Thanh tra dự án Học viện cán bộ TP.HCM: Có sai sót nhưng không "thông đồng"?

13/08/2019 06:32
13-08-2019 06:32:02+07:00

Thanh tra dự án Học viện cán bộ TP.HCM: Có sai sót nhưng không "thông đồng"?

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo về kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 36 của Thanh tra TP liên quan đến Học viện Cán bộ TP.HCM theo ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan.

Thanh tra dự án Học viện cán bộ <span>TP.HCM</span>: Có sai sót nhưng không 'thông đồng'?
Học viện Cán bộ TP.HCM. ẢNH: TIỂU THIÊN

Theo đó, qua theo dõi và đôn đốc, Thanh tra TP nhận thấy các đơn vị liên quan cơ bản thực hiện xong các nội dung kiến nghị tại kết luận thanh tra, trong đó Học viện Cán bộ TP.HCM đã thực hiện xong 3/6 nội dung thanh tra.

Đáng chú ý về nội dung thực hiện kiểm tra, làm rõ việc đơn vị tư vấn quản lý dự án (Công ty CP tư vấn thiết kế công nghiệp và dân dụng) và tư vấn đấu thầu (Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Nam Long) có dấu hiệu “thông đồng” trong việc báo cáo lựa chọn nhà thầu không đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu, vi phạm quy định của pháp luật về đấu thầu..., thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Học viện Cán bộ TP.HCM đã rà soát hồ sơ và làm việc trực tiếp với đơn vị liên quan và kết luận hai đơn vị này có sai sót trong quá trình thẩm định hồ sơ nhà thầu nhưng không có dấu hiệu “thông đồng”. Tuy nhiên, qua xem xét, Thanh tra TP nhận thấy hai đơn vị này chưa nhận thức đầy đủ sai phạm trong quá trình tư vấn tổ chức lựa chọn nhà thầu nên kiến nghị giao Sở Xây dựng và Sở KH-ĐT phối hợp xử lý và được UBND TP đồng ý.

Một số công trình xây dựng trong khuôn viên Học viện Cán bộ TP.HCM. ẢNH: TIỂU THIÊN

Về nội dung phối hợp với Sở Nội vụ và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân, Học viện Cán bộ TP.HCM đã tổ chức kiểm điểm nhưng không đạt yêu cầu. Do đó Thanh tra TP đã kiến nghị UBND TP chấp thuận giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBKT Thành ủy, Thanh tra TP tổ chức kiểm điểm lại đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo học viện.

UBND TP cũng đã phê bình rút kinh nghiệm đối với tập thể học viện và 3 cá nhân (ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc học viện, hiện đã chuyển sang làm Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP và 2 phó giám đốc là ông Đinh Phương Duy, ông Võ Đào Hà); đồng thời giao giám đốc học viện tổ chức kiểm điểm phê bình các cá nhân và phòng ban liên quan những sai sót trong quá trình thực hiện dự án.

Mới đây, Ban Giám đốc học viện đã tổ chức họp kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm đối với Ban Quản lý dự án và ông Phan Ngọc Quốc Thịnh, chuyên viên của Ban Quản lý dự án.

Đáng chú ý về nội dung giao cho UBKT Thành ủy thực hiện kiểm tra, làm rõ việc Đảng ủy học viện biểu quyết thống nhất chủ trương chọn nhà thầu liên danh là Công ty CP xây dựng số 5, Công ty TNHH MTV xây dựng Bình Minh không đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng và quy định của luật Đấu thầu, UBKT Thành ủy thông tin đến Thanh tra TP: hiện đang làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy học viện, sau đó sẽ có báo cáo cho Thường trực Thành ủy xem xét, chỉ đạo.

Trước đó, liên quan đến nội dung tố cáo, đồng thời kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng; thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, Chánh thanh tra TP ban hành Quyết định số 169 về thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác đấu thầu thuộc dự án xây dựng Học viện Cán bộ TP.HCM. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm xảy ra trong quá trình xây dựng tại dự án này.

Trung Hiếu

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98