Góc nhìn 02/06: Tiềm ẩn rủi ro sớm đảo chiều

01/06/2020 18:27
01-06-2020 18:27:27+07:00

Góc nhìn 02/06: Tiềm ẩn rủi ro sớm đảo chiều

Đa số các Công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn phân phối trước khi điều chỉnh bởi VN-Index đang tiến sát đến đến vùng 880 - 890, điểm nơi hội tụ của khá nhiều đáy ngắn hạn trong 2 năm qua. Qua đó, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể bán ra để chốt lời và nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp nên đứng ngoài quan sát.

Kiểm tra vùng kháng cự 880 - 890

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (01/06), nhóm ngân hàng giao dịch khởi sắc là động lực chính kéo chỉ số VN-Index bật tăng hơn 14 điểm, mức cao nhất trong ngày. Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao như chứng khoán, BĐS, xây dựng, thủy sản, dệt may, cũng có mức tăng khá tốt, tạo tâm lý tích cực lên thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 14.20 điểm (tăng 1.64%), đóng cửa ở mức 878.67 điểm. Thanh khoản HSX ở mức hơn 476 triệu cổ phiếu (tăng 50%), giá trị gần 7,400 tỷ đồng (tăng 51%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (286 mã tăng/ 99 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng gần 94 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào FUESSVFL.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa, và phá vỡ ngưỡng 875 điểm, là tín hiệu khá tích cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 880 - 890 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 900 - 910 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 860 - 870 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 840 - 850 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 880 - 890 trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 30% cash/ 70% stocks.

Rung lắc khi tiến vào vùng kháng cự

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng mạnh trong phiên đầu tuần (01/06) với thanh khoản tăng vọt, qua đó giúp VN-Index tiến gần sát với ngưỡng 880 điểm.

Trên góc độ kỹ thuật, vùng 880 - 885 điểm sẽ là kháng cự mạnh của thị trường do được cấu thành từ ba thành phần: fibonacci retracemnet 61.8%, MA200 tuần và hỗ trợ của vùng đi ngang trước đó trong năm 2018.

Theo đó, áp lực bán ra tại vùng này là mạnh và những rung lắc hay đảo chiều có thể diễn ra trong phiên tới. Khối ngoại mua ròng nhẹ khoảng hơn 65 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tích cực.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống còn 10.47 điểm cho thấy nhà đầu tư bớt tiêu cực hơn về xu hướng thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 02/06, VN-Index có thể sẽ rung lắc nếu như tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 880 - 885 điểm (fibonacci retracement 61.8% - MA200 tuần).

SHS khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể bán ra chốt lời khi VN-Index tiến vào kháng cự mạnh trong khoảng 880 - 885 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên đứng ngoài quan sát và có thể giải ngân nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

Tiềm ẩn rủi ro sớm đảo chiều

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau 2 phiên giằng co, VN-Index đã lấy lại đà tăng và tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn trong phiên hôm nay (01/06).

KBSV tiếp tục lưu ý về trạng thái phân kỳ âm của chỉ số động lượng RSI và việc VN-Index sẽ gặp phải lực cản mạnh tại vùng kháng cự 885 - 890, nơi hội tụ của khá nhiều đáy ngắn hạn trong 2 năm qua, khiến cho xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn tiềm ẩn rủi ro sớm đảo chiều.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị tránh mua đuổi và có thể trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự.

Phân phối trước khi điều chỉnh

CTCK Đông Á (DASC): - VN-Index hôm nay (01/06) có một phiên tăng rất mạnh theo nhịp của thị trường chứng khoán Châu Á, tuy nhiên phần lớn lượng đột biến thanh khoản hôm nay nằm ở ROS và nhóm cổ phiếu penny (cổ phiếu vốn hóa nhỏ).

Nhóm ngân hàng hôm nay tăng mạnh nhờ một số thông tin về đề xuất sửa đổi thông tư 01/2020/TT-NHNN, VHM cũng ghi nhận một phiên tăng rất mạnh và tiến gần đến MA200. Nhìn chung, độ rộng thị trường là rất tốt với 286 mã tăng, nếu loại bỏ lượng đột biến từ ROS thì thanh khoản hôm nay chỉ cao hơn 1 chút so với bình quân các phiên gần đây.

DASC cho rằng, chỉ số đang trong giai đoạn phân phối trước khi điều chỉnh, thanh khoản cao, các cổ phiếu vốn hóa lớn không còn sức kéo, trong khi đó dòng tiền tập trung nhóm cổ phiếu Penny dẫn đến nhóm này tăng trần liên tiếp các phiên gần đây.

Đường RSI vẫn đang đi ngang trên đường 70 điểm trong những phiên gần đây. Khoảng cách giữa đường MACD và đường tín hiệu EMA (9) đã tiến sát với nhau.

Các tín hiệu cho thấy, thị trường đang trong giai đoạn cuối trước khi điều chỉnh, do đó chúng DASC cho rằng chỉ số có thể tăng thêm một chút nữa đến mốc 880 - 885 vào sau đó bước vào sóng giảm.

Như Xuân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98