Góc nhìn 21/11: Tiếp tục tăng điểm?

20/11/2018 18:11
20-11-2018 18:11:01+07:00

Góc nhìn 21/11: Tiếp tục tăng điểm?

Theo dự báo SHS, trong phiên giao dịch 21/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng dần đến kháng cự tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường trước đó.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Sài Gòn-Hà Nội (SHS): Tâm lý nhà đầu tư có sự cải thiện khi không còn quá phụ thuộc vào diễn biến của chứng khoán Mỹ đêm hôm trước (20/11). Đi kèm với đó là việc lực cung đang trở nên cạn kiệt nên chỉ cần lực cầu gia tăng một chút đã có thể tạo nên một phiên tăng điểm cho thị trường.

Nếu coi 2 phiên giao dịch vào 30/10 và 15/11 là hai phiên test đáy thành công của thị trường thì có vẻ như mô hình hai đáy đang dần hình thành. Trên góc độ phân tích kỹ thuật, điểm break ra khỏi mức đỉnh ngắn hạn trước đó tại 930 điểm sẽ là điểm mua khả thi trong trường hợp này. Tuy nhiên, với việc thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện thì nhà đầu tư cũng vẫn nên thận trọng, chưa nên giải ngân vội vàng trong thời điểm này.

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng dần đến kháng cự tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường trước đó. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để chốt lời dần.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm và đóng cửa trên ngưỡng này với thanh khoản tốt.

Giằng co giữa tuần

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên sáng, chỉ số VN-Index biến động và giảm điểm với lực bán tập trung một số cổ phiếu ở dầu khí PLX, GAS và nhóm ngân hàng BID, VCB, TCBCTG.

Đến phiên chiều, chỉ số VN-Index giằng co và kết phiên tăng điểm, các mã kéo thị trường hồi phục như VHM, VICHPG.

Theo quan điểm BSI, đây là phiên thứ ba liên tiếp VN-Index đi ngược chiều khu vực, phiên sáng thị trường giằng co và giảm điểm do tâm lý ảnh hưởng từ thị trường khu vực, chỉ số MSCI ngoại trừ thị trường Nhật Bản đã giảm 1.71%.

BSI dự báo thị trường sẽ giằng co vào khoảng giữa tuần tới.

Vùng kháng cự gần 920-930

CTCK Asean (Asean Securities): Phiên giao dịch thứ Ba (20/11), mặc dù mở cửa giảm điểm, tuy nhiên, chỉ số VN-Index đã phục hồi trở lại vào cuối phiên nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, VIC, VNM, VHM, HPG và VRE là các mã cổ phiếu chủ chốt giúp chỉ số lấy lại được sắc xanh, khi lần lượt tăng 0.83%, 0.95%, 2.88%, 2.96% và 1.66%.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.96 điểm (+0.32%), đóng cửa ở mức 919.02. Thanh khoản HSX ở mức gần 160 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 4,100 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (130 mã tăng/ 144 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 80 tỷ đồng trên HSX.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index retest thành công ngưỡng hỗ trợ mạnh 911, tương ứng MA(20), là khá tích cực. Do đó, Asean Securities cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 920-930, đây được xem là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 900-910, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 880-890.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên ngắn hạn với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 930-935 điểm. Dự báo sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới.

VN-Index tăng 0.32% lên 919.02 điểm. Thị trường gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh trong nửa đầu phiên nhưng đã hồi phục trở tăng điểm về cuối phiên. Điều này cho thấy lực cầu đang hỗ trợ khá tốt cho diễn biến của các chỉ số trong bối cảnh thị trường phải chịu ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của TTCK toàn cầu.

Thanh khoản đạt 126 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nhìn chung cân bằng. Điều này cho thấy thị trường đang có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn vào xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Sức mạnh của dòng tiền có thể sẽ được thử thách khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự trong những phiên tới.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp tuy nhiên diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa và có thể còn bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Dải BB trên đang hướng xuống sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà đi lên của thị trường trong những phiên tới. Vùng 930-935 điểm sẽ là vùng kháng cự của thị trường. BVS cũng lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 960-970 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 880-885 điểm và 840-860 điểm.

Nguyên Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (14)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98