VIG rút nghiệp vụ tự doanh, tiếp tục tái cơ cấu để vượt qua khó khăn

24/09/2018 21:21
24-09-2018 21:21:02+07:00

VIG rút nghiệp vụ tự doanh, tiếp tục tái cơ cấu để vượt qua khó khăn

Sáng nay (24/09), CTCP Chứng Khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (HNX: VIG) đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường 2018 để bầu ra HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2018-2023. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh của Công ty cũng được thông qua.

ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2018 của VIG.

Về phần thay đổi HĐQT, cổ đông đã đồng ý với đơn xin từ nhiệm của các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Đình Duy, ông Quách Mạnh Hồng và ông Lê Thái Hưng, thay vào đó ông Nguyễn Xuân Biểu, ông Nguyễn Xuân Sanh và ông Tô Thành Vinh sẽ thế vào vị trí thành viên HĐQT đang trống. Đồng thời, cổ đông của Công ty cũng đã thông qua việc Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc nhằm đảm bảo cho Công ty hoạt động hiệu quả phù hợp với môi trường quy mô hiện tại của Công ty.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, cổ đông của VIG đã từng thông qua miễn nhiệm chức chức danh HĐQT của ông Biểu cùng thành viên khác và bầu thay thế HĐQT mới. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân HĐQT mới của Công ty lại xin miễn nhiệm dẫn tới VIG phải tổ chức bầu lại HĐQT.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ bất thường, ông Nguyễn Xuân Biểu cho biết việc được bầu lại do trước đó đã từng có kinh nghiệm làm việc tại vị trí này thông qua sự đề cử của nhóm cổ đông lớn.

Theo ông Biểu, trong thời gian tới nếu có những đối tác muốn tham gia hợp tác hoặc có khả năng điều hành để giúp phát triển VIG thì Công ty sẵn sàng tạo điều kiện để đôi bên trao đổi. Năm nay tình hình cổ đông lớn của VIG trở nên cô đặc hơn vì vậy những phương hướng phát triển sắp tới sẽ rõ ràng và ít bị phân tán hơn trước. Nhiệm vụ trước mắt của Công ty sẽ là tập trung tái cơ cấu và trích lập dự phòng các khoản phải thu và nợ khó đòi để có thể tiếp cận nguồn vốn mới.

ĐHĐCĐ cũng đã thông qua một số vấn đề về hoạt động kinh doanh như tiếp tục duy trì hoạt động trụ sở chính tại 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, hủy bỏ việc thay đổi trụ sở chính. Song song đó, Chi nhánh Hà Thành sẽ được đóng cửa nhằm tái cơ cấu hoạt động của Công ty.

Đáng chú ý, cổ đông VIG cũng đã thông qua việc rút nghiệp vụ tự doanh chứng khoán do tình hình hoạt động và khó khăn của thị trường chứng khoán. Phát biểu tại Đại hội, ông Biểu cho biết Công ty đã không tham gia nghiệp vụ tự doanh, vì vậy số lượng cổ phiếu tự doanh của Công ty không nhiều và trong thời gian tới tài sản từ mảng này cũng sẽ được tái cấu trúc để làm nền tảng phát triển cho những năm về sau.

Về phương hướng phát triển, trong 1-2 năm tới Công ty sẽ tiếp tục theo hướng tái cơ cấu để vượt qua thời điểm khó khăn trước mắt. Trước hết, Công ty sẽ cải thiện nội lực bao gồm quản trị, tài chính và con người để sau này có thể phát triển đầy đủ các nghiệp vụ nhằm tăng cường sức cạnh tranh trên thị thường với các công ty chứng khoán khác. Bên cạnh đó Công ty cũng rất sẵn lòng bắt tay với đối tác có kinh nghiệm và nguồn lực để giúp Công ty phát triển cũng như mở rộng các nghiệp vụ đa dạng nhằm đáp ứng các điều kiện và tăng năng lực cạnh tranh của thị trường trong tương lai. Ban lãnh đạo cũng cho biết hiện Công ty đang trao đổi với một số đối tác về việc hợp tác trong thời gian tới.

Về mặt kế hoạch kinh doanh, VIG vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018. Cụ thể, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VIG năm 2018 lần lượt là 40.3 tỷ đồng và 17.5 tỷ đồng.

Dương Lâm - Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi tăng trưởng tín dụng lấy chất lượng tài sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98