Bắt nghi can dùng dao, bình xịt hơi cay cướp ngân hàng ở Thái Bình

24/01/2019 10:14
24-01-2019 10:14:20+07:00

Bắt nghi can dùng dao, bình xịt hơi cay cướp ngân hàng ở Thái Bình

Khoảng 21h ngày 23/1, đối tượng cướp ngân hàng tại Vũ Thư (Thái Bình) đã bị công an tỉnh này bắt giữ, thu hồi lượng tiền mặt khoảng 199 triệu đồng.

Chi nhánh ngân hàng ở Thái Bình bị cướp. Ảnh: D.V

Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) đã bắt nghi phạm vụ cướp ngân hàng trưa một ngày trước. Danh tính người này là Lê Văn Cẩn (50 tuổi, trú thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Cẩn đang là công nhân trên địa bàn thành phố.

UBND tỉnh Thái Bình đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho lực lượng truy bắt đối tượng này.

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/1 xảy ra vụ cướp tại chi nhánh một ngân hàng ở huyện Vũ Thư, Thái Bình.

Ông Trần Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Vũ Tiến (huyện Vũ Thư) cho biết, khoảng 10h ngày 23/1, hai người đàn ông bịt mặt, mang theo dao xông vào trụ sở chi nhánh ngân hàng Agribank tại xã Vũ Tiến đe dọa các nhân viên rồi cướp số tiền 200 triệu đồng.

Trước khi rời khỏi ngân hàng, hai đối tượng đã sử dụng bình hơi cay xịt khiến các nhân viên phải bỏ trụ sở chạy ra ngoài, số còn lại cố gắng hô hoán cho người dân xung quanh. "Khi vụ cướp xảy ra, tôi và một số cán bộ đang họp ở hội trường gần đó. Nghe thấy tiếng hô cướp, chúng tôi lập tức xông về phía ngân hàng nhưng chỉ kịp nhìn thấy các nhân viên tại đó đang nôn mửa sau khi hít phải loại khói có mùi khó chịu. Hai đối tượng đã kịp tẩu thoát", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, lực lượng công an và người dân đã cố gắng truy đuổi nhưng hai tên cướp bịt mặt đã vung dao chống trả

Một trưởng thôn của xã dùng gậy chặn đường bị hai tên cướp dùng dao chém bị thương ở cánh tay. Trên đường tháo chạy qua cây cầu gần UBND xã Vũ Tiến, đối tượng đã ném con dao xuống kênh gần đó và tiếp tục tẩu thoát.

Vào thời điểm này, Phòng giao dịch ngân hàng A., xác nhận, Chi nhánh ngân hàng tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một cướp táo tợn. "Số tiền bị mất khoảng hơn 200 triệu đồng. Chúng tôi đã cử cán bộ của đơn vị khẩn trương phối hợp cùng ngân hàng và cơ quan chức năng đến hiện trường để làm rõ vụ việc...".

Sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra, lực lượng Công an huyện Vũ Thư và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, phong tỏa hiện trường. Cơ quan chức năng đã thu giữ, niêm phong các tang vật chứng có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đến khoảng 22h, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Cẩn, thu hồi lượng tiền mặt khoảng 199 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vũ Thư tiếp tục điều tra, làm rõ.

MINH ĐỨC

TIỀN PHONG





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98