Hang Seng tăng gần 400 điểm, sau thông tin tích cực về Brexit

15/11/2018 14:49
15-11-2018 14:49:52+07:00

Hang Seng tăng gần 400 điểm, sau thông tin tích cực về Brexit

Phần lớn chứng khoán châu Á đều tràn ngập sắc xanh vào chiều ngày thứ Năm (15/11), vì tâm lý nhà đầu tư được cải thiện phần nào sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà đã có đủ sự ủng hộ cho thỏa thuận Brexit của bà.

Tính tới lúc 14h40 ngày thứ Năm (15/11 – giờ Việt Nam), chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 395.31 điểm (tương ứng 1.54%), trong đó cổ phiếu Tencent vọt 3.75% sau khi công bố báo cáo lợi nhuận quý 3/2018 lạc quan hơn dự báo.

“Tôi nghĩ kết quả tài chính của Tencent đã khiến thị trường ngỡ ngàng đôi chút. Nhất là mảng trò chơi di động thực sự làm tốt hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi kỳ vọng”, Ronald Wan, Chủ tịch không điều hành tại Partners Financial Holdings, cho biết trong ngày thứ Năm (15/11).

Tuy nhiên, ông Wan cũng lên tiếng cảnh báo về triển vọng của ông lớn công nghệ Trung Quốc này. Ông nhận định, phần lớn đà tăng trưởng trong quý 3/2018 đều đến từ những “giao dịch thị trường vốn 1 lần duy nhất” và cũng là từ thành quả cao của mảng gaming.

“Tôi nghĩ, trong quý 4/2018 và thậm chí là năm tới, công ty này sẽ vẫn đối mặt với rất nhiều bất ổn”, ông nói thêm. “Tôi cho rằng đà tăng giá hiện nay có thể không bền vững, vì vậy tôi nghĩ nhà đầu tư nên cẩn trọng về điều đó”.

Trên thị trường Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tiến 35.93 điểm (tương ứng 1.36%), còn Shenzhen Composite cộng 0.474%.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 14h40 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Ở Australia, chỉ số ASX 200 xóa sạch đà giảm trước đó và quay đầu tăng nhẹ 3.2 điểm (tương ứng 0.06%).

Chỉ số tài chính – vốn chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số chung – giảm 0.53%, khi nhóm Big4 ngân hàng đồng loạt suy yếu. Cổ phiếu ANZ lùi 0.47%, Commonwealth Bank (Australia) hạ 1.03%, Westpac mất 0.96% và National Australia Bank hạ 0.25%.

Bên cạnh đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tiến 20.02 điểm (tương ứng 0.97%) vào phiên chiều.

Đi ngược với xu hướng chung của thị trường là thị trường chứng khoán Nhật Bản. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 giảm 42.86 điểm (tương ứng 0.2%), còn Topix hạ 0.58%, khi cổ phiếu của ông lớn SoftBank lao dốc 3.2%.

Thông tin tích cực về thỏa thuận Brexit

Hôm thứ Tư (14/11), Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà đã có đủ sự ủng hộ cho dự thảo Brexit của bà.

“Tôi tin chắc rằng dự thảo Brexit này là những gì tốt nhất mà chúng ta có thể thương lượng được”, bà May nói với các phóng viên ở Luân Đôn. “Quyết định chung của Nội các là Chính phủ nên đồng ý với dự thảo Brexit này”.

“Đây là bước đi mang tính quyết định, cho phép chúng ta tiến tới và hoàn tất thỏa thuận trong những ngày tới”, bà May nói thêm.

Sau tuyên bố của bà, đồng Bảng Anh hồi phục so với đồng bạc xanh. Vào buổi chiều ngày thứ Năm (15/11), đồng Bảng Anh được giao dịch ở mức 1.3008 USD, sau khi chạm tới mức 1.3012 USD.

Một số nhà quan sát thị trường cho rằng sự không chắc chắn về thỏa thuận Brexit tiếp tục đè nặng lên tâm lý chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư.

Fed có thể hành động tại bất kỳ cuộc họp nào

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, bày tỏ niềm tin vào đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong ngày thứ Tư (14/11) và cho rằng thị trường sẽ buộc phải làm quen với ý tưởng là Fed có thể nâng lãi suất bất kỳ lúc nào kể từ năm 2019.

Trong một phiên hỏi đáp ở Dallas, ông Powell thừa nhận nền kinh tế toàn cầu không còn tăng trưởng như năm trước, nhưng bức tranh tổng thể của Mỹ vẫn tốt. Ông mô tả bức tranh toàn cầu là “đang dần dần sức mẻ” về tăng trưởng, nhưng không phải là “đà giảm tốc khủng khiếp”.

“Tôi rất vui về tình hình kinh tế hiện nay”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Chủ tịch Fed khu vực Dallas, Robert Kaplan. “Chính sách của chúng tôi là một phần lý do giải thích tại sao nền kinh tế Mỹ đang trong trạng thái tốt tại thời điểm này”.

“Theo thời gian, các bạn sẽ quen với ý tưởng là chúng tôi có thể và sẽ hành động tại bất kỳ cuộc họp nào”, ông nói thêm.

Nỗi lo về thương mại đè nặng Phố Wall

Đêm qua, chỉ số Dow Jones giảm 205.99 điểm (tương ứng 0.81%) xuống 25,080.5 điểm, S&P 500 hạ 20.60 điểm (tương ứng 0.76%) và Nasdaq Composite lùi 64.48 điểm (tương ứng 0.9%) xuống 7,136.39 điểm. Tính từ mức cao nhất trong phiên, Dow Jones đã giảm 400 điểm. Còn S&P 500 ghi nhận 5 phiên giảm liên tiếp.

Tâm lý của thị trường cũng bị tác động bởi những nhận định từ đại diện Đảng Dân chủ Bill Pascrell. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News, ông Pascrell cho biết thỏa thuận thương mại giữa Mỹ, Canada và Mexico cần phải được điều chỉnh trước khi chuyển tới Quốc hội.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...

Vì sao giá cổ phiếu 5 công ty Nhật Bản được Warren Buffett đầu tư tăng vọt?

Các công ty thương mại Nhật Bản - con cưng của thị trường chứng khoán kể từ khi tỷ phú Berkshire Hathaway tiết lộ mua cổ phần của họ vào năm 2020 – đang đặt lại mục...

S&P 500 khởi sắc và Nasdaq Composite khép phiên ở mức cao kỷ lục

Chỉ số S&P 500 khởi sắc và chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (11/04), khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi từ đợt sụt giảm trước đó...

Dow Jones mất hơn 400 điểm sau báo cáo lạm phát nóng hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Tư (10/04), sau khi dữ liệu lạm phát tháng 3 nóng hơn dự báo, có khả năng đẩy lùi việc hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ...

Dow Jones gần như đi ngang chờ báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ

Chỉ số Dow Jones gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (09/04), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Phố Wall gần như đi ngang trước áp lực lãi suất

Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang vào ngày thứ Hai (08/04), khi lãi suất tăng khiến nhà đầu tư không thể thực hiện những động thái lớn trước khi có dữ liệu lạm phát...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98