Thêm dự án bị tố một căn hộ bán cho nhiều người

13/11/2018 21:38
13-11-2018 21:38:00+07:00

Thêm dự án bị tố một căn hộ bán cho nhiều người

Ngày 13.11, nhiều khách hàng tố Công ty Nam Thị, chủ đầu tư dự án chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bán 1 căn hộ cho nhiều người.

 

Chủ đầu tư chung cư La Bonita bị tố bán 1 căn hộ cho nhiều người - SƠN SƠN

Bán căn hộ nhưng không bàn giao nhà

 Cụ thể, theo đơn tố cáo của bà N.T.T.C viết : Ngày 1.10.2014 bà ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16), diện tích là 79 m2), với giá trị hơn 2,7 tỉ đồng. Ngày 4.11.2014 bà C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1-05, với giá trị 1,15 tỉ đồng.

Hợp đồng mua bán do ông Hoàng Thái Anh là người đại diện theo pháp luật ký kết với người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh. Thế nhưng hiện nay bà Vũ Bảo Trinh, Công ty Nam thị không công nhận hợp đồng mua bán với bà C. trước đó. Ngoài ta Công ty Nam Thị còn đem 2 căn hộ của bà C. bán "chồng chéo" cho người khác.

"Căn hộ trên tầng 14 của tôi, nay là tầng 16, đã bị bán từ năm 2014 cho bà Vương Thị Thanh, sau đó bà Thanh bán lại cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Căn hộ B1-05 nay là A5-07 của tôi thì bán cho nhiều người, hiện tại tôi đã xác nhận bán cho ông Đặng Trung Thành, người mua mới nhất căn hộ này là bà Phương", chị N.T.T.C cho biết.

Bà Vương Thị Thanh, một khách hàng khác bức xúc cho biết, bà đã mua căn hộ và cả một sàn thương mại trị giá hơn 20 tỉ đồng ở đây nhưng sau đó mới phát hiện, số tài sản này đồng thời bị bán cho nhiều người khác. "Một căn nhà, nhưng mà bán cho tôi xong họ đổi tên số tầng, đổi tên căn hộ bán tiếp lần thứ hai", bà Thanh bức xúc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Hải, một khách hàng khác cũng nói rằng mình từ Hà Nội vào mua nhà và bây giờ mới thấy rất nhiều người có hợp đồng giống với căn hộ, sàn thương mại của mình đã mua.

Rất nhiều khách hàng khác có mặt tại chung cư cũng cho biết, căn hộ của họ mua bị trùng lặp với người khác.

"Cuối năm 2015 tôi có mua căn hộ của Công ty Nam Thị, chủ đầu tư là bà Vũ Bảo Trinh. Bà Trinh hứa qua năm 2016 sẽ bàn giao căn hộ cho tôi nhưng năm 2016 bà Trinh đã đem căn hộcủa tôi bán cho người khác, và cầm cố căn hộ tại ngân hàng. Khi tôi phát hiện, bà Trinh hứa sẽ giải quyết sau khi tôi ủy quyền để bà Trinh bán căn hộ B2-09 của tôi. Sau đó bà Trinh có ứng cho tôi 200 triệu đồng, rồi bà Trinh lại hứa hẹn đến năm 2017 sẽ thanh toán hết cho tôi nhưng đến cuối năm 2017 sau nhiều lần lên Công ty Nam Thị yêu cầu trả tiền thì bà Trinh chỉ trả thêm được 240 triệu đồng, còn thiếu của tôi 1,4 tỉ đồng nữa. Tôi đã gửi đơn lên tòa án nhưng chưa thấy giải quyết", anh Trần Hoàng Giang, mua căn hộ B2-09 cho biết.

Khách hàng "vây" chủ đầu tư tố cáo lừa đảo - SƠN SƠN

Chung cư La Bonita vi phạm về xây dựng

Trong lúc sự việc đang tranh chấp chưa có hồi kết, thì các khách hàng tá hoả khi biết Công ty Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes. Công ty Angel Homes đã giao cho ông Lương Xuân Mạnh làm giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà.

Ông Lương Xuân Mạnh cho biết khi bắt đầu tiếp quản tại đây đã phát hiện các khiếu kiện trên, công ty vẫn đang trong giai đoạn xem xét và rà soát hồ sơ trên quan điểm nếu như chủ đầu tư cũ làm sai thì họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn Angel Homes chỉ là bên đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ.

Có mặt tại đây, bà Vũ Bảo Trinh cho biết vẫn đang làm trợ lý giám đốc Công ty Angel Homes. Tuy nhiên, sau nhiều tiếng chờ đợi, cả chủ đầu tư cũ lẫn mới đều không cung cấp thông tin gì thêm.

Liên quan đến chung cư này, mới đây Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và ban hành Quyết định số 1525 về việc xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng với Công ty Nam Thị khi xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305 m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551 m2. Quyết định buộc tháo dỡ toàn bộ và phạt 45 triệu đồng. Tuy nhiên chủ đầu tư chung cư La Bonita vẫn không thực hiện. Sở Xây dựng tiếp tục ký ban hành Quyết định số 1636 cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Trước sự chây ì của Công ty Nam Thị, Sở Xây dựng tiếp tục ban hành Quyết định số 7209 cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm tại chung cư La Bonita. Bất chấp các quyết định liên tiếp của địa phương, chủ đầu tư vẫn không tháo dỡ.

Đình Sơn

THANH NIÊN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98