Unilever, Masan Consumer và Vinamilk là 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong 6 năm liền

22/05/2018 15:01
22-05-2018 15:01:53+07:00

Unilever, Masan Consumer và Vinamilk là 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong 6 năm liền

Mới đây, công ty Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo Brand Footprint hàng năm lần thứ 6, trong đó cho thấy top 10 thương hiệu FMCG và top 10 thương hiệu trong lĩnh vực Sức khỏe và Sắc đẹp, Homecare, Thực phẩm, Đồ uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua nhiều nhất ở khu vực 4 thành phố (Urban 4 Cities – Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực nông thôn Việt Nam (Rural Vietnam).

Top 10 thương hiệu ở 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam như sau:

Nguồn: Kantar Worldpanel

Top 5 thương hiệu hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí so với năm trước. Trong đó, Unilever, Masan Consumer (MCH) và Vinamilk (VNM) là top 3 thương hiệu ở cả hai bảng xếp hạng 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong 6 năm liền. Ở lĩnh vực thực phẩm, Masan Consumer và Vinamilk là hai thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất, còn Unilever thể hiện vị thế vững chắc là một thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực phi thực phẩm. Một nguyên tắc đơn giản đã giúp top 3 giữ vững vị thế là cố gắng níu giữ những người mua sắm chọn thương hiệu của họ. Yếu tố chính để họ quảng bá thương hiệu là thông qua một danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng lớn, chiến lược định giá thông minh, không ngừng tuyên truyền và đổi mới.

Bên cạnh đó, Nestlé vẫn đứng vị thế dẫn đầu khi xét về tốc độ tăng trưởng điểm CRP trong số 10 thương hiệu hàng đầu ở bảng xếp hạng 4 thành phố, duy trì mức tăng trưởng điểm CRP là 8%. Còn ở bảng xếp hạng Rural, Nestlé đã lên vị trí số 8. Thành công của Nestlé xuất phát từ thành quả tốt của các sản phẩm như Milo, Maggi, và La Vie...

Còn Ajinomoto tăng 2 bậc trong cả hai bảng xếp hạng 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam. Công ty này đang mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, chủ yếu là nhờ nước sốt mayonnaise Aji-Mayo. Các sản phẩm của Ajinomoto hiện đã xuất hiện trong căn bếp của hơn 80% hộ gia đình ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam, có thêm 42,500 hộ gia đình thành thị và 330,000 hộ gia định ở nông thôn trong năm 2017.

Đứng vị trí số 2 và đạt mức tăng trưởng CRP cao nhất trong top 10 thương hiệu ở khu vực nông thôn Việt Nam, Vinasoy lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất. Các sản phẩm của Vinasoy (chủ yếu là sữa đậu nành) được 50% hộ gia đình ở nông thôn lựa chọn hơn 60 triệu lần trong năm 2017.

Khác với các bảng xếp hạng thương hiệu khác, Brand Footprint cung cấp thông tin về hành vi thực sự của người tiêu dùng thay vì thái độ của người tiêu dùng. Điểm Tiếp cận Người tiêu dùng (CRP) tạo nên cơ sở để xếp hạng. Đây là một thước đo sáng tạo, đo lường số lượng hộ gia đình trên khắp thế giới mua hàng hóa của một thương hiệu (khả năng xâm nhập) và mức độ thường xuyên, đồng thời cung cấp một đại diện thực sự cho lựa chọn của người mua sắm.

Vũ Hạo

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98