Sợ lây mã độc, Vietcombank quản chặt dịch vụ trực tuyến

03/06/2018 12:00
03-06-2018 12:00:00+07:00

Sợ lây mã độc, Vietcombank quản chặt dịch vụ trực tuyến

Kể từ ngày 30-6, Vietcombank (VCB) sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking đối với các máy tính đang sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ.

Các máy tính đang sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ sẽ không truy cập được dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank từ 30-6. Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Quyết định này được đưa ra sau một năm rưỡi kể từ khi Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để tránh gian lận trực tuyến.

Những trường hợp sẽ không còn sử dụng được dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank từ 30-6 gồm: máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer - IE (mọi phiên bản) trên hệ điều hành Windows XP hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.

Đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, để tiếp tục sử dụng dịch vụ người dùng cũng phải kích hoạt giao thức bảo mật TLS nhằm giúp bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính.

Lý do đưa đến quyết định này, theo Vietcombank là việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ máy tính bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc.

Từ đó dẫn đến việc trong quá trình sử dụng máy tính có thể gặp phải các vấn đề phát sinh như: ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các dữ liệu/thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để không bị gián đoạn dịch vụ.

Thời gian gần đây tội phạm thẻ đã ở mức báo động với rất nhiều chiêu thức khiến các ngân hàng phải liên tục phát đi cảnh báo đến người dùng.

Tuần trước Vietcombank đã cảnh báo hiện tượng tin tặc xâm nhập trái phép email của khách hàng hoặc đối tác và thay đổi thông tin người hưởng nhằm lừa đảo lấy tiền của doanh nghiệp Việt Nam.

Còn Ngân hàng Vietbank cũng cảnh báo có trường hợp đối tượng phạm tội sử dụng điện thoại, email, mạng xã hội hay các website giả mạo, ứng dụng độc hại để khai thác thông tin... từ đó đánh cắp tên truy cập, mật khẩu đăng nhập, mã OTP để đánh cắp tiền trong tài khoản.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cũng đã gửi văn bản cho các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cảnh báo một số thủ đoạn mới của tội phạm thẻ như hình thức tấn công hộp đen, tấn công giao dịch ngược và tấn công bằng phần mềm độc hại.

A. Hồng

Tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98