên đầu tuần để tăng đến mục tiêu tiếp theo của chỉ số tại 1,150 điểm.

Tuy nhiên, rủi ro đến từ các thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiềm ẩn nên nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong giai đoạn này, tránh mua đuổi giá cao. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tâm lý chốt lời ngắn hạn tại vùng đỉnh cản trở chỉ số bứt phá

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Sáng 10/03, thông tin hiệp định CPTPP chính thức được kí kết đã đem lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư. Ngay từ những phút đầu, chỉ số được đẩy lên 1,134 điểm, sắc xanh lan rộng ở hầu hết các nhóm ngành. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa chinh phục được mốc đỉnh khi một số cổ phiếu quay đầu giảm điểm về cuối phiên. Nhóm Ngân hàng đồng loạt tăng điểm cùng một số cổ phiếu Bluechips giữ nhịp tăng cho chỉ số trong khi nhóm Bất động sản có dấu hiệu điều chỉnh. Thanh khoản vẫn chưa có đột phá cùng với số mã tăng và giảm điểm gần như cân bằng.

BSI nhận định, tâm lý chốt lời ngắn hạn tại vùng đỉnh vẫn cản trở chỉ số bứt phá. Nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tiếp tục rung lắc trước khi vượt đỉnh ngắn hạn trong các phiên giao dịch tuần 12/03-16/03.

Kiểm tra vùng kháng cự tại 1,130-1,140

CTCK Asean (Asean Securities): Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, Asean Securities cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 1,130-1,140 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 1,110 -1,120 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 1,110. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 1,090-1,100 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 1,130-1,140 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 1,150 -1,160 điểm.

Giằng co với các phiên tăng giảm đan xen

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm midcap và penny có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Các chỉ số có phiên hồi phục nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi kênh đi ngang trong biên độ hẹp gần đây. Khối lượng giao dịch đứng dưới mức trung bình và nhìn chung có xu hướng giảm nhẹ trong những phiên thị trường tăng điểm cho thấy sự do dự của dòng tiền.

Mặc dù vậy, áp lực bán tại vùng giá thấp cũng chưa đủ lớn để đẩy các chỉ số sụt giảm mạnh. Thay vào đó, theo quan sát của BVS, động thái bán ra ở vùng này chủ yếu mới chỉ mang tính chốt lời theo kỳ vọng ở các vùng giá cao trong phiên, đặc biệt là khi VN-Index đang thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn cuối tháng 1.

Với diễn biến hiện tại, khả năng tiếp tục hồi phục nhẹ trong những phiên tới đang có phần chiếm ưu thế. Tuy nhiên BVS cũng lưu ý trong trường hợp khối lượng giao dịch không tăng lên tại thời điểm vượt đỉnh của các chỉ số thì nhiều khả năng thị trường sẽ lại sớm xuất hiện thêm một nhịp điều chỉnh gối đầu sau đó tại vùng kháng cự quanh 1,150 của VN-Index. Đây được xem là cơ hội trading ngắn hạn cho các nhà đầu tư để bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn còn nắm giữ, nhằm bám theo xu hướng chủ đạo, vốn vẫn đang được bảo lưu quan điểm đánh giá tích cực.

Cát Lam

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98