"Thông tin quyền TGĐ VEAM vướng nghi án bỏ trốn ra nước ngoài là hoàn toàn bịa đặt"

25/12/2018 16:53
25-12-2018 16:53:41+07:00

"Thông tin quyền TGĐ VEAM vướng nghi án bỏ trốn ra nước ngoài là hoàn toàn bịa đặt"

Chủ tịch HĐQT VEAM - ông Bùi Quang Chuyện vừa có văn bản gửi Sở GDCK Hà Nội lý giải các thông tin xung quanh việc Quyền Tổng giám đốc Ngô Văn Tuyển đi nước ngoài chữa bệnh.

* Sếp VEAM bất ngờ đi nước ngoài dù chưa được Bộ Công Thương cho phép

Theo ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM, UPCoM: VEA), từ giữa tháng 10/2018 đến nay, sức khỏe của ông Ngô Văn Tuyển, người đại diện phần vốn Nhà nước tại VEAM - Thành viên HĐQT, Quyền Tổng giám đốc VEAM bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bệnh tim do nhịp tim không ổn định (rung nhĩ, block tâm nhĩ, có lúc nhịp tim đập 200 lần/phút). Ông Tuyển đã 2 lần cấp cứu, điều trị ở Viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chữa trị, bệnh của ông Tuyển thuyên giảm rất chậm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Vì thế ngày 05/12/2018 ông Tuyển đã có đơn xin nghỉ phép và đi Singapore để điều trị bệnh.

Ngày 06/12/2018, bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại VEAM đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến của Bộ Công Thương chấp thuận để ông Tuyển được nghỉ phép và đi Singapore từ ngày 10-14/12/2018. Do việc điều trị bệnh tim của ông Tuyển là cấp bách, cần phải sớm điều trị; mặt khác, việc khám chữa bệnh phụ thuộc vào việc đặt lịch của đội ngũ giáo sư bác sĩ khám và mổ tim nên ông Tuyển đã chủ động nghỉ phép và đi Singapore để đảm bảo việc điều trị bệnh tim.

Sau khi điều trị bệnh ở Singapore về, ông Tuyển tiếp tục điều trị tại nhà và hiện nay đang làm việc bình thường tại VEAM.

VEAM đã báo Bộ Công Thương ngày 19/12/2018 về việc đi nước ngoài của ông Tuyển và khẳng định việc ông Tuyển đi Singapore để khám và điều trị bệnh tim là đúng sự thật.

"Thông tin quyền Tổng giám đốc VEAM vướng nghi án bỏ trốn ra nước ngoài là hoàn toàn bịa đặt, suy đoán không có cơ sở, gây mất uy tín, danh dự cá nhân ông Ngô Văn Tuyển và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của VEAM" - văn bản do Chủ tịch VEAM khẳng định.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc số 10126 về việc đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển, đại diện vốn nhà nước tại VEAM. Bộ Công Thương cho biết đã nhận được công văn số 1041 của VEAM và đơn xin phép nghỉ đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển.

"Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ xem xét giải quyết việc xin nghỉ phép đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển. Trong thời gian Vụ Tổ chức cán bộ đang xin ý kiến tham gia của các đơn vị thuộc Bộ được biết ông Ngô Văn Tuyển đã đi nước ngoài từ 11/12 trong khi chưa được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ", công văn của Bộ Công Thương nêu rõ.

Bộ Công Thương yêu cầu người phụ trách đại diện vốn nhà nước, Chủ tịch HĐQT tại VEAM báo cáo giải trinh cụ thể về việc đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển, đại diện vốn nhà nước tại VEAM trước ngày 14/12/2018.

Đầu năm 2018, Kiểm toán Nhà nước đã có kết luận về việc VEAM có khoản nợ quá hạn phải thu 1,121 tỷ đồng và 264 tỷ đồng của công ty con là CTCP Vận tải và Thương mại VEAM. Đồng thời Kiểm toán Nhà nước đã đề nghị xem xét, xử lý trách nhiệm của các tập thể cá nhân.

Tháng 11/2018, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã có văn bản giới thiệu các cán bộ công an phối hợp làm việc với Hội đồng quản trị VEAM trong công tác phòng, chống tội phạm kinh tế và tham nhũng; phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong chính sách, cơ chế quản lý kinh tế là nguyên nhân, điều kiện phát sinh vi phạm, tội phạm để đề xuất các biện pháp khắc phục, ngăn chặn kịp thời.

Trước đó, ngày 20/11/2018, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc đã ký và ban hành Công điện số 1696/CĐ-KTNN về việc: Chuyển ngay các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan điều tra thông qua hoạt động kiểm toán.

* Bất ngờ: Ông Trần Ngọc Hà - CEO của VEAM có nguy cơ bị tạm dừng quyền điều hành

* VEAM lên UPCoM với mức vốn hóa khủng hơn 36,600 tỷ đồng có gì "hot"?

Thái Hương

Fili

Tài liệu đính kèm:
1.VEA_2018.12.25_4c1811c_26585bn_20181225_1.PDF




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98