Sợi Thế Kỷ đặt kỳ vọng vào sợi tái chế, vì đâu?

18/10/2018 11:31
18-10-2018 11:31:23+07:00

Sợi Thế Kỷ đặt kỳ vọng vào sợi tái chế, vì đâu?

Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư ngày 17/10, Ban lãnh đạo CTCP Sợi Thế Kỷ (HOSE: STK) đã có những trao đổi về tình hình hoạt động cũng như chiến lược hoạt động trong thời gian tới.

Ban lãnh đạo của STK trao đổi với nhà đầu tư về hoạt động kinh doanh và chiến lược trong thời gian tới.

Sợi tái chế, quân bài trước mắt

Nói về triển vọng của STK trong giai đoạn 2018 – 2020, Ban lãnh đạo Công ty cho biết trong ngắn hạn, dự án Trảng Bàng 5, các đơn hàng sợi tái chế và chiến lược tăng tỷ trọng các sản phẩm có giá trị gia tăng sẽ là động lực chính thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, ông Đặng Triệu Hòa – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - cho biết Công ty đã triển khai kế hoạch đối với mảng sợi tái chế. Theo kế hoạch dự phóng, mảng này sẽ đóng góp 14% tỷ trọng doanh thu của STK trong năm 2018, 20% trong năm 2019, sang năm 2020 là 30%. Tại buổi gặp mặt, ông Hòa cho biết mảng sợi tái chế có khả năng chiếm hơn 20% doanh thu trong quý 4 năm nay. Với kế hoạch đặt ra, ông Hòa cho rằng STK sẽ đi sớm hơn so với kế hoạch khi các đơn hàng đã nhận xong. Tuy nhiên, ông Hòa cũng nói rằng việc nâng tỷ trọng của mảng sợi tái chế cần được trao đổi tại ĐHCĐ sắp tới của Công ty và được ĐHĐCĐ thông qua.

Ban lãnh đạo Công ty cũng trình bày, hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn trên thế giới đang có cam kết về tỷ trọng sử dụng sợi tái chế. Trong đó, Nike cam kết tỷ trọng 45% từ năm 2017; Adidas cam kết tới năm 2022 sẽ dùng tỷ trọng 95%; Puma đặt mục tiêu 50% cho năm 2020 và H&M đặt mục tiêu 100% đến năm 2030.

Về phần Dự án Trảng Bàng 5, bà Nguyễn Phương Chi – Giám đốc chiến lược của STK - cho biết dự án đã được giải ngân 80%, dự kiến sẽ giải ngân hết vào cuối năm nay và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2019. Bà Chi cũng cho biết nhà máy được trang bị dây chuyền tái chế sợi phế thành hạt nhựa và sợi tái chế. Dự án này sẽ là một trong những động lực tăng trưởng chính của STK giai đoạn 2018-2010.

Xa hơn là sợi màu và sợi chập

Trong trung và dài hạn, STK đặt kỳ vọng vào các dự án sợi màu, sợi chập cùng với dự án Polymerization.

Ông Hòa cho biết hiện tại, Công ty không cần tăng vốn để phát triển sợi màu vì nguồn lực nội tại đã đủ. Hơn nữa, để sản xuất được sợi màu, Công ty chỉ cần trang bị thêm thiết bị pha màu cho dây chuyền đã có sẵn. Thời gian đầu, STK sẽ dùng 1 – 2 máy gắn thiết bị để chạy sợi màu, sau đó sẽ mở rộng ra. Vốn đầu tư chỉ vài trăm ngàn USD cho máy lẻ. Trong 6 tháng đầu năm 2019, STK sẽ đủ khả năng đưa sợi màu vào thị trường.

Về phần sợi chập, Ban lãnh đạo cho biết Công ty đang hợp tác với một đối tác lớn của Mỹ chuyển cung cấp vải cho một thương hiệu sản xuất giày lớn. Do đó, cần thời gian để trao đổi với đối tác để chốt giá, thời hạn hợp đồng kéo dài nên chưa đem lại nguồn lợi ngay lập tức.

Ban lãnh đạo cũng tiết lộ số liệu kết quả kinh doanh quý 3/2018, theo đó, doanh thu thuần đạt 589 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 51.5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 46.7 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt 151.3 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 5%.

