ĐHĐCĐ bất thường SEA: Vẫn đang chờ đề án tái cơ cấu sau khi chuyển giao về SCIC

15/10/2018 18:00
15-10-2018 18:00:18+07:00

ĐHĐCĐ bất thường SEA: Vẫn đang chờ đề án tái cơ cấu sau khi chuyển giao về SCIC

Theo quan điểm của cá nhân tôi, để Nhà nước thoái vốn tại SEA một cách hiệu quả nhất thì trước hết nên tiến hành cơ cấu lại Công ty. Nhưng đương nhiên, để bắt đầu, chúng tôi vẫn cần sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ”, ông Mai Xuân Phong – Phó Tổng Giám đốc của SEA cho biết.

ĐHCĐ bất thường năm 2018 của SEA được tổ chức sáng ngày 15/10/2018.

Sáng ngày 15/10/2018, Tổng CTCP Thủy sản Việt Nam (UPCoM: SEA) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2018. Đây là kỳ Đại hội đầu tiên sau khi SCIC tiếp quản phần vốn Nhà nước tại SEA.

Tại Đại hội lần này, SEA đã thông qua những vấn đề liên quan đến những thay đổi trong ban lãnh đạo. Cụ thể, Tổng công ty thông qua việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT với ông Trần Tấn Tâm và ông Nguyễn Văn Tân; miễn nhiệm Chủ tịch và Thành viên HĐQT đối với ông Trần Mạnh Hoài. Đồng thời, bầu bổ sung 3 ông Nguyễn Quốc Huy, Trần Hoàng Lâm và Nguyễn Anh Tuấn vào HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2020. SEA cũng tiến hành bầu bổ sung 1 thành viên ban kiểm soát là ông Đinh Tiến Long.

Ngoài ra, SEA thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung Điều lệ và Quy chế.

SEA vẫn đang trong giai đoạn tiền tái cơ cấu

Bên lề Đại hội, ông Mai Xuân Phong - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty - đã có những chia sẻ với chúng tôi về tình hình hoạt động hiện nay cũng như phương hướng sắp tới cho SEA.

Theo ông Phong, về đường lối hoạt động của SEA sau khi được tiếp quản bởi SCIC, trước hết, Tổng công ty sẽ lập Đề án tái cơ cấu trình lên SCIC xem xét và sau đó là trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vào tháng 8/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo trong thời gian chờ thoái vốn Nhà nước tại SEA, sẽ không được có các hoạt động mua bán, chuyển nhượng vốn tại các công ty con, công ty liên kết. “Từ đó đến nay, các hoạt động cơ cấu danh mục đầu tư của SEA gần như không đáng kể. Các chiến lược sau này của SEA trước hết cũng sẽ phải được phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ và đương nhiên sẽ có đề án về lộ trình cụ thể”, ông Phong cho biết.

Ông Mai Xuân Phong - Phó Tổng Giám đốc SEA.

“Trong đề án sắp tới, SEA sẽ tập trung cơ cấu lại danh mục đầu tư. Cụ thể, với những đơn vị kinh doanh kém hiệu quả, hay những đơn vị lâu nay có thể là hoạt động vẫn tốt nhưng khả năng chi phối và tiếng nói của SEA không còn lớn nữa, Công ty sẽ chủ trương thoái vốn. Tổng công ty sẽ tập trung vào các đơn vị làm ăn tốt mà SEA vẫn có khả năng kiểm soát và định hướng”, ông Phong nói thêm. 

Về kết quả kinh doanh quý 3/2018 của SEA, ông Phong cho biết hiện tại “vẫn chưa có những con số chính xác, nhưng hoạt động thì đa phần theo chiều hướng của ngành, theo tôi tình hình các doanh nghiệp thủy sản nhìn chung là tốt”. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh thêm rằng “kết quả 3 tháng cuối năm vẫn chưa nói trước được, vì ngành thủy sản vốn là ngành bấp bênh!”.

Tương lai của những tài sản “vàng” ra sao?

Được hỏi về CTCP Việt Pháp Sản xuất Thức ăn gia súc (Proconco) và khả năng thoái vốn tại đây, ông Phong cho biết đây là khoản đầu tư tốt, “Proconco là khoản đầu tư có giá trị cốt lõi của SEA, chiếm trên 3/4 vốn trong danh mục đầu tư. Trên quan điểm cá nhân của tôi là vẫn nắm giữ”. Ông tiếp lời: “Thật ra việc thoái vốn tại Proconco không khó. Vì xét hoạt động kinh doanh của Proconco, tôi cho rằng vẫn đang tốt và điều đó đồng nghĩa giá trị phần vốn góp của SEA tại đây hàng năm vẫn tăng lên”.

Về số phận của một tài sản giá trị khác được không ít nhà đầu tư quan tâm, khu đất vàng 2-4-6 Đồng Khởi, TPHCM, Tổng Công ty đã gần như thanh toán xong các khoản tiền liên quan đến khu đất, hoàn thành các nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước hơn một năm trước. “Tuy nhiên, Sở Tài nguyên Môi trường và UBND TPHCM vẫn chưa cấp sổ. Nên trước khi bàn về việc lúc nào dự án được triển khai, ít nhất việc cấp sổ phải được thực hiện trước đã” - ông Phong cho biết. Đồng thời, việc triển khai dự án cũng phải được sự cho phép của Chính phủ.

Chí Kiên - Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98