Triệu phú tự thân: Nỗi lo sợ về cảnh nghèo đói đã giúp tôi thành công

23/04/2018 20:30
23-04-2018 20:30:00+07:00

Triệu phú tự thân: Nỗi lo sợ về cảnh nghèo đói đã giúp tôi thành công

Tony Robbins từng nói rằng khát khao là chìa khóa quan trọng nhất dẫn tới thành công. Triệu phú bất động sản Sean Conlon cho biết khát khao vượt qua cảnh nghèo đói đã giúp anh trở nên thành công trong cuộc sống.

Lớn lên trong một gia đình gồm 7 người, ông Colon sống trong một ngôi nhà rộng 1,000 feet vuông (hơn 90 m2) ở một ngôi làng nhỏ chỉ gồm 900 người tại Ailen. Khi ba mẹ ông gặp khó khăn về tài chính, ngân hàng đã dọa lấy luôn căn nhà của họ. “Điều này đã ăn sâu vào con người tôi”, ông Conlon nói.

Hình ảnh của ông Sean Conlon từ lúc trẻ cho tới nay

“Sau đó, tôi đã tự hứa rằng sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra với tôi hoặc ai đó tôi quan tâm”, ông nhấn mạnh.

Lúc 18 tuổi, ông Conlon chuyển tới nước Mỹ với chỉ 500 USD trong túi quần, song ông vẫn được thúc đẩy bởi nỗi lo sợ sẽ phải đối mặt với cảnh nghèo đói như lúc trẻ một lần nữa. “Nỗi ám ảnh về hình ảnh ngân hàng gõ cửa và đòi nợ với ba mẹ đã khiến tôi cảm thấy khao khát thành công”.

Ông Conlon lý giải rằng Mỹ là nơi ông đến để chống trả lại nỗi lo sợ của mình: “Mỹ là nơi bạn có thể vẫn là một ai đó... Tôi cảm thấy rất tự hào khi là một người dân nước Mỹ”, Ông đến Chicago trong năm 1990 với quyết tâm làm giàu.

Ông Conlon vượt lên top đầu bằng việc tận tụy hết mình với cộng việc hơn tất cả đồng nghiệp của mình, ông nói: “Tôi làm việc nhiều hơn tất cả đối thủ cạnh tranh của tôi”. Chính thái độ làm việc này đã đem lại cho ông lợi thế to lớn. “Tôi đã phải cạnh tranh với những anh chàng đi học trường Ivy League và những người học Đại học Harvard, Yale và Wharton. Nhưng họ chỉ muốn về nhà sớm hơn vào buổi tối”, ông phân trần.

Khi họ đã về nhà thì ông Conlon vẫn còn chăm chỉ làm việc. “Trong đêm đó, tôi đã cố làm cho xong công việc của cả ngày mai, vì thế tôi có thêm 1 ngày so với những đồng nghiệp vào tuần tới, và sẽ hai ngày trong tuần sau nữa”, ông chia sẻ.

Ông trùm bất động sản lên tiếng tranh luận rằng đam mê dựa trên nỗi lo sợ nghèo đói quả là đặc biệt đối với các doanh nhân – những người đã phải trải qua cảnh bần hàn. “Tôi nghĩ rằng nhiều người bạn nói chuyện cùng, những người nhập cư hoặc đến từ những nơi nghèo nàn đều lấy động lực từ nỗi lo sợ”.

Mặt khác, ông Conlon cho rằng việc có những đặc quyền khiến nhiều doanh nhân hành xử cứ như là mình được thừa hưởng một điều gì đó. “Đôi khi những người được sinh ra ở đây (Mỹ) cảm thấy họ nên được thừa hưởng các cơ hội và sự thành công, trong khi tôi không cảm hấy mình được thừa hưởng cái gì cả ngoài trừ việc thử sức”, ông lý giải.

Dù tự nhận mình là con người khá thực dụng và bàng quan với mọi chuyện xung quanh, nhưng nỗi sợ về nghèo đói vẫn luôn ám ảnh ông Conlon. “Nếu một ai đó cố gắng đối xử không công bằng với tôi thì tôi sẽ nhớ lại về những người đã khiến ba của tôi mất hết tiền và tôi phản ứng rất dữ dội về vấn đề này vì tôi rất sợ việc trở nên nghèo đói một lần nữa”.

Không quan trọng là thành công đến đâu, nỗi lo sợ trở nên nghèo đói vẫn là động lực thôi thúc ông cố gắng hơn nữa: “Tôi vẫn cảm thấy sợ cho dù bề ngoài tôi tỏ ra tự tin thế nào”. Câu chuyện thành công của ông Conlon là một lời nhắc nhở đối với những người trẻ tuổi: Thành công xuất phát từ sự chăm chỉ, việc tận dụng nỗi sợ để thúc đẩy đam mê của mình và không hành xử như mình phải được thừa hưởng điều gì đó. “Mỹ là đất nước tuyệt vời. Chúng tôi thật may mắn khi sống ở đây”, ông Conlon nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98