Diễn biến giá STK thời gian qua

Với kết quả trên, Ban lãnh đạo STK tin rằng Công ty sẽ vượt kế hoạch năm khoảng 25%, nhất là mặt hàng sợi tái chế đang có chiều hướng tăng tỷ trọng, kéo theo lợi nhuận tăng cao.

Về cổ phiếu STK, Ban lãnh đạo Công ty cho rằng kết quả hoạt động kinh doanh tốt kết hợp với hoạt động quan hệ nhà đầu tư, truyền thông báo chí, hy vọng cổ phiếu sẽ có thanh khoản lớn hơn. Gần đây, giá cổ phiếu STK đang tăng điểm tích cực, mở cửa ngày 18/10 ở mức 18,500 đồng/cp, tăng hơn 34% trong tháng qua. Khối lượng giao dich bình quân trong tháng đạt trên 104,000 cp/phiên.

Câu chuyện chuyển dịch chuỗi cung ứng

Một điểm nóng tại buổi gặp mặt là triển vọng của ngành dệt may trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Ông Hòa cho biết việc Mỹ đánh thuế sợi DTY và FDY của Trung Quốc sẽ làm chuyển dịch khách hàng từ Trung Quốc sang các thị trường khác, trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội lớn đối với STK, Công ty chắc chắn sẽ hưởng lợi, dù là trực tiếp hay gián tiếp. Ông Hòa cũng tiết lộ thêm, Công ty đang tiếp các đối tác thử hàng để có thể kịp xuất hàng vào đầu năm 2019. Đặc biệt , mặt hàng sợi dùng cho vải sản xuất ô tô đang là thế mạnh của Công ty.

Ông Hòa cũng cho biết “Điểm quan trọng là chuỗi cung ứng đang dịch chuyển. Với việc Việt Nam có ưu thế về công nghiệp may mặc thì chắc chắn trong tương lai, ngành công nghiệp dệt, vải sẽ chuyển dịch về Việt Nam, kéo theo đó là ngành sợi.” Theo đó, chuỗi cung ứng dịch chuyển sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất sợi tại Việt Nam.

Chí Kiên

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ CSV: Kế hoạch thận trọng, cuối 2029 hoàn tất dự án Nhơn Trạch

Sáng ngày 23/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE: CSV) đã thông qua kế hoạch tương đối thận trọng. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng đã cập...

DIG tung chương trình tặng quà tham dự ĐHĐCĐ 2024, tối đa 10 triệu đồng/cổ đông

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) bất ngờ công bố chương trình nhận quà dành cho cổ đông tham dự đại hội.

ĐHĐCĐ TLG: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng bù đắp áp lực tỷ giá giúp duy trì biên lãi gộp

Sáng ngày 23/04/2022, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nội dung chính xoay quanh kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và...

Techcombank lãi trước thuế quý 1 gần 7,802 tỷ, tăng 39%

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) lãi trước thuế hợp nhất gần 7,802 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: Sau ngủ đông, SCR sẽ thành công ty địa ốc khép kín

Sáng 23/04/2024, ĐHĐCĐ thường niên cho niên độ tài chính 2023 của TTC Land (SCR) thông qua bầu ông Nguyễn Mạnh Chương giữ chức Chủ tịch HĐTQ và ông Võ Thanh Lâm giữ...

Nhiều thay đổi tại các phương án huy động vốn của TMS

Ngày 20/04, HĐQT CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố nghị quyết thông qua điều chỉnh, bổ sung và cập nhật tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, liên quan đến các phương...

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng chào bán cổ phần cho cổ đông chiến lược ngoại

Sáng 23/04, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 và được thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận...

ĐHĐCĐ CSM: Lãi trước thuế quý 2 dự kiến 25 tỷ đồng

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE: CSM) diễn ra vào sáng 23/04 đã thông qua kế hoạch năm 2024 với lãi trước thuế 80 tỷ đồng, tăng...

Tai nạn nghiêm trọng tại CTCP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái làm 7 công nhân tử vong 

Các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đang khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại...

Gỗ MDF VRG - Quảng Trị vẫn chìm trong thua lỗ

Chịu áp lực lớn do chi phí bán hàng tăng cao, CTCP Gỗ MDF VRG - Quảng Trị (UPCoM: MDF) tiếp tục lỗ 11 tỷ đồng trong quý 1/2024. Kết quả này gây áp lực lên kế hoạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98